สวัสดีครับ คุณ Intelligence,
ผมมีเรื่องจะเล่าให้คุณ Intelligence ฟังโดยเฉพาะ ดังนั้น ตั้งใจอ่านหน่อยครับ
(ส่วนท่านอื่นๆ ผมต้องขอโทษด้วยที่อาจจะทำให้รำคาญ แต่คิดว่าอาจจะมีบางท่าน
ได้รับสายแบบนี้ และอาจจะสมัครเปลี่ยน package ที่แพงขึ้นด้วยความไม่รู้ ... ขอให้
ท่านคิดว่าอาจจะเป็นประโยชน์กับบางท่านได้บ้างครับ)
เมื่อวาน (24 มค. 2561) เวลาประมาณ 15:00 น. ผมได้รับสายจาก จนท. True โดยเริ่มต้นว่า
สวัสดีครับ คุณเชียรไชย ผมชื่อ ................. จนท.ศูนย์บริการลูกค้า True วันนี้ ผมมี Package ที่น่าสนใจมาเสนอให้คุณเชียรไชย
(คร่าวๆ ประมาณว่า)
จากการตรวจสอบพบว่า คุณเชียรไชย ซึงปัจจุบันใช้หมายเลข 086-561-XXXX ได้ใช้ Package Super Smart 699 บาท
แล้วก็ทวนให้ฟังว่า package Super Smart 699 น้ันได้อะไรบ้าง (โทร 300 นาที + Net 8GB)
ทางเราพบว่า คุณเชียรไชยได้มีการใช้ทั้งการโทรและ Internet เกินกว่าที่ Package กำหนดไว้
ผมจึงอยากจะเสนอคุณเชียรไชย ให้เปลี่ยนมาใช้เป็น Package 899 ซึ่งจะได้ ......... ได้ .........
ไม่ทราบว่าคุณเชียรไชย สนใจไหมครับ
งดงามมาก .... มีการวิเคราะห์การใช้งาน มีข้อเสนอที่น่าสนใจ
ผมก็ฟังด้วยความสนใจ
และนี่เป็นบทสนทนาของผม กับ พนักงาน (Un) True
ผม : เดี๋ยวนะครับ .... ถ้าคุณจะเชิญชวนให้ผมเปลี่ยน Package โดยเริ่มจากการโกหก ไม่ดีเลยน๊ะครับ
พนักงาน (Un) True : (เงียบ)
ผม : คุณ .... บอกว่า เชียรไชยใช้เกิน package ผมขอถามว่า จากรอบใช้บริการเดือนที่แล้ว ผมใช้โทรออกกี่นาที
พนักงาน (Un) True : เออ ผมต้องขอตรวจสอบก่อนครับ
ผม : นั่นไง ... เมื่อกี้ คุณบอกว่าคุณได้ดูการใช้งานของผมแล้ว
เอาอย่างนี้น๊ะ ผมรู้ว่าผมโทรออกต่อเดือนน้อยมาก เพราะการติดต่องาน ผมใช้เมลล์ และ ไลน์
การโทรจากลูกค้าต่างประเทศ (เกาหลี) ก็โทรผ่าน Line กัน
ที่แน่ๆ ผมจ่ายเงินให้ True ฟรีๆ ไปทุกเดือน แต่ด้วยที่ผมได้ค่าโทรศัพท์ Fix เป็นรายเดือน (900 บาท) จากบริษัท
ผมก็เลยยังไม่ได้เปลี่ยน package
ผม : แต่นี่คุณมาเริ่มต้นด้วยการ "โกหก" ว่า ผมใช้เกิน แล้วจะให้ผมเปลี่ยนไปใช้ Pack ที่แพงขึ้น
ผม : ผมขอให้คุณ ..... ช่วยเช็คว่า เมื่อรอบบิลที่แล้ว ผมโทรออกกี่นาที และใช้ Net ไปมากน้อยเพียงใด
ผมยินดีรอ เพราะผมไม่เสียค่าโทรศัพท์
พนักงาน (Un) True : เออ ถ้าใช้เช็คต้องใช้เวลาสักครู่น๊ะครับ
ผม : (รอสาย) ผมขับรถไปรับลูกที่ รร. อนุบาล (มีไม่ต่ำกว่า 5 นาที โดยขับออกจาก Lotus พระราม 4 ไป รร.กุ๊กไก่ ใกล้ รพ.เทพธารินทร์)
ผม : (รอสาย) ภรรยา และลูกขึ้นรถ และ ภรรยา บอกให้ขับไปรับเพื่อนที่หน้า รร. อนุบาลญี่ปุ่น หลังโครงการก่อสร้างคอนโด Portrait
ผม : (รอสาย) แวะรับเพื่อนและลูกเพื่อน (1 นาที)
ผม : (รอสาย) ขับไปถึง คอนโดลุมพินีเพลส พระราม 4 แยกกล้วยน้ำไท (ห่างจาก รร.ลูก 1 กม.)
