Lazada มีนโยบายตรวจสอบผู้รับก่อนจัดส่งไหมครับ

ตอนนี้ประสพปัญหา lazada นำสินค้าแบบเก็บเงินปลายทางนำมาจัดส่งที่บ้าน

รอบแรก เมื่อ2อาทิตย์ก่อน จัดส่งมาทาง kerry ซึ่งเบอร์มือถือผู้รับพัสดุ ไม่ใช่ของคนทางบ้าน
เลยให้น้องพนักงานที่มาส่งโทรไปสอบถามต่อหน้า ปรากฏว่าเป็นเลขหมายที่ จ.ลำพูน
ทางปลายสางก็ยืนยันว่าไม่ได้สั่ง เป็นอันจบเคสนี้ไป

เราก็ยังไม่รู้สึกอะไรเท่าไร ผิดพลาดครั้งแรก อาจจะเป็นที่ฐานข้อมูลระบบมั้ง
(ค่าพัสดุกล่องแรก 357 บาท)

มาวันนี้ 5 มหราคม 2561
เวลา 10.50 มีพนักงานมาที่หน้าบ้านอีกครั้ง มาจากทาง lazada โดยตรง
เข่นเดิมครับ พัสดุสินค้าเก็บเงินปลายทาง ที่สำคัญเบอร์มือถือผู้รับ เป็นเบอร์เดิมจากครั้งแรก
ที่อยู่เป็นของเราถูกต้องทุกอย่าง รอบนี้ 1,590 บาท
เราเลยปฏิเสธรับของแล้วให้ทางพนักงาน lazada โทรไปตามเบอร์มือถือบนกล่อง
พรักงานส่งของแจ้งว่า โทรไปแล้ว แต่ไม่มีผู้รับสายแต่เช้า แต่พอรู้จักสถานที่ผู้รับสินค้า คือบ้านเรา
เลยมาตามที่อยู่ มาส่งสินค้าเอง

ล่าสุดเวลา 15.30 ที่ผ่านมา มีพนักงานส่งของ kerry มาจากทาง lazada อีกรอบครับ
เช่นเดิทอีก พัสดุสินค้าเก็บเงินปลายทาง คือเราก็ถามพนักงานส่งของว่า โทรไปถามตามเบอร์ผู้รับ
ก่อนออกมาส่งไหม พนักงานแจ้งว่า ผู้รับสายอยู่ลำพูนเหมือนเคย แต่ยังไงก็ค้องมาจัดส่ง
เพราะเป็น kerry รับงานมาจากทาง lazada อีกทีนึง

คำถามนะครับ ทาง lazada ไม่มีเอะใจอะไรหรืออย่างไร ว่าปลายทางที่อยู่เดิมแจ้งว่า ไม่ได้สั่งและ
ไม่รับสินค้าแล้วหลายครั้ง ก็ยังรับออเดอร์ นำสินค้ามาจัดส่ง
เราจะป้องกันเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ให้เกิดอีกได้อย่างไร

ข้อมูล : เราและคนในบ้านไม่เคยสั่งสินค้าจาก lazada เลย และที่อยู่ผู้จัดส่ง ทั้ง3 รอบก็ไม่ซ้ำแหล่งที่ส่งเดิม

มันเป็นปัญหานะครับ ถ้าสมมติ เป็นผู้สูงอายุหรือคนไม่รู้เริ่องรับพัสดุ แล้วเกิดชำระเงินไป เพราะความไม่รู้
เท่ากับว่า เราโดนหลอกลวง ฉ้อโกง เหมือนยัดเยียดให้รับสินค้าอยู่เรื่อยๆ โดนที่ไม่ทราบด้วยซ้ำ
ว่าสิ่งของในพัสดุคืออะไร

ท่านใดเคยประสพพบเจอเหตุการณ์แบบนี้ มีทางออกของปัญหาอย่างไรมาแนะนำไหมครับ

ปล. โทรไปติดต่อทาง call center lazada มีแต่ถามว่าเราโหลดแอพ lazada มาแล้วโดนแฮกข้อมูล หรือ
โดนแกล้งกดสั่งสินค้าหรือเปล่า ทางเราก็แจ้งแล้วว่าไม่คนโหลดแอพ และไม่เคยใช้บริการใดๆ
ทางเจ้าหน้าที่ก็แค่แจ้งว่า จะรับเรื่องไว้นะคะ แต่ไม่สามารถล็อคในระบบว่าไม่ต้องจัดส่งตามที่อยู่
หรือตรวจสอบได้ว่า มีรายการอะไรที่สั่งให้มาส่งที่บ้านเราอีกได้
(โทรแจ้งตั้งแต่ ตอนบ่ายโมงของวันนี้)

#แก้ไขคำพิมพ์ผิดและแจ้งเวลาในการติดต่อ Lazada ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่