“หนังอินเดีย”ดีๆ ที่เคยดูมา และอยากแนะนำให้คอหนังลองหามาดู

กระทู้สนทนา
แต่ก่อนนี้เราก็ไม่ได้ชอบหนังอินเดียเท่าไหร่หรอกน่ะ เคยดูแค่เรื่องอโศกมหาราช,dhoom1-2อะไรงี้ก็พอรับได้ แต่ส่วนใหญ่คิดว่าหนังเขามีแต่แนวโบราณๆวิ่งข้ามเขาเต้นร้องเพลง บลาบลาบลา จนได้มาดูหนังอินเดียมากขึ้นในปัจจุบัน แรกๆรู้จักหนังอินเดียจากtrailer ที่เขาเอามาโฆษณาในช่องetc เป็นช่องbollywoodของอินเดียในเคเบิลทีวี จนค้นหาหนังมาดูมากมาย หลายเรื่องที่ได้ดูมามีทั้งสนุกไม่สนุก บางเรื่องก็ประทับใจ หนังเขาเดียวนี้ยอมรับว่าดาราหน้าตาหลากหลายมาก สวยๆหล่อๆทั้งนั้น มีตั้งแต่ อินเดียเเท้ๆ,แขกขาวคมๆ,จนออกไปทางฝรั่งยุโรปเลยก็มี เนื้อหาหลายเรื่องก็สร้างสรรค์ บทดี ดนตรีเพลงก็ยังคงมีแต่ร่วมสมัยมีการผสมpop,hiphop,+traditional danceต่างๆ บางเรื่องก็ไม่มีเพลงก็มี

   ต่อไปนี้คือรายชื่อหนังอินเดียที่เคยดูมาแล้วคิดว่ามันดี สนุก เนื้อหาค่อนข้างเป็นสากล จำนวนเท่าที่เราจะนึกออก เเละอยากแนะนำให้ทุกคนลองหามาดูฮ่ะ มีหลายแนวตั้งแต่ ดราม่า,แอคชั่น,บู้,โรแมนติก,คอมมิดี้,ไปจนถึง อาชญากรรม,สืบสวนสอบสวน ฮ่ะ

ปล.ขอทยอยลงภาพโปสเตอร์ใบปิดก่อนละกันน่ะฮ่ะ ไว้ว่างๆเดียวจะมาเติมเรื่องย่อหรือรีวิวให้ใต้ภาพน่ะฮ่ะ ส่วนเพื่อนๆคนไหนมีเรื่องอะไรที่ดูแล้วชอบ อยากแนะนำก็แชร์กันมาได้ฮ่ะ เผื่อเรายังไม่ได้ดู หนังอินเดียในแต่ล่ะปี เอาแค่เฉพาะbollywoodก็ผลิตออกมาเยอะมากๆๆๆเลย และถ้าเรานึกออกหรือได้ดูเรื่องไหนมาอีกก็จะเอามาลงแนะนำเพิ่มเรื่อยๆน่ะฮ่ะ


1. Fashion
   เรื่องราวของสาวจากต่างเมือง ที่ได้เดินทางเข้ามาทำตามความฝันของตน โดยการเข้ามาทำงานในวงการfashionอินเดีย นางได้พบกับแมวมองเอเจนซี่ และคนดังในวงการมากมาย ฝ่าฟันพยายามจนได้เป็นนางแบบแถวหน้าในวงการ มาถึงจุดนึงนางเกิดการหลงระเริงในชื่อเสียง และเข้าสู่วงวนอบายมุข,ยาเสพติด จนเกิดเรื่องราวความผิดพลาดต่างๆที่นางได้รับเป็นบทเรียน

2. Slumdog millionaire
เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยได้ดูกันมาบ้างแล้ว สำหรับเรื่องนี้ เชื่อได้เลยว่าหากพูดถึงหนังอินเดียที่ดี หลายคนคงนึกถึงเรื่องนี้อันดับต้นๆแน่ๆ
เรื่องของ จามาล หนุ่มกำพร้าวัย 18 ปีจากชุมชนคนยากจนในเมืองมุมไบเขากำลังเข้าร่วมรายการเกมโชว์เกมเศรษฐีและเหลืออีกเพียงคำถามเดียวเท่านั้นที่เขาจะเอื้อมไปถึงรางวัลใหญ่ที่สุดคือเงินก้อนโตถึง 20ล้านรูปี
(ผกก.เป็นชาวอังกฤษ)

