ยาวพอสมควรแต่อยากให้ช่วยอ่านให้จบนี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้งเลย
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อผมไปซื้อ tablet samsung มาใหม่จากศูนย์โดยตรงพอกลับบ้านมาเชื่อมต่อกับ wifi ที่บ้านก็ลองเข้าไปตั้งค่าต่างๆรวมถึงผูกบัตร we card ใน google payment method เผื่อว่าจะซื้ออะไรใน play store ในอนาคต ผ่านไปไม่กี่วันก็มีการหักเงินจากบัตรไปทั้งหมด 3 ครั้ง จาก google domain 2คร้งแรกมันตัดบัตรต่อๆกันเลยกว่าจะมาเห็นก็ผ่านมาสักพักนึงละตอนโดนก็มัวตกใจรีบติดต่อ chat ไปกับเจ้าหน้าที่ true ในตัวแอพในมือถือเค้าก็บอกว่าให้รีบติดต่อ google เพื่อยกเลิกการตัดบัตรไป ผมติดต่อไปที่ google payment การเก็บเงินที่ไม่ได้รับอนุญาต
กรอกแบบฟอร์มไปครั้งแรก 19/12/2017 เป็นภาษาไทยไม่ได้รับการติดต่อกลับมา
ครั้งที่2 มีการตัดบัตรอีกครั้งเป็นคร้งสุดท้ายครั้งที่ 3 ผมก็เพิ่งนึกได้ว่าต้องระงับบัตรก็รีบปิดบัตรในแอพไปถ้าปิดไปก่อนก็ไม่ต้อโดน
ครั้งที่ 3 หรอก เจอกับตัวเองคร้งแรกก็มัวตกใจ กรอกแบบฟอร์มไป 20/12/2017 วันที่21/12/2017 มีเจ้าหน้าที่คนไทยติดต่อมาให้เบอร์บอกให้โทรไปเพราะต้องการข้อมูลเพิ่ม ก็กดตาม link ไปต้องกรอกแบบฟอร์มนิดหน่อยกรอกเสร็จกดส่งปุ๊ปก็มีพนักงานคนไทยโทรกลับมาเลย พอรับไปผลปรากฎว่าเป็นเบอร์ google play ก็อธิบายเหตุการณ์ไปเค้าก็บอกว่ารอสักพัก ให้ถือสายรอพอเค้ากลับมาก็บอกว่าเค้าช่วยไม่ได้เพราะมันเป็นการเก็บเงินจาก google domain ไม่ใช่ google play และเค้าก็ส่งลิงค์และเบอร์ของ gsuite บอกว่าให้โทรไปติดต่อกับ g suite เพราะ google domain มันเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือ gsuite ก็ลองโทรไปผลปรากฏว่าติด pin และก็ลองไปอ่าน
https://support.google.com/a/answer/1047213?hl=en วิธีที่จะติดต่อกับ gsuite คือต้องมี account แบบเสียตังค์ก่อนและผมไม่มีก็เลยติดต่อไม่ได้ ผมก็แทบยอมแพ้แล้วแต่ในใจยังคิดว่าเค้าอาจจะตรวจสอบให้อยู่ต้องรอสิ้นเดือนเผื่อเค้าจะตัดยอดคืนกลับสิ้นเดือนอะไรแบบนี้ แต่พอถึง 30/12/2017 ก็ยังเงียบไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ลองส่งแบบฟอร์มใน google payment การเก็บเงินที่ไม่ได้รับอนุญาตเป็นภาษาไทย
ครั้งที่ 3 ก็เงียบไม่ได้รับการติดต่อกลับมาจนถึงทุกวันนี้
