สวัสดีค่ะ เราเป็นผู้ค้าใน lazada นะคะ ขายกับ lazada มานาน เกือบ 1 ปีได้แล้ว
ช่วงแรก ก็ไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากไปส่งของที่ไปรษณีย์ไทย drop off เอง
แต่ช่วงหลังให้รถมารับ มีปัญหารถไม่รับสินค้าบ้าง คิดค่าขนส่งเกินจริงบ้าง
ยกตัวอย่างเช่น ราคาบางอย่าง 88 บาท คิดค่าขนส่ง 679 บาท
พอส่งเมลล์ไปสอบถาม ให้เขียนคำร้องเป็นรายการต่อรายการ เหมือนแบบฟอร์มราชการ
ซึ่งเราคิดว่าเสียเวลา และรอการตอบกลับนานมากๆค่ะ
คิดค่าขนส่งเราผิด แทนที่จะรีบตรวจสอบคืนให้ เพื่อไม่ให้เสียชื่อเสียงมากไปกว่านี้
ก็ดึงเวลามาเรื่อยๆ ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านไหนดูแลเป็นพิเศษ ยอดขายเราเดือนนึงหลายบาท
เจอหักค่าธรรมเนียมไปหมดแบบนี้ หมุนเงินไม่ออกค่ะ พอไม่มีเงินไปซื้อของก็โดนปรับออเดอร์ละ 321 บาท
ไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น คุณจะเอาเปรียบคู่ค้ามากไปหรือไม่คะ มันเกินความอดทนแล้วนะคะ
เมลล์ไป 4-5 รอบแล้ว ว่าเราเดือดร้อนจากระบบงานของคุณมาก
ยกตัวอย่างนะคะ
25 Dec 2017 - 31 Dec 2017 ขายได้ 52,058.10 THB เจอค่าธรรมเนียม -113,743.09 THB *ซึ่งยอดขายจะติดลบค่ะ*
01 Jan 2018 - 07 Jan 2018 30,833.25 THB เจอค่าธรรมเนียม -1,319.92 THB และ ยอดค้างชำระจากยอดก่อนหน้านี้-54,206.90 THB ก็จะติดลบไปอีก -20,832.57 THB
08 Jan 2018 - 14 Jan 2018 ขายได้ 73,243.00 THB เจอค่าธรรมเนียม -30,194.44 THB ยอดค้างชำระจากยอดก่อนหน้านี้-20,832.57 THB จะมีเงินบวกให้ดีใจ 23,502.99 THB
15 Jan 2018 - 21 Jan 2018 ขายได้ 34,269.00 THB เจอค่าธรรมเนียม -36,184.67 THB ก็จะติดลบอีกแบบนี้เหรอคะ ยอดเราติดลบอีก -6,955.35 THB
คือสรุปที่ขายมาจากที่ยกตัวอย่างมา 190,403 บาท เราจะได้รับเงินแค่รอบเดียว แค่ 23,502.99 THB เหรอคะ มันเป็นไปได้เหรอคะทาง lazada ขายของแบบไหนถึงจนและเป็นหนี้ได้ขนาดนี้
มีใครเคยโดนแบบนี้บ้างไหมคะ ? เราไม่สบายใจและนอยด์สุดๆเลยค่ะ จิตตกมาก และเครียดมากๆเลยค่ะเจอแบบนี้
ขายของกับ Lazada เจอหักค่าธรรมเนียมของลาซาด้าเกินจริง ขายดีแต่ยิ่งจน ยิ่งเป็นหนี้
ช่วงแรก ก็ไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากไปส่งของที่ไปรษณีย์ไทย drop off เอง
แต่ช่วงหลังให้รถมารับ มีปัญหารถไม่รับสินค้าบ้าง คิดค่าขนส่งเกินจริงบ้าง
ยกตัวอย่างเช่น ราคาบางอย่าง 88 บาท คิดค่าขนส่ง 679 บาท
พอส่งเมลล์ไปสอบถาม ให้เขียนคำร้องเป็นรายการต่อรายการ เหมือนแบบฟอร์มราชการ
ซึ่งเราคิดว่าเสียเวลา และรอการตอบกลับนานมากๆค่ะ
คิดค่าขนส่งเราผิด แทนที่จะรีบตรวจสอบคืนให้ เพื่อไม่ให้เสียชื่อเสียงมากไปกว่านี้
ก็ดึงเวลามาเรื่อยๆ ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านไหนดูแลเป็นพิเศษ ยอดขายเราเดือนนึงหลายบาท
เจอหักค่าธรรมเนียมไปหมดแบบนี้ หมุนเงินไม่ออกค่ะ พอไม่มีเงินไปซื้อของก็โดนปรับออเดอร์ละ 321 บาท
ไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น คุณจะเอาเปรียบคู่ค้ามากไปหรือไม่คะ มันเกินความอดทนแล้วนะคะ
เมลล์ไป 4-5 รอบแล้ว ว่าเราเดือดร้อนจากระบบงานของคุณมาก
ยกตัวอย่างนะคะ
25 Dec 2017 - 31 Dec 2017 ขายได้ 52,058.10 THB เจอค่าธรรมเนียม -113,743.09 THB *ซึ่งยอดขายจะติดลบค่ะ*
01 Jan 2018 - 07 Jan 2018 30,833.25 THB เจอค่าธรรมเนียม -1,319.92 THB และ ยอดค้างชำระจากยอดก่อนหน้านี้-54,206.90 THB ก็จะติดลบไปอีก -20,832.57 THB
08 Jan 2018 - 14 Jan 2018 ขายได้ 73,243.00 THB เจอค่าธรรมเนียม -30,194.44 THB ยอดค้างชำระจากยอดก่อนหน้านี้-20,832.57 THB จะมีเงินบวกให้ดีใจ 23,502.99 THB
15 Jan 2018 - 21 Jan 2018 ขายได้ 34,269.00 THB เจอค่าธรรมเนียม -36,184.67 THB ก็จะติดลบอีกแบบนี้เหรอคะ ยอดเราติดลบอีก -6,955.35 THB
คือสรุปที่ขายมาจากที่ยกตัวอย่างมา 190,403 บาท เราจะได้รับเงินแค่รอบเดียว แค่ 23,502.99 THB เหรอคะ มันเป็นไปได้เหรอคะทาง lazada ขายของแบบไหนถึงจนและเป็นหนี้ได้ขนาดนี้
มีใครเคยโดนแบบนี้บ้างไหมคะ ? เราไม่สบายใจและนอยด์สุดๆเลยค่ะ จิตตกมาก และเครียดมากๆเลยค่ะเจอแบบนี้