เครียด!!! โอนเงินผิดบัญชีจากแอปSCB ไปกสิกร

สวัสดีผู้ที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ คือเราเคยตั้วกระทู้เกี่ยวกับการโอนเงินผิดเพราะความสะเพร่าของตัวเอง ตอนนี้ลำบากมากๆเลยจริงๆเงินตั้ง7,000บาท สำหรับเรามันมากเลย จนป่านนี้ก็ไม่มีท่าทีว่าจะได้คืนทางไหนดี ไม่รู้จะหันหน้าไปปรึกษาใครดีเครียดมากจริงๆ คือไปขอเอกสารตราครุฑตามที่พนักงานทาง scb บอกมาแล้วให้ส่งสาขาไหนใกล้บ้าน ไปขอที่ สน.ใกล้บ้านคะแถวไร่ขิงตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค 60. ตร.ให้ใบตราครุฑขอที่อยู่ของบัญชีปลายทางที่โอนผิด จากนั้นเรามีเวลาไปส่งให้ กสิกร บิ๊กซีอ้อมใหญ่ นั่งรถ2แถวไป( ไปแจ้งความก็ต้องปั่นจักรยานไป ตอนนี้ที่บ้านลำบากมากจริงๆ อยู่กัน2แม่ลูกไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือจากใครแล้วจริงๆที่จะเอาเงินตรงนั้นกลับคืนมาได้) ส่งที่นั่นประมาณวันที่ 10-11 ธ.ค 60 กับพนักงานผู้หญิงคนนึงเค้าก็รับเรื่องไว้เพราะเค้าบอกข้อมูลบัญชีที่โอนผิดเป็นความลับต้องส่งให้ทาง ตร. โอเคเราก็รอๆๆๆๆๆๆ จนประมาณวันที่ 7 ม.ค 61 มั้งเราไม่แน่ใจเราโทรไปหาร้อยเวรที่รับเรื่องของเราว่ายังไม่มีจดหมายอะไรส่งไปถึงเค้าเลย เราก็อ่าว??? คือส่งไปตั้งนานแล้วนะทำไมยังไม่มีจดหมายจาก กสิกร บิ๊กซีออ้อมใหญ่ ส่งไปที่ สน. วันนั้นเลยโทรไปหา กสิกรบิ๊กซีอ้อมใหญ่ โทรติดยากกกกกมากกกกก วันนั้นโทรไปไม่รับโทรศพท์เลย 10 กว่าสายอะ กดเบอร์ภายในรอสัญญานไปก็ถูกตัดสายโทรจนพนักงงานรำคาญมั้ง เลยมีพนักงานผู้หญิงรับโทรศัพท์ เราเลยถามว่าที่เคยไปยื่นเอกสารตราครุฑให้ที่ธนาคารได้ส่งมาให้ทาง ตร.เค้ารึยังคะ เราก็เลยเล่าไปว่า........พนักงานเลยบอกว่าเดี๋ยวตรวจสอบให้นะคะ ขอชื่อสกุล เบอร์ติดต่อเรา เราเลยถามว่าจะใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ เค้าก็บอกว่ารอประมาณ 20 นาทีคะ โอเคเราก็รอไป(ตอนแรกนึกว่าใช้เวลาเป็นวัน) เชคเวลาดูผ่านไปแล้วประมาณ25นาที เราเลยกลัวว่าทางธนาคารจะปิดทำการเลยรีบโทรไปเพราะเหลือเวลาประมาณเกือบ20นาทีที่จะปิด เค้าไม่โทรมาเราเลยโทรเอง ปรากฎว่า................(ขณะนี้ปิดเวลาทำการแล้ว)อ่าว... เรานี้เสียใจสุดๆเลยทำไมทำกับเราอย่างนี้เวลามันยังไม่หมดนะ คราวนี้ตั้งสติใหม่โทรไปcallcenterใหญ่โดยตรงก็กดๆหมายเลขภายในไปรอสัญญานพนักงานรับพอรับเราก็เลยเล่าเรื่องเมื่อกี้ไปว่ายังเหลือเวลาทำการอยู่เลยไหนบอกว่าจะติดต่อมาแค่ให้ตรวจสอบให้ว่าส่งรึยังรึได้เรื่องยังไงทำไมทำกับหนูแบบนี้ เสียใจมากกกกเสียความรู้สึก ทางcallcenterก็รับเรื่องไว้จะโทรติดต่อสาขานั้นให้ในวันพรุ่งนี้ ขอชื่อสกุลเบอร์ติดต่อกลับเหมือนเดิม เราก็รอวันพรุ่งรอไปก็.....แล้วช่วงบ่ายของอีกวันก็โทรเข้าcenterอีกครั้งกดๆๆรอพนักงานรับเลยเล่าเรื่องเมื่อวานให้ฟังเหมือนเดิม ทางพนักงานเชคแปปซักพักก็บอกว่าเดี๋ยวโทรติดต่อสาขานั้นให้เราก็ถือสายรอ ประมาณเกือบ 1ชั่วโมง พระเจ้า!!!!