3. Ghajini
หลายคนพลอตเรื่องนี้มันคับคล้ายคับคลากับฮอลลีวูดบางเรื่อง แต่ก็ไม่เลวเลย เรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มนักธุรกิจไฟแรง ได้คกหลุ่มรักกับนักข่าวสาวสวย จนมาวันนึงหญิงคนรักของเขาถูกแก๊งมาเฟียฆ่า และตัวเขาเองก็โดนทำร้ายปากตายจนสมองกระทบกระเทือน เป็นโรคแปลกๆคือจะมีอาการความจำเสื่อมในทุกๆ15นาที เป็นๆหายๆ และเขาก็วางแผนหาทางแก้เเค้นแกนนำแก๊งดังกล่าว

4. Dev d
เป็นอีกเรื่องที่ส่วนตัวชอบเป็นพิเศษ หนังดราม่า โคตรเท่อ่ะ  เรื่องราวจะแบ่งออกเป็นสามพาท เป็นเรื่องของคนสามคน คนแรงdevพ่อพระเอกนักเรียนนอก พ่อรวย และขี้ยาชอบปา  คนที่2ก็คือผู้หญิงที่พระเอกรักตั้งแต่เด็ก นางรอdevกลับมาจากเมืองนอก และหวังว่าจะได้แต่งงานกัน จนวันนึงdevจับได้ว่านางเคยไปมีไรกับผู้ชายคนอื่น เลยตัดสินใจบอกเลิก คนที่สามคือสาววัยรุ่นลูกครึ่งคนนึง คือนางแรด ชอบไปเที่ยวกับชาย จนวันนึงชายที่เป็นแฟนนางได้ทำคลิปที่มีอะไรกับนางหลุ่ด จนครอบครัวรู้ ชีวิตนางเลยฟังหมด และหนังดำเนินเรื่องให้ตัวละครบางตัวมาเชื่อมโยงกัน

5. Asoka
เรื่องราวชีวประวัติของพระเจ้าอโศกมหาราช

6. PK
อีกหนึ่งเรื่องที่ทั่วโลกและคนไทยหลายๆคนชื่นชอบ ถือได้ว่าเป็นmasterpieceเรื่องนึงเลย โดยนำประเด็นเรื่องศาสนามาเล่นมาเสียดได้อย่างมีชั้นเชิง สำหรับ ผกก.หนังเรื่องนี้ ในประเทศที่มีวัฒนธรรม ความเชื่อแรงกล้า ศาสนามากมายแบบนี้ ถือว่ากล้ามากเลยทีเดียว5555

7. 3idiots
ดูpkแล้ว ต้องมาดูเรื่องนี้ต่อเลย ดีไม่แพ้กัน
เรื่องราวความสัมพันธ์ของเพื่อนรักสามคนที่แม้คนหนึ่งจะหายสาปสูญแต่ความเป็นเพื่อนก็ไม่เคยจางหายไป แถมด้วยประเด็นวิพากษ์การศึกษาที่สอนให้คนแข่งขันกันมากกว่าจะเรียนรู้อย่างแท้จริง

8. Lunchbox
หนังอินเดียนอกกระแส ดูแล้วหลายคนอาจจะเบื่อๆอืดๆชวนหลับ แต่! เรื่องนี้กลับมีมนต์เสน่ห์แบบแปลกๆที่จะชวนให้เราติดตามแบบไม่อยากละสายตา เรื่องราวของสาวแม่บ้านที่ทุกวันเธอจะทำอาหารใส่ปิ่นโตเป็นมื้อเที่ยงแล้วให้ดัมบาวาราไปส่งที่ทำงานสามี แต่คนส่งดันส่งผิด ไปส่งถึงชายคนนึงหนุ่มใหญ่ออฟฟิศบุคลิกเงียบขรึมสุขุม เรื่องราวความร่ารักความอบอุ่นจึงเกิดขึ้น

9. Wednesday
นี้ก็สนุกดี ลุงคนนึงแกเป็นมุสลิม เหมือนมีปมอะไรสักอย่าง วันนึงแกวางแผนจะก่อวินาศกรรมวางระเบิด ซึ่งเป็นวันพุธ ตำรวจตามล่าหาพิกัดกันให้วุ่น ส่วนเรื่องจะเป็นไงลุงแกมีปมไรยังไง ไปตามดูกัน