จากนั้นได้ลองตัดสินใจติดต่อทาง chat กับ support true ในแอพ true wallet อีกครั้งคราวนี้ลองบอกว่าสามารถคืนเงินให้ได้ไหมบัตรโดน hack support ตอบมาว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจาก app เป็นเหมือนกระเป๋าสตางค์เฉยๆถ้าจะได้เงินคืนต้องให้เค้ายกเลิกการจ่ายเงินเท่านั้น ท้อใจมาก
ความหวังสุดท้ายก็ลองเข้าไปใน google domain เว็บไซท์ของมันและลองติดต่อ support ดูเพราะการเรียกเก็บเงินมาจาก google domain แต่ทีนี้มันค่อนข้างยากละเพราะไม่มี support ภาษาไทยต้องคุยเป็นภาษาอังกฤษตัวผมก็อยู่ระดับมหาวิทยาลัยแต่บอกตรงๆอังกฤษพอได้ฝรั่งรู้เรื่องถึงจะผิด grammar ค่อนข้างเยอะ ก็พยายามที่สุดคุยในแชทกับฝรั่งไปอธิบายรายละเอียดเค้าก็ให้ link เป็นการกรอกแบบฟอร์มการเรียกเก็บเงิน unauthorized charges ของ google play พอส่งไปก็บอกในแชทว่าส่งไปแล้วเค้าก็ถามว่านอกจากนี้มีคำถามอะไรอีกไหมก็บอกว่าไม่มีและบอกเค้าว่าจบการสนทนานี้ได้
พอวันที่ 3/01/2018 support ทีนี้เป็นภาษาอังกฤษละบอกมาว่าเค้าหาการเก็บเงินตามที่ผมบอกรายละเอียดไว้ไม่ได้เพราะมันไม่ได้เกิดการจ่ายเงินใน account ผม คือคนที่ hack รหัสบัตรผมไปมันคงเอาบัตรไปใส่ใน id มันนั่นแหละ และก็ถามว่ามีญาติที่รู้รหัสบัตรนี้ไปใช้หรือเปล่าและได้ใช้บัตรนี้กับ google account อื่นๆอีกหรือเปล่า และบอกว่าให้ติดต่อกลับ bank เพื่อยกเลิกการจ่ายเงินนี้ด้วยและก็บอกให้เอา email นี้เก็บไว้ว่าติดต่อ google แล้วจริงๆแต่เค้าช่วยไม่ได้ ต่อมาผมก็ตอบกลับ email นี้และบอกย้ำไปว่า การเก็บเงินมาจาก google domain ทีม support google play สามารถตรวจสอบได้หรือเปล่าเดี๋ยวจะเหมือนคราวที่แล้วที่ติดต่อกับคนไทย แล้วก็ถามไปอีกว่าสามารถเช็คให้ได้ไหมว่ามี account ไหนที่ใช้รหัสบัตรใบนี้และบอกไปด้วยว่าบัตรของผมมันมาจาก app ไม่ได้มาจาก bank เค้าคืนเงินไม่ได้นอกจาก google จะยกเลิกและคืนเงิน
สักพัก 4/01/2018 เค้าตอบกลับมาว่าเค้าลองตรวจสอบแบบละเอียดดูแล้วเค้าสรุปได้ว่ามีคนเอารหัสบัตรของผมไปใช้จ่ายใน account อื่นเค้าไม่สามารถตรวจสอบ account อื่นได้นอกจาก account นั้นจะกรอกแบบฟอร์มเสียเองจึงเป็นเหตุผลว่าเค้าไม่สามารถคืนเงินเลยได้และก็บอกเหมือนเดิมว่ามีญาติใช้บัตรนี้หรือเปล่าและมี account อื่นที่ใช้บัตรนี้หรือเปล่า และสุดท้ายเค้าบอกว่าถ้ามั่นใจก็ให้ไปติดต่อกับ bank ให้ยกเลิกการตัดบัตรนี้ ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละ
true wallet เป็นแอพที่สะดวกสำหรับเด็กที่ยังไม่มีเงินเป็นของตัวเองและอยากมีบัตรไว้ซื้อของออนไลน์ได้แต่พอมีปัญหาแล้วยุ่งยากจัง