ผม : (รอสาย) ขับออกจากคอนโดกลับไป Lotus พระราม 4 จอดรถ
ผม : (รอสาย) วนหาที่จอด / จอดรถ / ดับเครื่อง
พนักงาน (Un) True : คุณเชียรไชย ครับ ตอนนี้ระบบยังใช้ไม่ได้ ยังไม่สามารถตรวจสอบได้
ผมจะขออนุญาตตรวจสอบและแจ้งกลับภายในวันพรุ่งนี้ (25 มค.) คุณเชียรไชยสะดวกเวลาไหนครับ
ผม : คุณ ...... ครับ ถ้าคุณรู้ว่าผิดแล้ว ก็กล่าวขอโทษเถอะ
ผมรู้ว่า คุณเห็นข้อมูลการใช้ของผมแล้ว ทำไมยังคิดว่าจะโกหก ด้วยการบอกว่าสัญญานไม่ดี ตรวจสอบไม่ได้
ผม : ผมอายุ 52 แล้วน๊ะครับ .... ผมรู้การใช้จ่าย รู้การใช้งานดี
นี่คุณยังไม่ละความพยายามที่จะโกหกอีกหรือ
พนักงาน (Un) True : ครับคุณเชียรไชย ผม ....... ต้องขอโทษ คุณเชียรไชยด้วยครับกับการให้ข้อมูลที่ไม่ตรง
ผม : เอาอย่างนี้น๊ะ คุณ ....... ผมขอให้การบ้านคุณ และผมต้องการให้คุณปฏิบัติด้วยความตั้งใจ
คือผมคิดว่าจะเปลี่ยน Package ลดลงมานานแล้ว เพราะเมื่อปีที่แล้วก็มีเจ้าหน้าที่อย่างคุณโทรมาหาผมแบบนี้
แต่เธอแค่สอบถามว่า กับ Package 699 ที่ผมใช้อยู่ ติดขัดอะไรไหม ... พอผมบอกว่า ยังไม่มีข้อติดขัดอะไร
เธอก็ขอบคุณแล้วก็วางสายไป .... แต่ครั้งน้ัน ทำให้ผมได้คิดว่า ผมใช้น้อยกว่า Package และคิดว่าจะเปลี่ยนมานานแล้ว
สุดท้ายก็ลืมไป ผมก็โง่จ่ายเกินให้ True ไปเป็นปีๆ
ผม : ผมขอให้คุณ ........ ศึกษาว่าจากข้อมูลการใช้งานของผม มี Package ไหนที่ถูกกว่า Package เดิม และดีกว่าอย่างไร
พรุ่งนี้ เวลาประมาณเดิมนี้ คุณโทรมา เราจะคุยเรื่องนี้จริงจัง
พนักงาน (Un) True : ครับ คุณเชียรไชย ผมจะดู Package ดีๆ เพื่อนำมาเสนอ โดยในวันพรุ่งนี้ ผมจะโทรมาอีกครั้งครับ
แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็ต้องขอโทษคุณเชียรไชย อีกครั้งต่อความคลาดเคลื่อนและความเข้าใจผิดที่ผมได้แจ้งไป
ก่อนหน้านี้ครับ
ผม : ครับ พรุ่งนี้ คุยกัน
สรุปว่า พนักงานคนนี้ สมควรจะได้รับคำชม แล้วไปตำหนิ True
หรือตำหนิ ทั้งพนักงานคนนี้และ True
เอาเป็นว่า พนักงานคนนี้ คงระวังมากขึ้น
ขอบคุณครับ
KookJun
True แปลว่าถูกต้อง หรือไม่ถูกต้อง
ผมมีเรื่องจะเล่าให้คุณ Intelligence ฟังโดยเฉพาะ ดังนั้น ตั้งใจอ่านหน่อยครับ
(ส่วนท่านอื่นๆ ผมต้องขอโทษด้วยที่อาจจะทำให้รำคาญ แต่คิดว่าอาจจะมีบางท่าน
ได้รับสายแบบนี้ และอาจจะสมัครเปลี่ยน package ที่แพงขึ้นด้วยความไม่รู้ ... ขอให้
ท่านคิดว่าอาจจะเป็นประโยชน์กับบางท่านได้บ้างครับ)
