สอบถามเรื่อง vat ครับ

*** เรื่องมีอยู่ว่า
จด vat ชื่อ ผู้ประกอบการ "กกก"
และ สถานประกอบการ "aaa"
ขายสินค้าประเภท ขายส่ง ขายปลีก และให้บริการ สินค้า "111"
จดเป็นชื่อร้านธรรมดาครับ ไม่ได้เป็นนิติบุคคล

*** ชื่อผู้จด vat = กกก
*** ชื่อร้าน = aaa
*** สินค้า = 111
=============================
โดยขายสินค้าไม่ได้เลย ยอดขายเป็น 0
และ ยื่น ภาษี ภพ. 30 มาตลอด 1 ปี
============================

*** หลังจากที่ขายของไม่ได้เลย (ของใช้เองบ้าง ให้เพื่อนบ้าง)
============================

ได้เปลี่ยนสินค้าขายเป็น สินค้า "222" โดยเปิดชื่อร้าน "bbb" ทางออนไลน์ไม่มีหน้าร้าน

*** ชื่อร้าน = bbb
*** สินค้า = 222
============================

และ

สินค้าขายเป็น สินค้า "333" โดยเปิดชื่อร้าน "ccc" ทางออนไลน์ไม่มีหน้าร้าน
*** ชื่อร้าน = ccc
*** สินค้า = 333
===============================
ทั้งร้านค้า bbb และ ร้านค้า ccc
ยอดขายไม่ถึง 1.8 ล้าน/ปี (ขายมาได้ประมาณ 2-3 เดือน ยอดขายทั้ง 2 ร้านค้ารวมกันประมาณ 50,000/เดือน)
===============================

ขออนุญาตสอบถามครับ
1. ร้านค้า bbb และ ร้านค้า ccc ที่ผมเพิ่มเริ่มขายของครั้งใหม่ จำเป็นต้องออกใบกำกับไหมครับ เพราะผมเคยจด vat ในร้านค้า aaa ซึ่งเป็นสินค้าคนละชนิดกันครับ
---
2. ผมเข้าใจถูกไหมครับ ที่ผมจด vat เป็นร้านค้า aaa ที่มีรายได้เป็น 0 หน้าที่ผม คือยื่นภาษีขาย และ ภาษีซื้อเป็น 0 ใน ภพ.30 หรือ จริง ๆ แล้ว ผมต้องออกใบกำกับ ร้านค้า bbb และ ร้านค้า ccc ครับ
---
3. เวลาสรรพาการ ตรวจสอบ เรื่อง vat เขายึดตามเลขที่บัตรประชาชน (ชื่อผู้ประกอบการ) ใน ภพ.20 หรือยึดตามชื่อร้านค้า aaa (ชื่อสถานประกอบการ) ครับ แล้ว ถ้า 1 คน = 1 เลขที่บัตรประชาชน เขาสามารถจด ภพ.20 ได้กี่ร้านค้าครับผม (อันนี้ถามเป็นความรู้ ครับผม เพราะอยากรู้)
4. ช่วงที่ขายของ 2- 3 เดือนที่ผ่านมา จะมีการโดน vat อะไรไหมครับ เพราะขายของ ออกใบเสร็จรับเงินธรรมดา หัวใบเสร็จ มีชื่อร้าน (ร้าน bbb และ ccc) มีที่อยู่ เบอร์โทร. + สำเนาบัตรประชาชน ครับ

ขอขอบคุณมากจริง ๆ ครับ จากคนที่ไม่รู้เรื่องจริง ๆ ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่