เกือบชั่วโมงเราแทบจะไม่ทำอะไรเลยใครโทรเข้ามาก็ไม่รับจะพักติดต่อยากอีกจนรอไปแล้วได้เบอร์ติดต่อcenterสาขานั้นมาเบอร์เดิมคะแต่คราวนี้สัญญานติดเลยไม่ต้องกดหมายเลขภายในผู้ชายคนนึงรับเค้าบอกว่าสาขาของผมไม่สามารถไปดึงหรือดูข้อมูลของฝั่งกสิกรเดอะมอลล์บางแคได้ต้องส่งเอกสารนี้ไปที่สาขาที่โอนผิดทางสาขาเราไม่สามารถทำให้ได้แล้วก็บอกว่าเรื่องเอกสารนี้ ทาง ตร.มีหน้าที่ติดต่อทางธนาคารเองเราไม่จำเป็นต้องไปส่งเอง แล้วเค้าก็โทรประสานกับทางร้อยเวรแล้วบอกว่าจะให้สายตรวจมารับเอกสารตัวนี้คืนไป โอเคเราก็รอไป2-3วันหลังจากนั้นเลยโทรไปหาร้อยเวรก็บอกว่ายังไม่ได้ไปเอาเดี๋ยวผมจัดการเอง เราก็โอเครออีก T.T รออีก2วันเลยโทรไปทางธนาคารสาขานั้นเค้าก็บอกยังไม่มีใครไปเอา บอกตรง ณ วินาทีนั้นคือเครียดอยากร้องไห้มันทุกข์มากๆทุกวันนี้ก็โทษตัวเองว่าทำไม่ถึงต้องทำผิด ทำไมสะเพร่าได้ขนาดนี้ เราทุกข์จากความผิดพลาดของตัวเองมากๆ แม่ก็เอาแต่ด่าเราทุกข์วัน(แกสร้างหนี้ไว้เยอะมาก ตัวเราก็โอนเงินผิดจะได้เอาเงินตรงนั้นมาใช้หนี้ใช่จ่ายในบ้าน ตอนนี้แทบจะไม่มีกินเลย ของมีก็เงียบมากขายไม่ค่อยออกเลยพวกเสื้อผ้า) เราก็ต้องตั้งสติใหม่ให้กำลังใจตัวเองปั่นจักรยานไปหา ตร.เล่าเรื่องให้ฟังว่าบัญชีปลายทางที่โอนผิดโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ทางธนาคารเค้าแจ้งมาอย่างนั้นแล้วให้มาขอเอกสารตราครุฑ คราวนี้ ตร.ก็ออกให้ใหม่อีกใบให้ทางสาขาเดอะมอลล์บางแคติดตามให้เรา ทาง ตร.ยังบอกอีกว่ามันไม่ใช่การโอนเงินหลอกลวง หรือทุจริตในการโอน แล้วมันก็ไม่ใช่หน้าที่ของเค้าด้วยที่จะต้องไปติดตามให้ มันเป็นหน้าที่ของธนาคารที่จะต้องบริการลูกค้าไม่ใช่หน้าที่ของผม ทางธนาคารต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ทีธนาคารโอนผิดยังดึงกลับเองได้เลยแล้วทำไมเราโอนผิดถึงไม่สามารถจัดการให้ได้ถึวแม้ว่าทางเราเองจะเป็นคนโอนผิดก็ตาม ตน.เค้าก็พูดกับเราอย่าวนี้มา แล้วตร.เค้าก็ออกใบให้ใหม่เราก็ต้องขึ้นรถเมล์จากไร่ขิงไปเดอะมอลล์บางแค รถติดไกลมากด้วย ออกใบวันที่ 21 ม.ค 61 เราก็มีเวลาไปวันที่ 23 ม.ค 61 ก็ขึ้นไปที่ธนาคารรอคิว พอได้คิวก็ยื่นใบนี้ให้เค้าแล้วก็ไปคุยกับ ผจก. สุดท้ายก็ได้แค่โทรติดตามบัญชีปลายทางนั้นให้ บอกติดต่อไม่ได้ จบ. เค้าทำตามเอกสารตราครุฑที่ ตร.ออกให้ว่าให้ติดตามเค้าก็ทำตามเพียงเท่านี้ เค้าบอกเค้าเป็นเพียงแค่สื่อกลางระหว่างการบริการเท่านั้นไม่มีสิทธิไปทำอะไรได้ถ้าเจ้าของบัญชีนั้นไม่อนุญาติ ตรงนี้เราก็เข้าใจข้อมูลของลูกค้าก็เปิดเผยไม่ได้ แล้วเราก็ถามทางพนักงานและ ผจก.ว่าแล้วเราควรจะทำยังไงถึงจะได้เงินคืน ตอนนี้คือลำบากสุดๆเลยจริงๆ ค่ารถที่ไปมาติดต่อก็จะไม่มีอยู่แล้ว เค้าก็บอกว่าทางเราไม่สามารถไปชี้นำหรือบอกอะไรกับเราได้เค้าทำตามตราครุฑที่มายื่นให้แล้วให้เราไปปรึกษากับ ตร.