อยากจะถาม true intelligence ว่าสรุปแล้วผมไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องปล่อยไปเลยใช่ไหมเสียเงินไปประมาณ 3000 บาทแล้วหรือมีวิธีที่จะติดต่อโดยส่งข้อมูลอะไรบ้างทางหลังไมค์กับ true intelligence แล้วถึงจะได้เงินคืนถ้าคืนไม่ได้ก็บอกเลยก็ได้ว่าทำไม่ได้ไม่ต้องขอข้อมูลให้เสียเวลาหรอก เห็นในข้อมูลบัตรบอกว่าบัตร wecard ออกโดยธนาคารธนชาตไม่สามารถติดต่อกับธนาคารได้เลยหรอ
ทิปที่อยากจะฝากเล็กน้อยสำหรับมือใหม่หัดใช้บัตรใช้จ่ายออนไลน์เป็นความรู้
ถ้าใครโดนสิ่งแรกที่ต้องทำอย่าลืมอย่ามัวตกใจรีบปิดบัตรก่อนเลยและทุกครั้งถ้าไม่ได้ใช้บัตรควรปิดบัตรทิ้งไว้จะใช้ค่อยไปกดเปิดในแอพมันปิด/เปิดได้ตลอดเวลาด้วยตัวเองจะปลอดภัยแต่เคยถามบางคนบอกว่าจะจ่ายค่อยใส่รหัสบัตรพอจ่ายเสร็จก็ลบบัตรออกจะจ่ายใหม่ค่อยกรอกใหม่แบบนี้ก็มี
ถ้าใครติดต่อ google เป็นภาษาไทยแล้วเค้าไม่ตอบให้ลองติดต่อเป็นภาษาอังกฤษดูฝรั่งตอบกลับมาทุกอันเลยต่างกับเจ้าหน้าที่ support ไทยไม่ค่อยตอบกลับเลย
เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเพียงเพราะเอาบัตรไปผูกกับบัญชี google ก็อยากให้คนอื่นที่ได้อ่านได้อุทาหรณ์และประสบการณ์กันไปบ้างนะ
สอบถามtrue intelligence wecard โดนhackและตัดเงินจากgoogle โดยไม่ได้รับอนุญาตและgoogle บอกว่าต้องติดต่อธนาคารเพื่อยกเลิก
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อผมไปซื้อ tablet samsung มาใหม่จากศูนย์โดยตรงพอกลับบ้านมาเชื่อมต่อกับ wifi ที่บ้านก็ลองเข้าไปตั้งค่าต่างๆรวมถึงผูกบัตร we card ใน google payment method เผื่อว่าจะซื้ออะไรใน play store ในอนาคต ผ่านไปไม่กี่วันก็มีการหักเงินจากบัตรไปทั้งหมด 3 ครั้ง จาก google domain 2คร้งแรกมันตัดบัตรต่อๆกันเลยกว่าจะมาเห็นก็ผ่านมาสักพักนึงละตอนโดนก็มัวตกใจรีบติดต่อ chat ไปกับเจ้าหน้าที่ true ในตัวแอพในมือถือเค้าก็บอกว่าให้รีบติดต่อ google เพื่อยกเลิกการตัดบัตรไป ผมติดต่อไปที่ google payment การเก็บเงินที่ไม่ได้รับอนุญาต
กรอกแบบฟอร์มไปครั้งแรก 19/12/2017 เป็นภาษาไทยไม่ได้รับการติดต่อกลับมา
ครั้งที่2 มีการตัดบัตรอีกครั้งเป็นคร้งสุดท้ายครั้งที่ 3 ผมก็เพิ่งนึกได้ว่าต้องระงับบัตรก็รีบปิดบัตรในแอพไปถ้าปิดไปก่อนก็ไม่ต้อโดน
