เรื่องมันเกิดขึ้นจากการที่เดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศครับ
ที่ผ่านมาก็ใช้ true wifi calling มาตลอด ก็โอเค อยู่นะครับ
แต่ดันมาเกิดปัญหาครั้งนึง ที่คิดบริการ แบบ roaming
ค่าบริการจึงสูงมาก
จึงโทรไปขอให้ตรวจสอบ
ครั้งแรก ได้รับคำตอบว่า ผมใช้บริการจริง แต่จะปรับลดค่าบริการให้ 500 บาท
แต่ผม ไม่เห็นด้วย เนื่องจาก ใช้ true wifi calling ดังนั้น ไม่สมควร ที่จะคิดค่าบริการ
หลังจากนั้น ก็มีการติดต่อกลับมาว่าลดให้ได้แค่ 500 บาท
จึง ต้องยอมรับสภาพไปครับ ทำอะไรไม่ได้ ไม่รู้จะพิสูจน์ยังไง
ใครใช้ ก็ระมัดระวัง หน่อยแล้วกันนะครับ
แต่สิ่งที่รับไม่ได้จริง ๆ คือ การตัดสัญญาณ
เนื่องจาก ค่าบริการนั้น คาบเกี่ยว ระหว่างเดือน และใช้เวลานาน
จึงแจ้ง call center ตั้งแต่ต้น แล้ว ว่า ช่วยระวังเรื่องการตัดสัญญาณ ด้วย
พนักงาน ก็รับปาก อย่างดี แต่ ก็ มี sms แจ้ง ให้ชำระโดยตลอด
เนื่องด้วย ค่าบริการ ทั้งหมด 2 เดือน รวมยอด ประมาณ 1500 บาท
ผมจึง ทำการชำระไป 1000 บาท เพื่อ รอให้ลดยอดดังกล่าวให้เป็น 0
แต่สุดท้าย วันที่ 1 มค 2561 โดนตัดสัญญาณ ซะอย่างนั้น
จึงโทรไปให้เปิดสัญญาณ พร้อมกำชับ อีกครั้ง ว่าจะไม่โดนตัดสัญญาณ แล้วใช่ไหม
คำตอบคือใช่
จนเมื่อ วันที่ 4 ที่ผ่านมา ก็มีเจ้าหน้าที่ มาทวงให้ชำระค่าบริการอีก
และในวันนี้ ก็โดนตัดสัญญาณ อีกรอบ
การโทรแจ้ง call center นั้น แทบ จะไม่มีประโยชน์จริง ๆ ครับ
รู้สึกเหมือนโดนบังคับให้จ่ายทางอ้อม
สุดท้าย ก็คงต้องจ่าย เพราะ โดนตัดสัญญาณ แบบนี้ไปเรื่อย ๆ ไม่ไหวครับ
เสียหายกว่าเงิน 500 ครับ
ฝากเป็นอุทธาหรณ์ ครับ
ขอระบายกับบริการ true และ การใช้ wifi calling
ที่ผ่านมาก็ใช้ true wifi calling มาตลอด ก็โอเค อยู่นะครับ
แต่ดันมาเกิดปัญหาครั้งนึง ที่คิดบริการ แบบ roaming
ค่าบริการจึงสูงมาก
จึงโทรไปขอให้ตรวจสอบ
ครั้งแรก ได้รับคำตอบว่า ผมใช้บริการจริง แต่จะปรับลดค่าบริการให้ 500 บาท
แต่ผม ไม่เห็นด้วย เนื่องจาก ใช้ true wifi calling ดังนั้น ไม่สมควร ที่จะคิดค่าบริการ
หลังจากนั้น ก็มีการติดต่อกลับมาว่าลดให้ได้แค่ 500 บาท
จึง ต้องยอมรับสภาพไปครับ ทำอะไรไม่ได้ ไม่รู้จะพิสูจน์ยังไง
ใครใช้ ก็ระมัดระวัง หน่อยแล้วกันนะครับ
แต่สิ่งที่รับไม่ได้จริง ๆ คือ การตัดสัญญาณ
เนื่องจาก ค่าบริการนั้น คาบเกี่ยว ระหว่างเดือน และใช้เวลานาน
จึงแจ้ง call center ตั้งแต่ต้น แล้ว ว่า ช่วยระวังเรื่องการตัดสัญญาณ ด้วย
พนักงาน ก็รับปาก อย่างดี แต่ ก็ มี sms แจ้ง ให้ชำระโดยตลอด
เนื่องด้วย ค่าบริการ ทั้งหมด 2 เดือน รวมยอด ประมาณ 1500 บาท
ผมจึง ทำการชำระไป 1000 บาท เพื่อ รอให้ลดยอดดังกล่าวให้เป็น 0
แต่สุดท้าย วันที่ 1 มค 2561 โดนตัดสัญญาณ ซะอย่างนั้น
จึงโทรไปให้เปิดสัญญาณ พร้อมกำชับ อีกครั้ง ว่าจะไม่โดนตัดสัญญาณ แล้วใช่ไหม
คำตอบคือใช่
จนเมื่อ วันที่ 4 ที่ผ่านมา ก็มีเจ้าหน้าที่ มาทวงให้ชำระค่าบริการอีก
และในวันนี้ ก็โดนตัดสัญญาณ อีกรอบ
การโทรแจ้ง call center นั้น แทบ จะไม่มีประโยชน์จริง ๆ ครับ
รู้สึกเหมือนโดนบังคับให้จ่ายทางอ้อม
สุดท้าย ก็คงต้องจ่าย เพราะ โดนตัดสัญญาณ แบบนี้ไปเรื่อย ๆ ไม่ไหวครับ
เสียหายกว่าเงิน 500 ครับ
ฝากเป็นอุทธาหรณ์ ครับ