คือผมได้ดูสารคดีการออกแบบรถ Nisson Skyline GTR ในนั้นบอกว่า "การใช้เทอร์โบ เป็นการเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ที่ประหยัดที่สุด"
ที่เขาว่านั้นเป็นจริงแค่ไหนครับ แล้วอะไรเป็นปัจจัยให้เลิกว่าต้องเพิ่มขนาดลูกสูบหรือจะใช้ Turbo
อีกคำถามคือจำนวนกระบอกสูบสร้างความแตกต่างอย่างไรในเครื่อง CC พอๆ กันครับ เห็นรถในบ้านเราพวกดีเซลเครื่อง 3,000 CC
ยังเป็น 4 สูบ แต่รถเบนซินพอเกิน 2,000 CC กลายเป็น V6 กันหมด เลยเกิดความสงสัย
สอบถามเรื่องการใช้เทอร์โบกับจำนวนกระบอกสูบในเครื่องยนต์ครับ
ที่เขาว่านั้นเป็นจริงแค่ไหนครับ แล้วอะไรเป็นปัจจัยให้เลิกว่าต้องเพิ่มขนาดลูกสูบหรือจะใช้ Turbo
อีกคำถามคือจำนวนกระบอกสูบสร้างความแตกต่างอย่างไรในเครื่อง CC พอๆ กันครับ เห็นรถในบ้านเราพวกดีเซลเครื่อง 3,000 CC
ยังเป็น 4 สูบ แต่รถเบนซินพอเกิน 2,000 CC กลายเป็น V6 กันหมด เลยเกิดความสงสัย