เมื่อวาน (24 มค. 2561) เวลาประมาณ 15:00 น. ผมได้รับสายจาก จนท. True โดยเริ่มต้นว่า
สวัสดีครับ คุณเชียรไชย ผมชื่อ ................. จนท.ศูนย์บริการลูกค้า True วันนี้ ผมมี Package ที่น่าสนใจมาเสนอให้คุณเชียรไชย
(คร่าวๆ ประมาณว่า)
จากการตรวจสอบพบว่า คุณเชียรไชย ซึงปัจจุบันใช้หมายเลข 086-561-XXXX ได้ใช้ Package Super Smart 699 บาท
แล้วก็ทวนให้ฟังว่า package Super Smart 699 น้ันได้อะไรบ้าง (โทร 300 นาที + Net 8GB)
ทางเราพบว่า คุณเชียรไชยได้มีการใช้ทั้งการโทรและ Internet เกินกว่าที่ Package กำหนดไว้
ผมจึงอยากจะเสนอคุณเชียรไชย ให้เปลี่ยนมาใช้เป็น Package 899 ซึ่งจะได้ ......... ได้ .........
ไม่ทราบว่าคุณเชียรไชย สนใจไหมครับ
งดงามมาก .... มีการวิเคราะห์การใช้งาน มีข้อเสนอที่น่าสนใจ
ผมก็ฟังด้วยความสนใจ
และนี่เป็นบทสนทนาของผม กับ พนักงาน (Un) True
ผม : เดี๋ยวนะครับ .... ถ้าคุณจะเชิญชวนให้ผมเปลี่ยน Package โดยเริ่มจากการโกหก ไม่ดีเลยน๊ะครับ
พนักงาน (Un) True : (เงียบ)
ผม : คุณ .... บอกว่า เชียรไชยใช้เกิน package ผมขอถามว่า จากรอบใช้บริการเดือนที่แล้ว ผมใช้โทรออกกี่นาที
พนักงาน (Un) True : เออ ผมต้องขอตรวจสอบก่อนครับ
ผม : นั่นไง ... เมื่อกี้ คุณบอกว่าคุณได้ดูการใช้งานของผมแล้ว
เอาอย่างนี้น๊ะ ผมรู้ว่าผมโทรออกต่อเดือนน้อยมาก เพราะการติดต่องาน ผมใช้เมลล์ และ ไลน์
การโทรจากลูกค้าต่างประเทศ (เกาหลี) ก็โทรผ่าน Line กัน
ที่แน่ๆ ผมจ่ายเงินให้ True ฟรีๆ ไปทุกเดือน แต่ด้วยที่ผมได้ค่าโทรศัพท์ Fix เป็นรายเดือน (900 บาท) จากบริษัท
ผมก็เลยยังไม่ได้เปลี่ยน package
ผม : แต่นี่คุณมาเริ่มต้นด้วยการ "โกหก" ว่า ผมใช้เกิน แล้วจะให้ผมเปลี่ยนไปใช้ Pack ที่แพงขึ้น
ผม : ผมขอให้คุณ ..... ช่วยเช็คว่า เมื่อรอบบิลที่แล้ว ผมโทรออกกี่นาที และใช้ Net ไปมากน้อยเพียงใด
ผมยินดีรอ เพราะผมไม่เสียค่าโทรศัพท์
พนักงาน (Un) True : เออ ถ้าใช้เช็คต้องใช้เวลาสักครู่น๊ะครับ
ผม : (รอสาย) ผมขับรถไปรับลูกที่ รร. อนุบาล (มีไม่ต่ำกว่า 5 นาที โดยขับออกจาก Lotus พระราม 4 ไป รร.กุ๊กไก่ ใกล้ รพ.เทพธารินทร์)
ผม : (รอสาย) ภรรยา และลูกขึ้นรถ และ ภรรยา บอกให้ขับไปรับเพื่อนที่หน้า รร. อนุบาลญี่ปุ่น หลังโครงการก่อสร้างคอนโด Portrait
ผม : (รอสาย) แวะรับเพื่อนและลูกเพื่อน (1 นาที)
ผม : (รอสาย) ขับไปถึง คอนโดลุมพินีเพลส พระราม 4 แยกกล้วยน้ำไท (ห่างจาก รร.ลูก 1 กม.)