10. chennai express.
นี้ก็ดูเพลินดี ครบรสเลยฮ่ะ เรื่องราวของชายหนุ่มคนนึงที่มาจากหมู่บ้านในมุมไบไปยังเมืองเล็กๆในทามิล นาดู เพื่อที่จะต้องตามความต้องของคุณปู่ของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว ธุลีของท่านจะได้มาอยู่ที่เมืองราเมชวาราม แต่ระหว่างการเดินทาง ชายหนุ่มคนนี้ได้พบกับหญิงสาวชาวอินเดียตอนใต้จากครอบครัวออโตดอกซ์และได้เกิดความรักขึ้นระหว่าง2คน เขาจะต้องฝันฝ่าอุปสรรคทั้งทางด้านวัฒนธรรมและภาษา

11. Udta panjab.
ศิลปินเพลงร็อก แรงงานต่างถิ่น แพทย์ และตำรวจ 4 ชีวิตที่ไม่มีอะไรเหมือนกันเลยกลับมีจุดร่วมหนึ่งเดียวคือทั้งหมดอาศัยอยู่ที่ปัญจาบ รัฐที่มีปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดหนักขึ้นเรื่อยๆ และทั้ง 4 คนได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่มีต่อยาเสพติดผ่านมุมมองของตนเอง และทั้งหมดจะได้พบกับจุดต่ำสุดและจุดสูงสุดของชีวิตขณะที่ต่อสู้กับศัตรูตลอดกาลของมนุษย์


12. Gulab gang.
ท่ามกลางเมืองหลักของชาวฮินดู อาศรมแห่งหนึ่งถูกตั้งขึ้นโดย ราชโช (มาธุรี ทีกษิต) เพื่อปกป้องผู้หญิงโดยเฉพาะ และผู้หญิงเหล่านั้นจะสวมผ้าส่าหรีสีชมพูเหมือนกันหมด พวกเธอถูกสอนให้รู้จักดูแลตัวเอง ทั้งการบดเครื่องเทศ การสานตะกร้า รวมถึงการป้องกันตัว
ราชโชเกือบจะได้เป็นส่วนหนึ่งของพรรคการเมือง ทว่าสัญญาข้อนั้นกลับถูกผลัดไปเรื่อยๆ ด้วยเล่ห์เพทุบายของพรรคการเมืองนั้น ซึ่งมีผู้หญิงเป็นผู้นำพรรคนาม สุมิตรา (ชูฮิ ชาวลา) ผู้มีความทะเยอทะยานทางการเมืองสูงจนชนะจิตใจอันมีเมตตาของตน ราชโชจึงสาบานว่าจะเริ่มสงครามกับปีศาจร้ายตนนี้ที่จุดเลือกตั้ง

13. English vinglist.
สังคมอินเดียปัจจุบัน ถ้าใครมีเงิน มีชื่อเสียง ได้ภาษาอังกฤษ ทุกคนก็จะพากันยอมรับ แต่ถ้าขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไปก็ไม่วายถูกมองด้วยหางตา ชาชิ ก็เช่นกัน เธอเป็นแม่บ้านผู้ทุ่มเททำมาหาเลี้ยงชีพด้วยการขายของทานเล่น แต่อุปสรรคทางภาษาอังกฤษของเธอกลับทำให้ ผู้เป็นสามีล้อเลียนเธอบ่อยๆ ทางฝ่ายลูกสาวเองก็อายเสียจนไม่กล้าแนะนำผู้เป็นแม่ให้ทางโรงเรียนรู้จัก
ชีวิตของชาชิดูจะหนีจากปัญหานี้ไม่พ้น เมื่อเธอและครอบครัวต้องเดินทางไปร่วมงานแต่งหลานสาวไกลถึงนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ชาชิจึงตัดสินใจทิ้งความอาย มุ่งมั่นเรียนพูดภาษาอังกฤษให้สำเร็จก่อนงานวิวาห์จะเริ่มขึ้น สิ่งที่เธอได้รับดูจะไม่ใช่แค่ทักษะการพูดภาษาอังกฤษอย่างเดียว
เรื่องนี้ได้นักแสดงที่เป็นหนึ่งในระดับตำนานอย่าง ศรีเทวี มาเล่นเป็นนางเอก หนังน่ารักมากครับ

