ประสบการณ์เมื่อ iPhone X ราคาครึ่งแสน จอเหลือง !! และโดนปัดความรับผิดชอบให้ส่งเข้า icare

เริ่มโดยเราได้เข้าไปทำการซื้อ  iPhone X ที่ iStudio เซ็นทรัลบางนา เมื่อวันที่ 17/01/61 พนักงานก็ทำการขายปกติ และส่งมอบ iPhone X พร้อมกลับบ้าน

ด้วยความประมาทและความไม่ได้หยิบขึ้นมาเล่นเลย เพราะ มาทำการซื้อเป็นเครื่องที่สองแล้ว ก็ไม่คิดว่าจะได้เจอปัญหากับสิ่งของราคาครึ่งแสนนั่นเอง ซื้อมาวันแรกไม่ได้ใช้งานเลย เพราะ ยังไม่ได้โอนย้ายข้อมูลอะไรทั้งสิ้นจาก  iPhone เครื่องเก่าเลยไม่ได้หยิบ  iPhone X ที่เพิ่งซื้อมาเล่นดู เวลาผ่านไปจนถึงวันที่สองก็ได้ลองหยิบขึ้นมา สไลด์ๆถูๆเล่นๆไป ก็เริ่มสังเกตความผิดปกติจากหน้าจอได้ว่า เอ๊ะ!! ทำไมสีเหลืองกว่าปกติจัง หรือเราได้ไปทำการเปิดโหมดถนอมสายตาอะไรหรือเปล่า เมื่อทำการตรวจเช็คก็พบว่า ไม่ได้ทำการเปิดโหมดใดๆทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น True Tone หรือ Night Shift ก็เริ่มสงสัยเลยทำการค้นหารายละเอียดอาการจอที่เป็นอยู่ ก็เจอกระทู้แนวเดียวกันว่า ระวัง!! iPhone X ระวังจอเหลืองนะคะ จีงเริ่มเข้าไปทำการอ่านเนื้อหาข้างในและพบว่า มีอาการเดียวกัน ก็ตกใจว่าเห้ยย โทรศัพท์ที่เราเพิ่งซื้อทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย ก็ยังไม่มั่นใจชัวร์ๆ เลยรอวันที่สาม คือวันที่ 19/01/61 รีบเข้าไปสอบถามที่ iStudio สาขาแถวบ้าน บอกเล่าอาการว่าแบบนี้ๆ ได้คำตอบว่า จอของ  iPhone X สีจอเนี่ยจะเป็นสีอมเหลืองนิดๆอยู่แล้วครับ เป็นการออกแบบจอถนอมสายตา เมื่อได้คำตอบแบบนั้นก็เอ่ออ..สตั้นไปแวบนึงละลองเทียบๆกับ  iPhone X ทางร้านดูก็ไม่ค่อยชัดเจนเนื่องจากสีไฟในร้านออกเป็นสีเหลืองๆอยู่แล้ว เลยออกมาแล้วไปเปรียบเทียบกับของที่บ้านดีกว่า เมื่อเทียบก็พบว่า ....