ผม : (รอสาย) ขับออกจากคอนโดกลับไป Lotus พระราม 4 จอดรถ
ผม : (รอสาย) วนหาที่จอด / จอดรถ / ดับเครื่อง
พนักงาน (Un) True : คุณเชียรไชย ครับ ตอนนี้ระบบยังใช้ไม่ได้ ยังไม่สามารถตรวจสอบได้
ผมจะขออนุญาตตรวจสอบและแจ้งกลับภายในวันพรุ่งนี้ (25 มค.) คุณเชียรไชยสะดวกเวลาไหนครับ
ผม : คุณ ...... ครับ ถ้าคุณรู้ว่าผิดแล้ว ก็กล่าวขอโทษเถอะ
ผมรู้ว่า คุณเห็นข้อมูลการใช้ของผมแล้ว ทำไมยังคิดว่าจะโกหก ด้วยการบอกว่าสัญญานไม่ดี ตรวจสอบไม่ได้
ผม : ผมอายุ 52 แล้วน๊ะครับ .... ผมรู้การใช้จ่าย รู้การใช้งานดี
นี่คุณยังไม่ละความพยายามที่จะโกหกอีกหรือ
พนักงาน (Un) True : ครับคุณเชียรไชย ผม ....... ต้องขอโทษ คุณเชียรไชยด้วยครับกับการให้ข้อมูลที่ไม่ตรง
ผม : เอาอย่างนี้น๊ะ คุณ ....... ผมขอให้การบ้านคุณ และผมต้องการให้คุณปฏิบัติด้วยความตั้งใจ
คือผมคิดว่าจะเปลี่ยน Package ลดลงมานานแล้ว เพราะเมื่อปีที่แล้วก็มีเจ้าหน้าที่อย่างคุณโทรมาหาผมแบบนี้
แต่เธอแค่สอบถามว่า กับ Package 699 ที่ผมใช้อยู่ ติดขัดอะไรไหม ... พอผมบอกว่า ยังไม่มีข้อติดขัดอะไร
เธอก็ขอบคุณแล้วก็วางสายไป .... แต่ครั้งน้ัน ทำให้ผมได้คิดว่า ผมใช้น้อยกว่า Package และคิดว่าจะเปลี่ยนมานานแล้ว
สุดท้ายก็ลืมไป ผมก็โง่จ่ายเกินให้ True ไปเป็นปีๆ
ผม : ผมขอให้คุณ ........ ศึกษาว่าจากข้อมูลการใช้งานของผม มี Package ไหนที่ถูกกว่า Package เดิม และดีกว่าอย่างไร
พรุ่งนี้ เวลาประมาณเดิมนี้ คุณโทรมา เราจะคุยเรื่องนี้จริงจัง
พนักงาน (Un) True : ครับ คุณเชียรไชย ผมจะดู Package ดีๆ เพื่อนำมาเสนอ โดยในวันพรุ่งนี้ ผมจะโทรมาอีกครั้งครับ
แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็ต้องขอโทษคุณเชียรไชย อีกครั้งต่อความคลาดเคลื่อนและความเข้าใจผิดที่ผมได้แจ้งไป
ก่อนหน้านี้ครับ
ผม : ครับ พรุ่งนี้ คุยกัน
สรุปว่า พนักงานคนนี้ สมควรจะได้รับคำชม แล้วไปตำหนิ True
หรือตำหนิ ทั้งพนักงานคนนี้และ True
เอาเป็นว่า พนักงานคนนี้ คงระวังมากขึ้น
ขอบคุณครับ
KookJun