**** กระทู้นี้ เป็นคำถามเพื่อขอคำแนะนำ สำหรับคนขายของไม่เก่งอย่างเรา ไม่ใช่กระทู้บ่นหรือว่าลูกค้าน้า*****
เราเพิ่งขายของไม่นาน สมมติเราขายสบู่นะ ก็มีหลายรุ่น หลายสี จะมีลูกค้าส่วนนึงทักมาแค่ "สนใจสบู่ค่ะ"
เราก็จะตอบไปทำนองว่า กดสั่งซื้อได้เลย ของพร้อมส่ง มีโค้ดลด สงสัยถามได้นะ
บางทีก็ตอบเร็วปานสายฟ้าแลบ บางทีก็อาจช้าไปบ้าง
แต่คนถามก็จะหายไป ไม่ถามไรต่อ เราไม่รู้ว่าเวลาคนถามมาแบบนี้ เราควรตอบว่าไงคะ ให้เขาซื้อ
ปนสงสัยว่า สนใจแล้วทำไมไม่กดซื้อหว่า จะบอกเฉยๆ ทำไม
คือเราไม่ได้ว่าลูกค้านะ แต่งงๆ เพราะนึกถึงเวลาตัวเองซื้อของ ถ้าสนใจหรือมีคำถาม
ก็ส่งข้อความถามเลย จะไม่บอกแค่ว่า สนใจสบู่ แล้วก็หายไป คนขายเขาจะรู้มั้ยว่าต้องการอะไร - - '
ถ้าสนใจแล้วถามเกี่ยวกับสินค้า การจัดส่งอะไรเนี่ย เราไม่ว่าอยู่แล้ว อยากตอบ อยากขาย
แต่มาบอกแค่นี้เพื่ออะไรอะ ราคา รายละเอียดก็มีบอก ปุ่มกดสั่งซื้อก็เห็นๆ อยู่ บางทีเราก็กังวลว่าหรือเขาจะซื้อไม่เป็น แต่ทำไมไม่ถามหว่า
สรุปว่าเราควรตอบยังไงดีคะ หรือตอบอย่างที่เราตอบไปก็โอเคแล้ว เป็นเรื่องธรรมดาที่คนขายหลายคนต้องเจอ ?
ขอบคุณค่ะ
Shopee >> ลูกค้าทัก : สนใจ (สินค้า) / คนขายควรว่าไงต่อดี ?
เราเพิ่งขายของไม่นาน สมมติเราขายสบู่นะ ก็มีหลายรุ่น หลายสี จะมีลูกค้าส่วนนึงทักมาแค่ "สนใจสบู่ค่ะ"
เราก็จะตอบไปทำนองว่า กดสั่งซื้อได้เลย ของพร้อมส่ง มีโค้ดลด สงสัยถามได้นะ
บางทีก็ตอบเร็วปานสายฟ้าแลบ บางทีก็อาจช้าไปบ้าง
แต่คนถามก็จะหายไป ไม่ถามไรต่อ เราไม่รู้ว่าเวลาคนถามมาแบบนี้ เราควรตอบว่าไงคะ ให้เขาซื้อ
ปนสงสัยว่า สนใจแล้วทำไมไม่กดซื้อหว่า จะบอกเฉยๆ ทำไม
คือเราไม่ได้ว่าลูกค้านะ แต่งงๆ เพราะนึกถึงเวลาตัวเองซื้อของ ถ้าสนใจหรือมีคำถาม
ก็ส่งข้อความถามเลย จะไม่บอกแค่ว่า สนใจสบู่ แล้วก็หายไป คนขายเขาจะรู้มั้ยว่าต้องการอะไร - - '
ถ้าสนใจแล้วถามเกี่ยวกับสินค้า การจัดส่งอะไรเนี่ย เราไม่ว่าอยู่แล้ว อยากตอบ อยากขาย
แต่มาบอกแค่นี้เพื่ออะไรอะ ราคา รายละเอียดก็มีบอก ปุ่มกดสั่งซื้อก็เห็นๆ อยู่ บางทีเราก็กังวลว่าหรือเขาจะซื้อไม่เป็น แต่ทำไมไม่ถามหว่า
สรุปว่าเราควรตอบยังไงดีคะ หรือตอบอย่างที่เราตอบไปก็โอเคแล้ว เป็นเรื่องธรรมดาที่คนขายหลายคนต้องเจอ ?
ขอบคุณค่ะ