ครั้งที่ 3 หรอก เจอกับตัวเองคร้งแรกก็มัวตกใจ กรอกแบบฟอร์มไป 20/12/2017 วันที่21/12/2017 มีเจ้าหน้าที่คนไทยติดต่อมาให้เบอร์บอกให้โทรไปเพราะต้องการข้อมูลเพิ่ม ก็กดตาม link ไปต้องกรอกแบบฟอร์มนิดหน่อยกรอกเสร็จกดส่งปุ๊ปก็มีพนักงานคนไทยโทรกลับมาเลย พอรับไปผลปรากฎว่าเป็นเบอร์ google play ก็อธิบายเหตุการณ์ไปเค้าก็บอกว่ารอสักพัก ให้ถือสายรอพอเค้ากลับมาก็บอกว่าเค้าช่วยไม่ได้เพราะมันเป็นการเก็บเงินจาก google domain ไม่ใช่ google play และเค้าก็ส่งลิงค์และเบอร์ของ gsuite บอกว่าให้โทรไปติดต่อกับ g suite เพราะ google domain มันเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือ gsuite ก็ลองโทรไปผลปรากฏว่าติด pin และก็ลองไปอ่าน https://support.google.com/a/answer/1047213?hl=en วิธีที่จะติดต่อกับ gsuite คือต้องมี account แบบเสียตังค์ก่อนและผมไม่มีก็เลยติดต่อไม่ได้ ผมก็แทบยอมแพ้แล้วแต่ในใจยังคิดว่าเค้าอาจจะตรวจสอบให้อยู่ต้องรอสิ้นเดือนเผื่อเค้าจะตัดยอดคืนกลับสิ้นเดือนอะไรแบบนี้ แต่พอถึง 30/12/2017 ก็ยังเงียบไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ลองส่งแบบฟอร์มใน google payment การเก็บเงินที่ไม่ได้รับอนุญาตเป็นภาษาไทย
ครั้งที่ 3 ก็เงียบไม่ได้รับการติดต่อกลับมาจนถึงทุกวันนี้
จากนั้นได้ลองตัดสินใจติดต่อทาง chat กับ support true ในแอพ true wallet อีกครั้งคราวนี้ลองบอกว่าสามารถคืนเงินให้ได้ไหมบัตรโดน hack support ตอบมาว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจาก app เป็นเหมือนกระเป๋าสตางค์เฉยๆถ้าจะได้เงินคืนต้องให้เค้ายกเลิกการจ่ายเงินเท่านั้น ท้อใจมาก
ความหวังสุดท้ายก็ลองเข้าไปใน google domain เว็บไซท์ของมันและลองติดต่อ support ดูเพราะการเรียกเก็บเงินมาจาก google domain แต่ทีนี้มันค่อนข้างยากละเพราะไม่มี support ภาษาไทยต้องคุยเป็นภาษาอังกฤษตัวผมก็อยู่ระดับมหาวิทยาลัยแต่บอกตรงๆอังกฤษพอได้ฝรั่งรู้เรื่องถึงจะผิด grammar ค่อนข้างเยอะ ก็พยายามที่สุดคุยในแชทกับฝรั่งไปอธิบายรายละเอียดเค้าก็ให้ link เป็นการกรอกแบบฟอร์มการเรียกเก็บเงิน unauthorized charges ของ google play พอส่งไปก็บอกในแชทว่าส่งไปแล้วเค้าก็ถามว่านอกจากนี้มีคำถามอะไรอีกไหมก็บอกว่าไม่มีและบอกเค้าว่าจบการสนทนานี้ได้
พอวันที่ 3/01/2018 support ทีนี้เป็นภาษาอังกฤษละบอกมาว่าเค้าหาการเก็บเงินตามที่ผมบอกรายละเอียดไว้ไม่ได้เพราะมันไม่ได้เกิดการจ่ายเงินใน account ผม คือคนที่ hack รหัสบัตรผมไปมันคงเอาบัตรไปใส่ใน id มันนั่นแหละ และก็ถามว่ามีญาติที่รู้รหัสบัตรนี้ไปใช้หรือเปล่าและได้ใช้บัตรนี้กับ google account อื่นๆอีกหรือเปล่า