14. 7 khoon maaf.
เรื่องนี้บอกเลยเเซ๊บมาก เจ้ไปรแกรับบทเป็นผู้หญิงกินผัว เอ่ย ไม่ใช่ เรื่องราวของผู้หญิงที่ชีวิตชั่งรันทดเรื่องสามี เพราะไม่ว่าจะมีสามีใหม่กี่คน แต่ละคนไม่ได้ดั่งใจหรือถ้าโดนใจและมักคลาดจากกันเสมอ


15. Mary kom
หนังเรื่องราวชีวประวัติของนักมวยหญิงอินเดียคนหนึ่ง นิก็เป็นอีกเรื่องที่เจ้ไปรเล่นได้สุดมาก

16. Barfi!.
เรื่องราวของอินเดียในยุค 70 ชีวิตของบาร์ฟี่ ชายผู้พิการทางการพูด และการได้ยิน เกิดตกหลุมรัก ชรูติ หญิงสาวผู้ซึ่งก็รักเขาตอบเช่นกัน แต่มีอุปสรรคทางชนชั้น ทำให้ความรักไม่ลงเอยในขณะที่ จิลมิล สาวออทิสติสที่เข้ามาในชีวิตบาร์ฟี่ พร้อมกับเรื่องวุ่นๆ ก็ได้สร้างสีสันของชีวิตจนเกิดเป็นความประทับใจครั้งใหม่ และทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของความรัก เรื่องนี้โคตรทึ่งกับฝีมือการแสดงของเจ้ไปร เจ้แกทุ่มสุดตัวเล่นไม่ห่วงสวยเลย ดูเเล้วเชื่อจริงๆว่าเป็นเด็กพิเศษ


17. Abcd. Any body can dance.
นี้มัน step up เวอร์ชั่น bollywood ชัดๆ!! หนังแนวเต้นโคตรมันส์ระทึก เรื่องราวของนักเต้นคนหนึ่งได้รวมทีมเหล่าเพื่อนๆน้องๆนักเต้นข้างถนนเพื่อไปแข่งขันเต้นระดับประเทศ เรื่องนี้คุณจะได้เห็นการเต้นต่างๆ hiphop b-boy ฯลฯ ผสมผสานกับการเต้นสไตล์บอลลิวู้ด บอกเลยบันเทิงแน่นอน


18. Abcd. Any body can dance 2.
ดูภาคแรกแล้วก็มาดูภาคสองต่อเลย เพิ่มระดับความมัน เว่อวัง อลัง 5555 เปลี่ยนจากระดับประเทศ ไปแข่งระดับโลกที่อเมริกา

19. Kai po che.
เพื่อนซี้วัยซ่า3คน พยายามที่จะสร้างตัวเองขึ้นมาในยุค2000 พวกเขาทั้ง3เลือกอินเดียให้เป็นสถานที่ที่จะเริ่มต้นธุรกิจใหม่ และเพราะCricketเป็นเหมือนกับศาสนาสำหรับคนอินเดีย ทั้ง3จึงตั้งใจจะสร้างโรงเรียนสอนCricketเพื่อผลิตนักกีฬาCricketตัวยงให้ กับอินเดีย การเดินทางเพื่อทำตามความฝันในครั้งนี้ เป็นการเดินทางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของทั้ง3 ไปร่วมเดินทางและดูว่าพวกเขาทั้ง3จะฝ่าฟันอุปสรรคไปได้หรือไม่


20. Haider.
เรื่องนี้ภาพสวยมาก เสพบรรยากาศชมความงดงามของอินเดียทางเหนือ น่าจะเเถวแคชเมียร์ไรงี้ เรื่องราวของ ไฮเดอร์ ชายหนุ่มผู้เดินทางกลับบ้านหลังได้ข่าวว่าคุณพ่อของตัวเองหายไป เรื่องราวยิ่งเข้มข้นเมื่อไฮเดอร์ก็รู้ความจริงว่าอาของเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมอันโหดเหี้ยมนี้ การเดินทางเพื่อแก้แค้นให้คุณพ่อของไฮเดอร์จึงเริ่มขึ้น

21. Sultan.
เป็นเรื่องราวของ สุลต่าน อาลี ข่าน นักสู้บนสังเวียนมวยปล้ำผู้มีความฝันสูงสุดในการเป็นตัวแทนอินเดียไปแข่งขันระดับโอลิมปิก นำแสดงโดย ซัลมาล ข่าน หนึ่งในซุปสตาร์บอลลิวู้ด 3 king khan.
เรื่องนี้ก็ครบรสเลยครับไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่