Herbalife นี่ควรโดน สคบ เล่นงานนะ

กระทู้สนทนา
เพื่อนทำขายตรงบริษัท เฮอร์บาไลฟ์ แล้วโดนปิดรหัส ไปทั้งองค์กร แต่มันก็ไม่ไปร้องเรียนอะไรเพราะมันรู้สึกว่าไม่อยากทำงานกับบริษัทนี้อีกแล้วเลยไม่รู้ว่าจะร้องไปทำไม แต่ผมฟังแล้ว ปี๊ดขึ้นมาหลายอย่าง เลยอยาก ถามหน่อยว่าบริษัทอื่นๆ เขาเป้นแบบนี้กันมั้ย
1. แผนการตลาดบอกว่า ปิด 4000 แต้มใน 1เดือน จะได้เป็น ซูป บริษัทก็คง จดทะเบียนกับ สคบ ไว้แบบนี้แหละ แต่มันเซ็ตระบบให้สมาชิกปิดได้ไม่เกิน 3999 แต้ม .. แม่ม ศีธนนชัยมาก นโยบายสาขาประเทศไทยอย่างเดียวเลย อยากให้สมาชิกทำยอดต่อกัน 4 เดือน ไม่ให้ทำเดือนเดียว ซึ่งเท่ากับว่าต้องซื้อ ส่วนลดต่ำไป 4 เดือนแทนที่จะได้สูงสุดตามแผน
2. พอมีใครทำยอดได้เยอะ บริษัทนี้ก็จะไล่ปิดรหัส อ้างว่าน่าจะขายลดราคา ทำผิดกฏ ให้เข้ามาบริษัท เพื่อมาชี้แจง ถ้าไม่มาก็ปิดถาวรไปเลย สมาชิกบางคนอยู่ต่างจังหวัดมาไม่สะดวก ทำองค์กรชวนคนมาเป็นทีม แต่ไม่ได้ชอบประชุม อยากขายๆ ก็พอ แต่บริษัทไม่อยากจ่ายค่าคอมมั้ง ปิดเฉยเลย
3. เพื่อนอีกคนทำเหมือนกัน โดนบริษัทโทรมาบอกให้ส่ง บิลที่ขายให้ลูกค้าย้อนหลัง 3 เดือนไปให้ และบิลก็ต้องเป็นแบบฟอร์มที่ใช้ของบริษัท แม่ม ไม่เคยพบเคยเห็น นี่ไม่ใช่ลูกจ้างบริษัทนะ เขาขายตรง ไม่ได้ทำบัญชี บิลไม่เคยเก็บอยู่แล้ว ขายให้ลูกค้าก็ใช้คอมทำ label หรือ เอาไปส่งให้ไม่ได้ทำใบเสร็จอะไรมากมาย และก็ทิ้งๆ ไปหมดแล้ว แต่แม่มมาให้ส่งย้อนหลัง 3 เดือน พอไม่มี ปิดรหัสเฉย
4. ลูกทีมของเขาก็โดน โทรมาที่บ้าน ถามบัตรประชาชน ถามวันเกิด น้องเขาก็คิดว่าเป็นพวก call center  ตกใจวางสายไป วันรุ่งขึ้นแม่ม ปิด id เฉย มันโคตรโกรธเลย
สงสัยจริงๆ ว่าแบบนี้เขาไม่อยากได้ยอดหรืองัย แล้วปิดรหัสนี่ไม่ถือว่าเอาเปรียบตัวแทนมั้ย กว่าเขาจะหาเงินมาสมัคร กว่าจะชวนคนสร้างองค์กร พอจะปิดก็แม่มทำง่ายๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่