

สวัสดีค่ะ นี่ไม่ใช่กระทู้แรก แต่เป็นกระทู้ที่อยากมาแชร์ให้เพื่อนๆทราบ เผื่อว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันค่ะ
เนื่องจากว่าเราไปชำระค่าบริการรายเดือนปกติ วันรุ่งขึ้นเข้าไปดูในแอพพิเคชั่นของค่ายซิมสีฟ้า ปรากฏว่ามีค่าบริการที่เราไม่ได้สมัครโชว์หราว่า ค่าบริการข่าวและบันเทิง 42 ครั้ง 210.00 บาท โอ้วแม่เจ้า สำหรับเรานี่ไม่ใช่จำนวนเงินน้อยๆนะคะ เพราะเราไม่เคยสมัครบริการเสริมใดๆที่ระบบแจ้งเลยสักครั้ง เราเคยโดยไอ้ค่าบริการเฮงซวยแบบนี้มา 2 ครั้งค่ะ และทุกครั้งก็โทรไปยกเลิก จะมีระบบตอบรับอัตโนมัติว่า **ยกเลิกค่าบริการที่ไม่ได้สมัคร บลาๆๆ กด1..2..3** และยอมเสียค่าบริการตรงนี้ไปง่ายๆ แต่!! มันมีมาอีกค่ะ คราวนี้เราขึ้นมาก เพราะเราไม่ได้สมัคร จู่ๆจะมามัดมือฉก โดยที่ไม่มีเอกสารยินยอมการสมัครและจะเอาเงินเราไปอีกง่ายๆ ไม่ได้ล้าวววว.... เราจึงโทรหา CS เพื่อบอกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (มีอารมย์นิดนึง) และเราจะไม่ยอมจ่ายค่าบริการนี้อีก พนง.บอกเราว่า จะยกเลิกให้ภายในทันทีค่ะ และจะตัดยอดค่าใช้จ่ายที่คิดเกินมา (คือเราไม่ต้องเสียค่าบริการ) และขออภัยต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนั้นเราไม่ยอม จึงขอทราบส่วนที่เกี่ยวข้องกับ SMS ขี้ตู่นี้เพื่อเราจะได้ร้องถึงปัญญานี้ต่อไป พนง.แนะนำให้เราโทรหาศูนย์บริการที่ส่ง SMS ให้เราโดยตรง ซึ่งเราโทรแล้วค่ะไม่ได้คำตอบนอกจากยกเลิกบริการให้แล้วค่ะ... เราจึงมีคำถามให้ พนง.ว่า
1.ไม่ทราบว่าทางค่ายมีส่วนได้ส่วนเสียอะไรต่อบริการเหล่านี้หรือไม่ค่ะ (เพราะเวลาเราจ่ายค่าบริการต้องจ่ายผ่านซิมศูนย์สีฟ้านี่)
2.จำนวนเงินที่เกิดขึ้นแต่ละครั้งไม่ใช่น้อยๆ และดิฉันเชื่อว่าไม่ใช่ฉันคนแรก ยังมีผู้บริโภคอีกจำนวนไม่น้อยที่เสียค่าบริการเหล่านี้อีกเยอะ (ผู้บริโภค 100000 คนคูณ 200 บาท =20000000 บาท) ลองคำนวนขั้นต่ำนะคะ มูลค่ามหาสารเลยทีเดียว
3.ไม่มีการกรอกใบสมัครบลาๆๆเพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการสมัครง่ายเหมือนมัดมือชกแบบนี้มีด้วยหรอ
4.มาตราการในการรักษาสิทธิ์ผู้บริโภคที่ใช้บริการซิมเครือข่ายคุณคืออะไร
5.ค่าบริการที่จะตัดออก 200++ ใครเป็นผู้จ่าย?? (ในเมื่อ พนง.ยืนยันไม่เรียกเก็บเงินจากเราและขออภัยในส่วนนี้)
6.แสดงว่าใครก็ตามที่ไม่โทรเข้าไปแบบเรา คือต้องจ่ายค่าบริการนี้แบบเสียปล่าวเลยหรือ.. (ส่วนเราโทรเรารอดงี้หรอ!!)