และบอกว่าให้ติดต่อกลับ bank เพื่อยกเลิกการจ่ายเงินนี้ด้วยและก็บอกให้เอา email นี้เก็บไว้ว่าติดต่อ google แล้วจริงๆแต่เค้าช่วยไม่ได้ ต่อมาผมก็ตอบกลับ email นี้และบอกย้ำไปว่า การเก็บเงินมาจาก google domain ทีม support google play สามารถตรวจสอบได้หรือเปล่าเดี๋ยวจะเหมือนคราวที่แล้วที่ติดต่อกับคนไทย แล้วก็ถามไปอีกว่าสามารถเช็คให้ได้ไหมว่ามี account ไหนที่ใช้รหัสบัตรใบนี้และบอกไปด้วยว่าบัตรของผมมันมาจาก app ไม่ได้มาจาก bank เค้าคืนเงินไม่ได้นอกจาก google จะยกเลิกและคืนเงิน
สักพัก 4/01/2018 เค้าตอบกลับมาว่าเค้าลองตรวจสอบแบบละเอียดดูแล้วเค้าสรุปได้ว่ามีคนเอารหัสบัตรของผมไปใช้จ่ายใน account อื่นเค้าไม่สามารถตรวจสอบ account อื่นได้นอกจาก account นั้นจะกรอกแบบฟอร์มเสียเองจึงเป็นเหตุผลว่าเค้าไม่สามารถคืนเงินเลยได้และก็บอกเหมือนเดิมว่ามีญาติใช้บัตรนี้หรือเปล่าและมี account อื่นที่ใช้บัตรนี้หรือเปล่า และสุดท้ายเค้าบอกว่าถ้ามั่นใจก็ให้ไปติดต่อกับ bank ให้ยกเลิกการตัดบัตรนี้ ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละ
true wallet เป็นแอพที่สะดวกสำหรับเด็กที่ยังไม่มีเงินเป็นของตัวเองและอยากมีบัตรไว้ซื้อของออนไลน์ได้แต่พอมีปัญหาแล้วยุ่งยากจัง
อยากจะถาม true intelligence ว่าสรุปแล้วผมไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องปล่อยไปเลยใช่ไหมเสียเงินไปประมาณ 3000 บาทแล้วหรือมีวิธีที่จะติดต่อโดยส่งข้อมูลอะไรบ้างทางหลังไมค์กับ true intelligence แล้วถึงจะได้เงินคืนถ้าคืนไม่ได้ก็บอกเลยก็ได้ว่าทำไม่ได้ไม่ต้องขอข้อมูลให้เสียเวลาหรอก เห็นในข้อมูลบัตรบอกว่าบัตร wecard ออกโดยธนาคารธนชาตไม่สามารถติดต่อกับธนาคารได้เลยหรอ
ทิปที่อยากจะฝากเล็กน้อยสำหรับมือใหม่หัดใช้บัตรใช้จ่ายออนไลน์เป็นความรู้
ถ้าใครโดนสิ่งแรกที่ต้องทำอย่าลืมอย่ามัวตกใจรีบปิดบัตรก่อนเลยและทุกครั้งถ้าไม่ได้ใช้บัตรควรปิดบัตรทิ้งไว้จะใช้ค่อยไปกดเปิดในแอพมันปิด/เปิดได้ตลอดเวลาด้วยตัวเองจะปลอดภัยแต่เคยถามบางคนบอกว่าจะจ่ายค่อยใส่รหัสบัตรพอจ่ายเสร็จก็ลบบัตรออกจะจ่ายใหม่ค่อยกรอกใหม่แบบนี้ก็มี
ถ้าใครติดต่อ google เป็นภาษาไทยแล้วเค้าไม่ตอบให้ลองติดต่อเป็นภาษาอังกฤษดูฝรั่งตอบกลับมาทุกอันเลยต่างกับเจ้าหน้าที่ support ไทยไม่ค่อยตอบกลับเลย
เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเพียงเพราะเอาบัตรไปผูกกับบัญชี google ก็อยากให้คนอื่นที่ได้อ่านได้อุทาหรณ์และประสบการณ์กันไปบ้างนะ