สวัสดีค่ะ อยากจะสอบถามผู้รู้นะค่ะ
คือว่า มีพนักงานของ กรุงไทยออฟติก มาที่ ทำงานค่ะ และได้ตัดแว่น ของกรุงไทย ออฟติกค่ะ สั่งแว่นและกรอบไป พร้อมจ่ายค่ามัดไป 700 สั่งวันที่ 20 พ.ย. 2560 พนักงานขายบอกว่า แว่นได้ไม่เกิน 15 วัน
เราก้อรอจนประมาณ ปลายเดือน ธันวาคม 2560 ได้สอบถามไปทางศูนย์ ของบริษัทโดยตรง ทางศูนย์เช็คเรื่องจากพนักงานขาย ว่า กรอบที่เราสั่ง หมดสต็อค เลยได้สินค้าล่าช้า เราก้อเข้าใจนะ แต่ติดตรง ทางบริษัท บอกให้พนักงานขายโทร.มาคุยกับเราเรื่องกรอบ แล้วก้อให้พนักงาน ส่งรูปกรอบแบบใหม่มาให้เราทางไลน์ พนักงานก็ไม่โืทร ไม่ติดต่อมา เราโทรไปหาศูนย์อีกเราบอกว่า
ถ้ายังงั้นเราขอยกเลิกนะ ผ่านไปอีก 3 วัน
พนักงานขายถึงได้โทมา แล้วบอกกับเราว่าช้าเพราะหากรอบให้เราอยู่ แล้วพนังงานขายบอกว่า หากรอบให้ได้แล้ว ยืนยันกับเรา เราเลยบอกถ้ายังงั้น ส่งแว่นมาเลย เรารออยู่
หลังปีใหม่ได้ของ วันที่ 9 ม.ค. 61 แล้วเราก้อผ่านไป 1 อาทิตย์ เรามาดูในใบบัตรรับงาน กรอบผิดรุ่นจากที่เราสั่ง เราเลยไลน์ไปคุยกับพนักงานขาย บอกว่าเค้าขอรับผิดชอบ เราโทไป ไม่เคยรับสายเรา ไลน์ ก้อไม่ค่อยอ่าน กว่าจะอ่านผ่านไป 2-3 วัน (เพราะโทไม่รับ) เราเลยโทหาศูนย์ แล้วบอกกรอบแว่นผิด มีปัญหาหลายอย่างมากนะค่ะ ก่อนที่จะส่งแว่นมาให้เรา เราถามพนักงานขายย้ำหลายครั้งแล้วว่า กรอบแบบเดิม เหมือนที่สั่งใช่ไหม
พนักงานขายบ บอกว่า ใช่ เหมือนเดิมที่สั่ง
พอเราได้รับของ กรอบยังผิด ศูนย์บอกจะแจ้งให้พนักงานขายทราบ เรื่องกำลังรอพนักงานขายมาเอาแว่นคืน
ส่วนค่ามัดจำ 700 ถามทางศูนย์ บอกว่า ไมสามารถคืนได้
**** อยากจะถามผู้รู้นะค่ะ ว่าเราสามารถเรียกเงินค่ามัดจำกับพนักงานขายได้ไหมค่ะ เพราะเรารู้สึกว่าเราไม่ผิดนะ ทางพนักงานขายต้องรับผิดชอบเรา
ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกๆท่านค่ะ
แว่นตากรุงไทย
คือว่า มีพนักงานของ กรุงไทยออฟติก มาที่ ทำงานค่ะ และได้ตัดแว่น ของกรุงไทย ออฟติกค่ะ สั่งแว่นและกรอบไป พร้อมจ่ายค่ามัดไป 700 สั่งวันที่ 20 พ.ย. 2560 พนักงานขายบอกว่า แว่นได้ไม่เกิน 15 วัน
เราก้อรอจนประมาณ ปลายเดือน ธันวาคม 2560 ได้สอบถามไปทางศูนย์ ของบริษัทโดยตรง ทางศูนย์เช็คเรื่องจากพนักงานขาย ว่า กรอบที่เราสั่ง หมดสต็อค เลยได้สินค้าล่าช้า เราก้อเข้าใจนะ แต่ติดตรง ทางบริษัท บอกให้พนักงานขายโทร.มาคุยกับเราเรื่องกรอบ แล้วก้อให้พนักงาน ส่งรูปกรอบแบบใหม่มาให้เราทางไลน์ พนักงานก็ไม่โืทร ไม่ติดต่อมา เราโทรไปหาศูนย์อีกเราบอกว่า
ถ้ายังงั้นเราขอยกเลิกนะ ผ่านไปอีก 3 วัน
พนักงานขายถึงได้โทมา แล้วบอกกับเราว่าช้าเพราะหากรอบให้เราอยู่ แล้วพนังงานขายบอกว่า หากรอบให้ได้แล้ว ยืนยันกับเรา เราเลยบอกถ้ายังงั้น ส่งแว่นมาเลย เรารออยู่
หลังปีใหม่ได้ของ วันที่ 9 ม.ค. 61 แล้วเราก้อผ่านไป 1 อาทิตย์ เรามาดูในใบบัตรรับงาน กรอบผิดรุ่นจากที่เราสั่ง เราเลยไลน์ไปคุยกับพนักงานขาย บอกว่าเค้าขอรับผิดชอบ เราโทไป ไม่เคยรับสายเรา ไลน์ ก้อไม่ค่อยอ่าน กว่าจะอ่านผ่านไป 2-3 วัน (เพราะโทไม่รับ) เราเลยโทหาศูนย์ แล้วบอกกรอบแว่นผิด มีปัญหาหลายอย่างมากนะค่ะ ก่อนที่จะส่งแว่นมาให้เรา เราถามพนักงานขายย้ำหลายครั้งแล้วว่า กรอบแบบเดิม เหมือนที่สั่งใช่ไหม
พนักงานขายบ บอกว่า ใช่ เหมือนเดิมที่สั่ง
พอเราได้รับของ กรอบยังผิด ศูนย์บอกจะแจ้งให้พนักงานขายทราบ เรื่องกำลังรอพนักงานขายมาเอาแว่นคืน
ส่วนค่ามัดจำ 700 ถามทางศูนย์ บอกว่า ไมสามารถคืนได้
**** อยากจะถามผู้รู้นะค่ะ ว่าเราสามารถเรียกเงินค่ามัดจำกับพนักงานขายได้ไหมค่ะ เพราะเรารู้สึกว่าเราไม่ผิดนะ ทางพนักงานขายต้องรับผิดชอบเรา
ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกๆท่านค่ะ