ต้องการยกเลิกใช้งาน True โดยการย้ายไปใช้เครือข่ายอื่น

ขออ้างอิง จากกระทูเก่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 เรื่องการให้บริการของพนักงานครับ
https://pantip.com/topic/37161777
ซึ่งทางทรูได้ให้ข้อเสนอเผื่อให้ผมใช้บริการต่อ ซึ่งผมก็โอเค ลองให้โอกาสดู

ล่าสุดเมื่อประมาณวันที่ 28 ธันวาคม 2560 มีพนักงานของทรูโทรเข้ามาแจ้งยอดชำระและบอกให้ชำระยอดทั้งหมดภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 และพ่อผมได้ดำเนินการไปชำระตามที่แจ้งเรียบร้อย แต่ปรากฎว่า เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา มีพนักงานของทางทรู โทรมาอีกครั้งและแจ้งว่าชำระไม่ครบ ขาดยอดชำระไป 90 กว่าบาท ซึ่งทางผมก็งงว่าชำระให้แล้วตามที่แจ้งมาจะมียอดค้างได้ยังไง ซึ่งคำตอบที่ได้กลับมาจากทางทรูแบบไม่พอใจคือ "คุณกลับไปดูบิลเอาแล้วกัน" พูดเชิงตะคอก และวางสายไป  อ่าวว!! พูดแบบนี้ได้ยังไง คือต้องการคำอธิบายว่าเงินมันหายไปไหน

จากการโทรสอบทางกับทาง callcenter ปรากฎว่า เงินถูกแบ่งออกไปอยู่ในส่วนของทรูวิชั่นส์ ซึ่งเป็นค่าทรูวิชั่นส์แพ็กเกจ Happy family HD ค่าบริการ 100 บาท โดยที่ก่อนหน้านั้นมีพนักงานทรู โทรมาเสนอให้ทดลองใช้ฟรี 6 เดือน เมื่อประมาณเดือนกันยายน 2560 โทรแย้งกลับไปทางทรูแจ้งว่า ไม่พบข้อมูลการให้ทดลองใช้ฟรี 6 เดือน  (แล้ววันนั้นใครโทรมา)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เมื่อวานผมจึงปรึกษากันกับครอบครัวและตกลงกันที่จะไปขอยกเลิกการใช้งาน ทรูทั้งหมด และย้ายไปใช้เครือข่ายอื่นแทน โดยเวลาประมาณ 18.45 น. ผมได้ไปแจ้งย้ายค่ายที่ True สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ พนักงานก็ยื้อเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ผมต้องการย้ายออกเท่านั้นไม่ต้องการข้อเสนอใดๆทั้งสิ้น พนักงานจึงดำเนินการให้พร้อมแจ้งว่ามีค่าบริการที่ค้างให้ชำระก่อน ผมก็ตกลงชำระเรียบร้อย พนักงานจึงกดรหัสและแจ้งว่าสมารถย้ายได้เลยให้รีบไปติดต่อที่ปลายทาง ผมได้ดำเนินการทุกอย่างจนเสร็จสิ้น

แต่แล้ววันนี้ได้รับข้อความว่าไม่สามารถย้ายได้เพราะ ค้างชำระค่าบริการ แล้วที่เมื่อวันที่ 8 ผมไปชำระทั้งหมดแล้วคืออะไร? พนักงานแจ้งว่าเรียบร้อยแล้วคืออะไร? ผมต้องการยกเลิกบริการทั้งหมดและไปใช้เครือข่ายอื่นทางทรูจะดึงไว้ทำไม? ชี้แจงด้วยครับ

สอบถามเพิ่มเติมด้วยครับโดยปกติแล้วการยกเลิก True Feber กลางคัน จะต้องเสียอะไรเท่าไรครับ และผมสามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้างครับ

ปล.การย้ายออกครั้งนี้ต้องการไป AIS ทั้งหมดครับ เหตุผลเพราะผมใช้เบอร์ส่วนตัวมามากกว่า 9 ปี และเรื่องการบริการที่เจอที่ทรูไม่เคยเกิดขึ้นที่ AIS ครับ
ปล.2 การใช้บริการทรูด้านบนเป็นการจดทะเบียนชื่อน้องสาวแต่คนใช้คือพ่อและแม่ครับ ผมทนไม่ได้ที่พนักงานทรูมาตะคอกใส่พ่อแม่ผมทุกเดือนครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่