ขอถามผู้รู้หน่อยครับ คือรถผมเดิมใส่ลูกสูบ 57 มิล คว้านเรือนลิ้นเร่ง 28 มิล หัวฉีด cbr กล่องaracer 1ใบ แล้วเกิดเบื่ออยากขี่เดิมๆ เพราะเริ่มจะกลัวความเร็วแล้ว เลยซื้อเสื้อสูบเดิม วาล์วเดิม ลูกเดิมเสื้อเดิมมาใส่ ตอนแรกมันสตาร์ทติดนะ ทีเดียวติดแต่มันดังโซ่ราวลิ้นและมันมีอาการวูบนิดๆถ้าเปิดคันเร่งเยอะเกิน ผมเลยไปให้ช่างเปลี่ยนโซ่ราวลิ้น พอเปลี่ยนเสร็จ ลองสตาร์ทดู สาร์ทยากกว่าเดิม ประมาน 4-5 ทีกว่าจะติด ผมถามช่างว่าเป็นเพราะอะไร ช่างบอกน่าจะเป็นที่เรือน กับหัวฉีดใหญ่ไป ผมเลยกลับมารื้อดู มันเป็นคราบเขม่าดำๆ เยอะมากพอสมควร ผมเลยเปลี่ยนใส่หัวฉีดเดิม กล่องเดิม แต่เรือนไม่ได้เปลี่ยนเพราะงบหมด ที่นี้สตาร์ทลมแทบจับกว่าจะติด พอติดแล้วเดินเบาไม่ได้เลย ปล่อยเป็นดับ เลยอยากถามผู้รู้ว่าเกิดจากอะไร ปล.ผมไม่ค่อยมีเงินเยอะเลยอยากจะซ่อมเอง เพราะเสียค่าช่างไม่ไหว
วอนผู้รู้ด้านจักรยนต์หัวฉีด เวฟ125i มีปัญหาครับ