เอง เค้าทำอะไรให้ไม่ได้ เราก็เลยเดินจิตตกอยากร้องไห้กลับบ้านไปขึ้นรถเมล์กลับมาบ้าน ทำยังไงดีเครียดมากๆเลยตอนนี้แทบไม่มีเงินเลยจริงๆ เมื่อวานโทรไปหาร้อยเวร เราก็เล่าไปที่ไปหาทางธนาคารว่าเป็นยังไง ทางตร.เค้าก็บอกว่าแล้วจะให้ผมทำยังไงผมมีหน้าที่บริการเท่านั้นที่ทำให้ก็ทำให้แล้วจะให้ผมออกหมายให้บัญชีปลายทางทีโอนผิดหรอ การโอนเงินกรณีนี้มันไม่ใช่คดีอาญาถ้าออกจดหมายไปหาบัญชีปลายทางที่โอนผิดมันก็ต้องเป็นคดียักยอก แล้วถ้าเป็นคุณคุณจะยอมหรอถ้ามีคนโอนผิดมาหาคุณแล้วผมส่งจดหมายไปให้คุณ เราก็เงียบ...พูดไม่ออก มันทุกข์มากไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้วจริงๆ ทางตร.คงสงสารที่เราเงียบไปเลยบอกให้เข้าไปคุยกับเค้าวันพรุ่งนี้เพราะเข้าเวร เราก็จะลองไปปรึกษาดูใหม่ (พิมพ์ไปน้ำตาไหลไปเครียดจริงๆ กับความสะเพร่าของตัวเอง) อยากจะสอบถามผู้รู้หน่อยคะว่าหนูควรทำยังไงดี บัญชีปลายทางติดต่อไม่ได้เลย กรณีการโอนเงินก็ไม่ใช่การหลอกลวงหรือทุจริต ในใบแจ้าเรามีบัญชีที่เราต้องการโอนแต่เราดันกดผิดไปหนึ่งตัว มันเป็นสาขาเดอะมอลล์บางแคเหมือนกันบัญชีที่ต้องการโอนกับบัญชีที่โอนผิด เราใช้scbอยู่โอนผ่านแอปทางมือถือ ตอนนี้สาขาที่ไร่ขิงก็จะยุบไปอยู่สามพรานแล้ว กรณีในอนาคตอันใกล้ scb เปลี่ยนระบบใช้เทคโนโลยีแล้วเกิดมาการโอนผิดแบบหนูเค้าจะช่วยลูกค้าเค้ายังไง จากวันที่แจ้งโอนผิดทางscbไปตั้งแต่วันที่12พ.ย60 จนถึงวันที่เราต้องไปโทรตามเมื่อครบเวลาทำการ20วันเรื่องการโอนเงินผิดบัญชีแล้วให้ไปขอเอกสารตราครุฑแล้วบอกให้ไปส่งสาขาไหนก็ได้ของกสิกร จวบจนทุกวันนี้ทางscb ก็ไม่เคยช่วยตามอะไรอีกเลยทางพนักงานบอกว่าหมดหน้าที่เค้าแล้ว นั่นแหละคะ ถ้าอนาคตอันใกล้ทางscbใช้เทคโนยีเป็นส่วนมากแล้วเกิดการโอนผิดแบบหนูเค้าจะช่วยลูกค้า ตัวเล็กๆเงินน้อยๆแบบหนูยังไง หนูไม่ได้แจ้งความเท็จในการโอนเงินผิดบัญชี บัญชีที่ต้องการโอนก็มีเป็นบัญชีที่รู้จักกันจนต้องไปกู้เงินไปคืนเค้าก่อน ส่วนเงินที่โอนผิดบัญชี7,000บาทเป็นบัญชีที่ไม่รู้จักเลย ไม่ใช่การโอนเงินชำระสินค้าแบบกรณีคนอื่นที่ได้สินค้าไม่ดีไม่ครบไม่ถูกต้องแล้วจะไปเอาเงินพ่อค้าแม่ค้าคืน เงินเราโอนผิดบัญชีไปบัญชีที่ไม่รู้จักทาวธนาคารติดต่อไปบอกติดต่อไม่ได้ ดึงคืนก็ไม่ได้ ทั้งที่มีหลักฐานทุกอย่างจะให้โอนไปบัญชีที่ต้องการโอนก็ไม่ได้ หนูต้องทำยังไงดี ทางธนาคารSCBช่วยอะไรหนูได้บ้างมั้ย ให้กรณีหนูเป็นกรณีศึกษาที่ในอนาคตSCBจะเปลี่ยนแปลงระบบ หนูจะได้เงินคืนยังไงในเมื่อติดต่อบัญชีที่โอนผิดไม่ได้ ทั้งเครียดทั้งทุกข์มากๆเลยตอนนี้จนทุกวันนี้เวลาจะไปกดโอนเงินให้ใครมือสั่นใจสั่นประสาทจะเสียทุกครั้งเลยจริงๆว่าจะไม่ทำผิดพลาดแบบนี้อีกต่อไป รบกวนผู้รู้เมตตาช่วยหนูหน่อยว่าควรจะทำยังไงดี ขอบพระคุณล่วงหน้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่