***ในภาพถ่ายจากกล้องมือถือนะคะ พอส่งรูปผ่านกระบวนการสีอาจจะเพี้ยนไป แต่หากมาดูจากรูปต้นฉบับจะเห็นเลยว่าเหลือง จริงๆค่ะ


***ได้ประมาณนี้นะคะลองสังเกตได้ว่า สีทางซ้ายจะหม่นๆ กว่า ทางด้านขวาค่ะ

เราจึงรีบทำการโทรไปสอบถามยัง  iStudio เซ็นทรัลบางนา ที่เราไปซื้อมาบอกอาการไปตามที่เป็นอยู่เลยว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ไหม ในเมื่อเกิดเคสแบบนี้ ได้กลับได้คำตอบมาว่า ให้ลองเข้าไปติดต่อที่ iCare ดูครับ เราก็เลยถามว่าทำไมถึงเปลี่ยนไม่ได้คะในเมื่อเราเองเพิ่งไปซื้อของมากับคุณและผ่านมาสองสามวันเท่านั้น และยังไม่มีการใช้งานใดๆ เกิดขึ้นเลย แต่กลับได้คำตอบว่า ทางหน้าร้านเราไม่มีบริการเปลี่ยนสินค้าทางหน้าร้านเลยครับ ให้ลองไปติดต่อแก้ไขปัญหากับทาง iCare ดู มันเลยทำให้เรารู้ว่า เมื่อคุณซื้อสินค้าไปแล้วและคุณเดินออกจากร้าน คือ จบแล้วสำหรับการบริการทางด้านการขาย แล้วเมื่อพบปัญหากก็อย่าหวังที่จะได้รับบริการที่ดีหลังการขาย เขาถือว่าขายของได้แล้วพอ ทางร้านก็ปัดปัญหาให้เราเข้าไป ที่ iCare อย่างเดียว เราก็บอกไปว่าถ้าเป็นเงินคุณล่ะ คุณอยากได้ของที่มีปัญหาไหม กับโทรศัพท์ราคาครึ่งแสนซึ่งซื้อมาได้สามวัน และเกิดปัญหาแบบนี้ ก็ได้คำตอบแบบเดิมค่ะ เราเลยรีบเข้าไปติดต่อทาง iCare สาขาใกล้บ้านและเล่าปัญหาว่าแบบนี้ๆนะ แล้วสอบถามว่าเราสามารถทำการเคลมเครื่องใหม่ได้ไหมถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น จะทำยังไงดี กับสิ่งของที่เป็นน้ำพักน้ำแรงของบุคคลๆนึง ทาง iCare ก็ตอบว่ายังไม่สามารถบอกได้ ต้องรอให้ทาง Apple พิจารณาก่อนค่ะ เราเลยต้องทำใจส่งเข้าเคลมไป เมื่อวันที่ 19/01/61



ก็มานั่งคิดในใจว่า เอ้อ ทำไมเมื่อของมีปัญหาไม่ส่งเคลมให้เรา มานั่งซ่อมแล้วนี่คือสิ่งที่เราต้องได้รับหลังจากการซื้อขายจริงๆหรอ ? ก็เลยรอไปจนเมื่อวันที่ 23/01/61 ก็มีเบอร์โทรเข้ามาว่า iPhone X เสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถเข้ามารับเครื่องได้เลยเราจีงถามไปว่าตกลงเปลี่ยนเครื่องให้เราหรือเปล่า เขาบอกว่าเปล่าค่ะแต่เปลี่ยนหน้าจอให้แทน เราจึงเข้าไปรับของวันถัดไป ก็พบว่าจอเหมือนจะไม่เหลืองเท่าเดิมแต่ก็ยังคงมีสีเพี้ยนอยู่เมื่อเทียบกับ iPhone X อีกเครื่องนึง คนทางบ้านเราก็บอกเราว่ามันไม่เหลืองแล้ว ให้กำลังใจเราว่าเราอย่าไปคิดมาก แต่มันไม่ได้ไงกับสิ่งของที่เราเสียเงินเพื่อได้มาในราคาที่สูง กับคุณภาพของสินค้าที่ได้รับมันไม่ตรงกับคุณภาพมาตรฐานเอาสะเลย ทำใจไม่ได้เลยกับของในสภาพนี้ เลยทำการหาข้อมูลติดต่อไปยัง Apple Support เลยได้ลองคุยดูทางนี้ให้คำปรึกษาดีมาก แต่ลองสอบถามว่าเกิดอาการแบบนี้ พี่เขาก็ได้ทำการไปสอบถามทาง senior ให้ว่าสามารถเคลมเปลี่ยนเครื่องให้ได้มั้ย ทางนั้นก็บอกว่าที่จอเหลืองเป็นมาจากล็อตการผลิตจากโรงงานไม่สามารถทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ เราก็ได้แต่ฟังและก็ไม่รู้จะทำยังไง เลยอยากมาเล่าประสบการณ์อันนี้ที่เราได้เจอและปัญหาที่เราได้เจอมาแชร์กัน เผื่อใครที่เจอปัญหากับสถานการณ์แบบเราจะได้ลองเข้ามาแชร์กัน

*** นี่คือรูปให้เทียบความแตกต่างของจอ แต่เป็นคนละรุ่นจอไม่อาจเทียบกันได้แต่เราลองเอามาให้ดู ให้เห็นความแตกต่างของสีเพิ่มขึ้นค่ะ




ใครที่คิดจะซื้อก็ลองตรวจสอบความเรียบร้อยให้ดีๆนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่