True แปลว่าถูกต้อง หรือไม่ถูกต้อง

สวัสดีครับ คุณ Intelligence,

ผมมีเรื่องจะเล่าให้คุณ Intelligence ฟังโดยเฉพาะ ดังนั้น ตั้งใจอ่านหน่อยครับ
(ส่วนท่านอื่นๆ ผมต้องขอโทษด้วยที่อาจจะทำให้รำคาญ แต่คิดว่าอาจจะมีบางท่าน
ได้รับสายแบบนี้ และอาจจะสมัครเปลี่ยน package ที่แพงขึ้นด้วยความไม่รู้ ... ขอให้
ท่านคิดว่าอาจจะเป็นประโยชน์กับบางท่านได้บ้างครับ)

เมื่อวาน (24 มค. 2561) เวลาประมาณ 15:00 น. ผมได้รับสายจาก จนท. True โดยเริ่มต้นว่า
สวัสดีครับ คุณเชียรไชย ผมชื่อ ................. จนท.ศูนย์บริการลูกค้า True วันนี้ ผมมี Package ที่น่าสนใจมาเสนอให้คุณเชียรไชย

(คร่าวๆ ประมาณว่า)
จากการตรวจสอบพบว่า คุณเชียรไชย ซึงปัจจุบันใช้หมายเลข 086-561-XXXX ได้ใช้ Package  Super Smart 699 บาท
แล้วก็ทวนให้ฟังว่า package Super Smart 699 น้ันได้อะไรบ้าง (โทร 300 นาที + Net 8GB)
ทางเราพบว่า คุณเชียรไชยได้มีการใช้ทั้งการโทรและ Internet เกินกว่าที่ Package กำหนดไว้
ผมจึงอยากจะเสนอคุณเชียรไชย ให้เปลี่ยนมาใช้เป็น Package 899 ซึ่งจะได้ ......... ได้ .........
ไม่ทราบว่าคุณเชียรไชย สนใจไหมครับ

งดงามมาก .... มีการวิเคราะห์การใช้งาน มีข้อเสนอที่น่าสนใจ
ผมก็ฟังด้วยความสนใจ

และนี่เป็นบทสนทนาของผม กับ พนักงาน (Un) True

ผม : เดี๋ยวนะครับ .... ถ้าคุณจะเชิญชวนให้ผมเปลี่ยน Package โดยเริ่มจากการโกหก ไม่ดีเลยน๊ะครับ
พนักงาน (Un) True : (เงียบ)
ผม : คุณ .... บอกว่า เชียรไชยใช้เกิน package ผมขอถามว่า จากรอบใช้บริการเดือนที่แล้ว ผมใช้โทรออกกี่นาที
พนักงาน (Un) True  : เออ ผมต้องขอตรวจสอบก่อนครับ
ผม : นั่นไง ... เมื่อกี้ คุณบอกว่าคุณได้ดูการใช้งานของผมแล้ว
       เอาอย่างนี้น๊ะ ผมรู้ว่าผมโทรออกต่อเดือนน้อยมาก เพราะการติดต่องาน ผมใช้เมลล์ และ ไลน์
       การโทรจากลูกค้าต่างประเทศ (เกาหลี) ก็โทรผ่าน Line กัน
       ที่แน่ๆ ผมจ่ายเงินให้ True ฟรีๆ ไปทุกเดือน แต่ด้วยที่ผมได้ค่าโทรศัพท์ Fix เป็นรายเดือน (900 บาท) จากบริษัท
       ผมก็เลยยังไม่ได้เปลี่ยน package

