เทคนิคในการเข้าถึงใจถึงหลักครอบครัว ตอนที่ 1

กระทู้คำถาม
เทคนิคในการเข้าถึงใจถึงหลักครอบครัว ตอนที่ 1
1.    เรียนรู้ที่เข้าใจอารมณ์ของครอบครัว
    #นิยามของอารมณ์ทั่วไปของมนุษย์#
-ความหมายแรก
สิ่งที่ถูกรู้ หรือถูกรับรู้, สิ่งที่ยึดหน่วงจิตโดยผ่านทางตา หู จมูก ลิ้น กาย และใจ  
-ความหมายที่สอง
ภาวะความรู้สึกทางใจที่เปลี่ยนแปลงไปตามสิ่งกระตุ้นทั้งจากภายใน และภายนอก.
"อารมณ์รัก อารมณ์เสีย อารมณ์ดี"
    #นิยามของอารมณ์ทั่วไปของครอบครัวแต่ละวัย#
-วัยเด็ก วัยเด็ก {6-12 ปี}คือวัยที่มีระยะช่วงเวลาตั้งแต่การเกิดจนถึงวัยรุ่น ตามทฤษฎีการเจริญการรู้ของปยาเชอ (Piaget's theory of cognitive development) วัยเด็กประกอบด้วยสองขั้น คือ ขั้นก่อนดำเนินการ (preoperational stage) และขั้นดำเนินการรูปธรรม (concrete operational stage) ในจิตวิทยาการเจริญ (developmental psychology) วัยเด็กแบ่งเป็นขั้นการเจริญวัยหัดเดิน (toddlerhood) วัยเด็กตอนต้น (วัยเล่น) วัยเด็กตอนกลาง (วัยเรียน) และวัยรุ่น (วัยเริ่มเจริญพันธุ์ถึงหลังวัยเริ่มเจริญพันธุ์) ปัจจัยวัยเด็กหลายอย่างสามารถส่งผลต่อการก่อเจตคติของบุคคล
สาเหตุหลักๆที่ครอบครัวและเด็กควรรู้
เป็นวัยที่ยังอ่อนต่อโลก เปรียบเหมือนผ้าสีขาว หรือผ้าที่ได้รับการแต้มสี ใสสะดวกปลอดโปร่ง ไม่มีอคติต่อผู้อื่นโดยตรง ที่ไม่ได้ใส่เคมีเข้าในความคิด ภายใต้ความบริสุทธิ์ , ยังไม่เกิดการต่อต้านทางวัฒนธรรม
เด็กวัยนี้ยังเปรียบเทียบความคิดกับความเป็นจริงไม่ได้ ยังไม่เกิดจิตไร้สำนึก สมองของพวกเขายังอยู่
ภายใต้จินตนาการอันจำกัด ดังนั้นพวกเค้าต้องได้รับการปลูกฝังตั้งแต่เด็ก ถ้าวัยเด็กเกิดด่างพ้อยหรือมี
จุดบกพร่องหรือจุดอ่อนหรือจุดด้อยหรือความอ่อนแอ ภายใต้ความรู้สึกของตนเอง เริ่มขาดความเป็นกลาง
ตั้งแต่เด็ก
สาเหตุ เมื่อผู้ใหญ่ขาดการส่งเสริมให้เด็กขาดความเป็นกลาง, ปล่อยให้เด็กอยู่ตามลำพังกับคนต่างเพศ,
ผู้ใหญ่ไม่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในเด็ก, ผู้ใหญ่จำกัดความเสรีภาพเบื้องต้นในเด็ก เช่น ปัจจัยเบื้องต้น
ที่เด็กจะได้รับสารอาหารในการเจริญเติบโต, ปัจจัยแวดล้อมในความปลอดภัยด้านสาธารณะสุข ความสะอาด ที่อยู่ น้ำ ยา, บทเรียนที่สะท้อนสังคมในการดำเนินชีวิตขั้นพื้นฐานของเด็กแต่ละวัย
, การสร้างสถานะการณ์ในเอาตัวรอดในสังคมของเด็กวัยต่างๆ
นิยามในการเอาตัวรอด คือ รักษาตัวให้พ้นจากความยากลำบาก, หลบหลีกปัญหายุ่งยากไปได้
, การส่งเสริมทางด้านอารมณ์
นิยามของส่งเสริมทางด้านอารมณ์ คือ การพัฒนาด้านช่วยเหลือ, สนับสนุน, เกื้อหนุน.ทางด้านสิ่งที่ถูกรู้ หรือถูกรับรู้
ปัญหาทางอารมณ์
การเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายมีผลกระทบต่ออารมณ์ของเด็กวัยรุ่นอย่างมาก เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วประกอบกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมและภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองมีภาระกิจอื่นๆค่อนข้างมากจนลืมไปว่าบุตรหลานกำลังเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ทำให้ไม่มีการเตรียมตัวมาก่อนล่วงหน้า เด็กบางคนมีพัฒนาการทางเพศเร็วก่อนวัย หรือบางคนอาจช้ากว่าวัย ความคิดของเด็กเองที่คิดว่าตัวเองมีความแตกต่างจากเพื่อน มีปมด้อยเรื่องรูปร่างหน้าตา ทำให้เด็กยอมรับตัวเองไม่ได้ ส่งผลเกิดปัญหาทางด้านอารมณ์ มีภาวะเครียด เกิดพฤติกรรมซึมเศร้า และอาจก่อให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาได้เช่น ปัญหาการฆ่าตัวตายในวัยรุ่น เป็นต้น

การส่งเสริมวุฒิภาวะทางอารมณ์ ทำได้โดยที่ผู้ปกครองต้องให้เวลาและมีความอดทนเพื่อที่จะทำความเข้าใจวัยรุ่น เป็นตัวอย่างของผู้ที่มีอารมณ์มั่นคง แนะนำและส่งเสริมให้เด็กเรียนรู้การควบคุมอารมณ์ และแนะนำวิธีระบายความเครียดที่เหมาะสมเช่น
การส่งเสริมทางด้านความมีน้ำใจต่อกัน ,
กฤหมาย(ความยุติธรรมในสังคมหรือความเท่าเทียมกันหรือความพอดีหรือหรือสิ่งที่ตรงในใจคุณ) สิ่งเหล่านี้คือความรู้สึกทางใจที่ผู้ใหญ่ต้องเรียนรู้
และรู้จักนำสิ่งเหล่านั้นมาปรับปรุง นำมาใช้กับครอบครัว ซึ่งเป็นหลักพื้นฐานเบื้องต้นของครอบครัวทุกครอบครัว หรือหลายๆครอบครัว
การสอนให้เด็กรู้จักความเป็นจริงที่เป็นไปได้ในระยะสั้นและระยะยาว ความเป็นไปได้ในทัศนะคติของมนุษย์,การส่งเสริมเรื่องสภาพทางสังคม บทวิจารณ์ในการสังคม ความรุนแรงในครอบครัว การส่งเสริมทางด้านสติปัญญาหรือความคิดความอ่านหรือการประมวลผลความคิดในสมองด้วยสองมือสี่มือของพ่อแม่ หลายมือการร่วมมือของครอบครัว ความเป็นหนึ่งอันเดียวกันในครอบครัว ยังไม่รวมถึงความทะเลาะเบาะแวงในครอบครัว
บริบททางสังคมที่มีต่อผลกระทบทางจิตใจเด็ก
สิ่งเหล่านั้นมักจะก่อเกิดผลเสียส่วนรวม ส่วนใหญ่ เนื่องจากความ
แต่ต่างทางด้านวัตถุพื้นฐานทางสังคม ผลกระทบที่ทำลายสิ่งต่าง ๆ ทั้งที่เกิดเองตามธรรมชาติ และที่มนุษย์สร้างขึ้น
ซึ่งอยู่รอบตัวมนุษย์มีทั้งดี และไม่ดี
,ความเป็นไปได้ของเกิดตามธรรมชาติหรือการเกิดกลไกของธรรมชาติ, การควบคุมอัตราการเกิดหรือปริมาณการ
เกิดของประชากร , รายได้ที่เป็นธรรมหรือรายได้ที่บริสุทธิ์หรือรายได้ที่มั่นคง สามารถตรงสอบได้ทันถ่วงที่จากต้นเรื่อง, ความรู้ทันต่อสภาพเศรษฐกิจสังคม,ความรู้ทันของการเลี้ยงเด็กหรือการปฏิบัติต่อเด็ก การรู้หน้าที่ของการเป็นพลเมืองที่ดีในการบริโภคความรู้ด้านการดูแลเด็ก, การรู้เรื่องในสิทธิของเด็ก สิทธิประชาสังคมพื้นฐาน การเป็นได้ทางความคิด การนิยมด้านความก้าวหน้าของทรัพยากรมนุษย์ของเด็กแต่ละวัยทำให้เด็กรากฐานที่ดี ซึ่งผลลัพธ์ของเด็๋กแต่ละคนจะให้เกิดความเท่าเทียมกันสังคม การรู้จักผ่อนสั้นผ่อนปร้น การเสียสละของครอบครัวที่มีต่อเด็ก ,ความพยายามใน การให้ความช่วยเหลือด้านภัยสังคมที่มีผลกระทบต่อเด็ก ส่วนใหญ่การจากการไม่เอาใจใส่ของพ่อเเม่ ความมักง่าย การวิถีทางในการพัฒนาชีวิตขั้นต่ำ การขาดสาธารณูปโภค,
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่