เรื่องราวของเราก็มีแค่นี้ค่ะ... พิมพ์เยอะหน่อยขอโทษนะคะ/แชร์ให้เพื่อนๆได้รู้ อย่าทำนิ่งเฉยเพราะลองคำนวนดูแล้วเงินที่เราจ่ายหลายๆคนเป็นมูลค่ามหาสารเลยนะคะ
ดีแทค และ SMS ที่มิได้รับเชิญแต่เสียเงินฟรี
เนื่องจากว่าเราไปชำระค่าบริการรายเดือนปกติ วันรุ่งขึ้นเข้าไปดูในแอพพิเคชั่นของค่ายซิมสีฟ้า ปรากฏว่ามีค่าบริการที่เราไม่ได้สมัครโชว์หราว่า ค่าบริการข่าวและบันเทิง 42 ครั้ง 210.00 บาท โอ้วแม่เจ้า สำหรับเรานี่ไม่ใช่จำนวนเงินน้อยๆนะคะ เพราะเราไม่เคยสมัครบริการเสริมใดๆที่ระบบแจ้งเลยสักครั้ง เราเคยโดยไอ้ค่าบริการเฮงซวยแบบนี้มา 2 ครั้งค่ะ และทุกครั้งก็โทรไปยกเลิก จะมีระบบตอบรับอัตโนมัติว่า **ยกเลิกค่าบริการที่ไม่ได้สมัคร บลาๆๆ กด1..2..3** และยอมเสียค่าบริการตรงนี้ไปง่ายๆ แต่!! มันมีมาอีกค่ะ คราวนี้เราขึ้นมาก เพราะเราไม่ได้สมัคร จู่ๆจะมามัดมือฉก โดยที่ไม่มีเอกสารยินยอมการสมัครและจะเอาเงินเราไปอีกง่ายๆ ไม่ได้ล้าวววว.... เราจึงโทรหา CS เพื่อบอกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (มีอารมย์นิดนึง) และเราจะไม่ยอมจ่ายค่าบริการนี้อีก พนง.บอกเราว่า จะยกเลิกให้ภายในทันทีค่ะ และจะตัดยอดค่าใช้จ่ายที่คิดเกินมา (คือเราไม่ต้องเสียค่าบริการ) และขออภัยต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนั้นเราไม่ยอม จึงขอทราบส่วนที่เกี่ยวข้องกับ SMS ขี้ตู่นี้เพื่อเราจะได้ร้องถึงปัญญานี้ต่อไป พนง.แนะนำให้เราโทรหาศูนย์บริการที่ส่ง SMS ให้เราโดยตรง ซึ่งเราโทรแล้วค่ะไม่ได้คำตอบนอกจากยกเลิกบริการให้แล้วค่ะ... เราจึงมีคำถามให้ พนง.ว่า
1.ไม่ทราบว่าทางค่ายมีส่วนได้ส่วนเสียอะไรต่อบริการเหล่านี้หรือไม่ค่ะ (เพราะเวลาเราจ่ายค่าบริการต้องจ่ายผ่านซิมศูนย์สีฟ้านี่)
2.จำนวนเงินที่เกิดขึ้นแต่ละครั้งไม่ใช่น้อยๆ และดิฉันเชื่อว่าไม่ใช่ฉันคนแรก ยังมีผู้บริโภคอีกจำนวนไม่น้อยที่เสียค่าบริการเหล่านี้อีกเยอะ (ผู้บริโภค 100000 คนคูณ 200 บาท =20000000 บาท) ลองคำนวนขั้นต่ำนะคะ มูลค่ามหาสารเลยทีเดียว
3.ไม่มีการกรอกใบสมัครบลาๆๆเพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการสมัครง่ายเหมือนมัดมือชกแบบนี้มีด้วยหรอ
4.มาตราการในการรักษาสิทธิ์ผู้บริโภคที่ใช้บริการซิมเครือข่ายคุณคืออะไร
5.ค่าบริการที่จะตัดออก 200++ ใครเป็นผู้จ่าย?? (ในเมื่อ พนง.ยืนยันไม่เรียกเก็บเงินจากเราและขออภัยในส่วนนี้)
6.แสดงว่าใครก็ตามที่ไม่โทรเข้าไปแบบเรา คือต้องจ่ายค่าบริการนี้แบบเสียปล่าวเลยหรือ.. (ส่วนเราโทรเรารอดงี้หรอ!!)
เรื่องราวของเราก็มีแค่นี้ค่ะ... พิมพ์เยอะหน่อยขอโทษนะคะ/แชร์ให้เพื่อนๆได้รู้ อย่าทำนิ่งเฉยเพราะลองคำนวนดูแล้วเงินที่เราจ่ายหลายๆคนเป็นมูลค่ามหาสารเลยนะคะ