ผม : แต่นี่คุณมาเริ่มต้นด้วยการ "โกหก" ว่า ผมใช้เกิน แล้วจะให้ผมเปลี่ยนไปใช้ Pack ที่แพงขึ้น
ผม : ผมขอให้คุณ ..... ช่วยเช็คว่า เมื่อรอบบิลที่แล้ว ผมโทรออกกี่นาที และใช้ Net ไปมากน้อยเพียงใด
       ผมยินดีรอ เพราะผมไม่เสียค่าโทรศัพท์
พนักงาน (Un) True : เออ ถ้าใช้เช็คต้องใช้เวลาสักครู่น๊ะครับ
ผม : (รอสาย) ผมขับรถไปรับลูกที่ รร. อนุบาล (มีไม่ต่ำกว่า 5 นาที โดยขับออกจาก Lotus พระราม 4 ไป รร.กุ๊กไก่ ใกล้ รพ.เทพธารินทร์)
ผม : (รอสาย) ภรรยา และลูกขึ้นรถ และ ภรรยา บอกให้ขับไปรับเพื่อนที่หน้า รร. อนุบาลญี่ปุ่น หลังโครงการก่อสร้างคอนโด Portrait
ผม : (รอสาย) แวะรับเพื่อนและลูกเพื่อน (1 นาที)
ผม : (รอสาย) ขับไปถึง คอนโดลุมพินีเพลส พระราม 4 แยกกล้วยน้ำไท (ห่างจาก รร.ลูก 1 กม.)
ผม : (รอสาย) ขับออกจากคอนโดกลับไป Lotus พระราม 4 จอดรถ
ผม : (รอสาย) วนหาที่จอด / จอดรถ / ดับเครื่อง
พนักงาน (Un) True  : คุณเชียรไชย ครับ ตอนนี้ระบบยังใช้ไม่ได้ ยังไม่สามารถตรวจสอบได้
                              ผมจะขออนุญาตตรวจสอบและแจ้งกลับภายในวันพรุ่งนี้ (25 มค.) คุณเชียรไชยสะดวกเวลาไหนครับ

ผม : คุณ ...... ครับ ถ้าคุณรู้ว่าผิดแล้ว ก็กล่าวขอโทษเถอะ
       ผมรู้ว่า คุณเห็นข้อมูลการใช้ของผมแล้ว ทำไมยังคิดว่าจะโกหก ด้วยการบอกว่าสัญญานไม่ดี ตรวจสอบไม่ได้
ผม : ผมอายุ 52 แล้วน๊ะครับ .... ผมรู้การใช้จ่าย รู้การใช้งานดี
       นี่คุณยังไม่ละความพยายามที่จะโกหกอีกหรือ
พนักงาน (Un) True : ครับคุณเชียรไชย ผม ....... ต้องขอโทษ คุณเชียรไชยด้วยครับกับการให้ข้อมูลที่ไม่ตรง
ผม : เอาอย่างนี้น๊ะ คุณ ....... ผมขอให้การบ้านคุณ และผมต้องการให้คุณปฏิบัติด้วยความตั้งใจ
       คือผมคิดว่าจะเปลี่ยน Package ลดลงมานานแล้ว เพราะเมื่อปีที่แล้วก็มีเจ้าหน้าที่อย่างคุณโทรมาหาผมแบบนี้
       แต่เธอแค่สอบถามว่า กับ Package 699 ที่ผมใช้อยู่ ติดขัดอะไรไหม ... พอผมบอกว่า ยังไม่มีข้อติดขัดอะไร
       เธอก็ขอบคุณแล้วก็วางสายไป .... แต่ครั้งน้ัน ทำให้ผมได้คิดว่า ผมใช้น้อยกว่า Package และคิดว่าจะเปลี่ยนมานานแล้ว
       สุดท้ายก็ลืมไป ผมก็โง่จ่ายเกินให้ True ไปเป็นปีๆ
ผม : ผมขอให้คุณ ........ ศึกษาว่าจากข้อมูลการใช้งานของผม มี Package ไหนที่ถูกกว่า Package เดิม และดีกว่าอย่างไร
       พรุ่งนี้ เวลาประมาณเดิมนี้ คุณโทรมา เราจะคุยเรื่องนี้จริงจัง
พนักงาน (Un) True : ครับ คุณเชียรไชย ผมจะดู Package ดีๆ เพื่อนำมาเสนอ โดยในวันพรุ่งนี้ ผมจะโทรมาอีกครั้งครับ
                              แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็ต้องขอโทษคุณเชียรไชย อีกครั้งต่อความคลาดเคลื่อนและความเข้าใจผิดที่ผมได้แจ้งไป
                              ก่อนหน้านี้ครับ
ผม : ครับ พรุ่งนี้ คุยกัน

สรุปว่า พนักงานคนนี้ สมควรจะได้รับคำชม แล้วไปตำหนิ True
          หรือตำหนิ ทั้งพนักงานคนนี้และ True  
เอาเป็นว่า พนักงานคนนี้ คงระวังมากขึ้น

ขอบคุณครับ
KookJun
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่