เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 ได้มีรายการในแอพของ SCB แจ้งว่ามีการหักเงิน เป็นจำนวน 129 บาท ซึ่งเมื่อกดเช็คดู มีการหักเงินไปจากแหล่งที่ผมคาดว่าคือ itunes ของ Apple เพราะในนั้นมีการเขียนว่า ITUNES.COM/BILL ตามรูปเลยครับ

ที่ผมต้องการทักท้วง เพราะตามปกติแล้ว ผมผูกบัตรไว้กับ WE Card ของ True Money Wallet ครับ ซึ่งผมก็อาศัยเติมเงินเข้าไปแล้วกดซื้อเพลงครั้งต่อครั้ง จะไม่ทิ้งเงินไว้ในบัญชีวอลเล็ต เพราะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาครั้งนึงแล้วครับ เมื่อหลายเดือนก่อน โดนหักเงินประมาณ 132 บาท ไม่ทราบแหล่งเหมือนกัน แต่ขึ้นว่า ITUNES.COM/BILL เหมือนกัน พอลองเช็คดูกับทางทรู ก็ไม่สามารถทำไรได้ เพราะทรูบอกให้ติดต่อทางแอปเปิ้ล พอติดต่อทางแอปเปิ้ล ทางนั้นก็บอกไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ซึ่งผมเช็คดูใน iTunes ตรงรายการที่ทำการซื้อ ก็ไม่ขึ้นว่ามีรายการที่ราคาดังกล่าวเลย ผมก็เลยทำอะไรไม่ได้ครับ คราวนี้มันกลายมาเป็นบัญชีธนาคาร ที่ผมไม่เคยเอาไปผูกกับแอปเปิ้ลเลย ซึ่งผมก็สมัครได้ไม่นาน ที่คาดว่าน่าจะเป็นไปได้ก็น่าจะเป็นการหักไปจ่ายของ Apple Music 129 บาท แต่มันไม่ใช่ผมแน่นอนครับ เพราะผมใช้สิทธ์ของนักศึกษาที่มันจะหักค่าสมาชิกแอปเปิ้ลมิวสิคแค่ 69 บาทต่อเดือน ผมจะต้องทำยังไงบ้างครับ ที่จะทำเรื่องทักท้วงขอคืนเงินกับธนาคาร แล้วจะป้องกันยังไงได้บ้างครับ ตอนนี้ผมโอนเงินไปฝากไว้กับเพื่อนหมดเลยครับ แล้วงดใช้บัตรสองใบนี้อยู่ครับ ไม่อยากเอามาเสี่ยง
ปล.ผมเคยใช้บัตรเดบิตไทยพาณิชย์กับ Netflix และ Shopee ครับ
บัตรเดบิตไทยพาณิชย์ ถูกหักเงินไม่ทราบที่มา ทักท้วงเอาเงินคืนยังไงได้บ้างครับ
ปล.ผมเคยใช้บัตรเดบิตไทยพาณิชย์กับ Netflix และ Shopee ครับ