เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

Review KAZE Asphalt330 กับการฟิตติ้งใหม่

หลังจากเคยตั้งกระทู้ขอคำแนะนำไปเลยอยากมารีวิวหมอบที่ได้มาค่ะ อาจจะยาวๆไปบ้างเพราะอยากบันทึกไว้อ่านเองด้วย โดยจะเปรียบเทียบกับ Merida scultura 400 size 44 ที่เคยใช้ค่ะ

"KAZE Asphalt330" ด้วยราคา 17,500 บาท และได้ชุดขับ 105 เกือบเต็มขาดก้ามเบรค คิดว่าคุ้มค่ามากเลยเลือกคันนี้ ยิ้ม

Size
เพราะคันเดิมเลือกแบบดูความสูงอย่างเดียวทำให้ได้รถผิดไซส์มา ตรงนี้อยากแชร์เผื่อคนที่ไม่รู้แบบเราเพราะส่วนมากผู้หญิงจะมีช่วงขาสูง แต่ช่วงตัวสั้น เลยต้องดูท่อนอน เพื่อดูระยะเอื้อมด้วย คันเดิมของเราท่อนอนยาวไปถึงจะลด stem ก็ยังไม่อยู่ในองศาที่ดีพอ พี่ฟิตเตอร์เลยให้เลือกไซส์ที่เล็กลงมาเพื่อให้ระยะเอื้อมของคันนี้เหมาะกับเรา เป็นที่มาของการใช้รถไซส์ 46 ทั้งที่สูง 163ซม.

แฮนด์
คันนี้แฮนด์กว้างถึง 42 ที่ร้านแนะนำให้เปลี่ยนไปเลย ซึ่งเราก็จำได้ว่าคันเดิมกว้าง 40 พี่ฟิตเตอร์ยังต้องใช้การปรับฮู้ดเข้า ก็เลยเปลี่ยนแฮนด์ใหม่เป็นขนาด 38 ค่ะ

Stem
คันนี้ได้มาที่ 70 ค่ะ

ขาจาน
คันนี้ขาจานอยู่ที่ 170 ซึ่งจริงๆพี่ฟิตเตอร์บอกว่ามันยาวไปหน่อย ควรจะใช้ 165 แต่ด้วยการที่ฟิตติ้งออกมาองศาได้ ก็เลยยังไม่ต้องเปลี่ยน เย่

ก้ามเบรค
ที่ได้มาเป็น Tektro พี่ฟิตเตอร์บอกว่าใช้ปั่นซ้อมทางราบได้ แต่ไม่แนะนำให้เอาไปแข่ง หรือเอาไปใช้ทางชัน เลยคิดว่าคงจะเปลี่ยนเป็นอย่างแรก (เราควรเปลี่ยนเลยไหมคะถ้าปั่นแต่ทางราบอยู่)

เฟือง
เฟืองเป็น 11-28 ซึ่งคิดว่าเรายังใช้ได้เพราะไม่ใช่สายเขา แต่ถ้าเป็นสนามกาญที่ต้องขึ้นตับเต่าคงจะไปไม่รอดแน่นอน T_T

เบาะ
เบาะค่อนข้างแคบค่ะ แต่จากการปั่นบนเทรนเนอร์ยังไม่รู้สึกว่าต้องเปลี่ยน เพราะวัด sit bone แล้วพี่ฟิตเตอร์บอกว่ายังพอไหวอยู่

น้ำหนัก
หนัก 8.6 คันเดิมว่าหนักแล้วคันนี้หนักไปอี๊ก แต่ในราคานี้ก็ยอมรับได้ แหะๆ ถ้าไม่ได้เอาไปไต่เขาอยู่แล้วคงไม่มีผลมากหรอกมั้ง (ปลอบใจตัวเอง)

ความรู้สึกตอนปั่น
พี่ฟิตเตอร์บอกว่าคันนี้แหละเป็นไซส์ที่ถูกต้องกับสรีระเรา ซึ่งเราเห็นด้วยมาก แฮนด์ 38 มันทำให้สบายกว่า 40 แล้วปรับฮู้ดจริงๆ ระยะเอื้อมอะไรก็พอดี บวกกับการฟิตติ้งที่ปรับความลาดเอียงของเบาะ ความสูงเบาะ ทำให้รู้สึกว่าปั่นสบายจริงๆ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะยังไม่ได้ลงถนนจริงรึเปล่า แฮร่

สุดท้ายเราแค่อยากจะย้ำว่าการได้ปั่นรถที่ไซส์เหมาะกับเราคือความแฮปปี้ที่แท้ทรู ยิ้มยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่