อาการที่จับได้ มีดังนี้ครับ
1. ขับที่ความเร็ว 125-130 กม/ชม. รอบจะแตะ 3000 rpm เหยียงต่อจะเจออ่การกระตุกนิดๆ เบาๆ แบบไม่สามารถผ่านช่วงความเร็วนี้ได้
2. ลองล็อกไว้ที่เกียร์ 2 แตะที่ 3000 rpm จะรู้สึกตื้อ ไม่ลื่นเหมือนเคย ผ่าน 3000 rpm ไปที่ 3500 rpm ได้ แต่ไม่ลิ่น เหมือนตื้อๆ เล็กน้อย
ไม่แน่ใจว่า อาการดังกล่าว มีสาเหตุมาจากอะไร แต่จับอาการนี้ได้หลังเปลี่ยนสายพาน Timing และ PCV Valve ซึ่งทำที่ศูนย์ Toyota และอาการนี้ เป็นทั้งแก๊ส (มิกเซอร์) และน้ำมัน
คำถามคือ
1. เป็นไปได้มั้ยว่า การประกอบสายพานผิดพลาด โดยองศาของแคมชาฟท์ ไม่ไอดีรึไอเสีย มันไม่ตรงมาร์คไป 1 ฟัน??
2. คอยล์จุดระเบิดเสื่อมหรือป่าว เพราะอายุการใช้งานร่วม 430,xxx กม. แต่เดินเบาก็เรียบ สตาร์ทติดง่าย
3. บ่าวาล์วสึก ทำให้กำลังอัดตก ??
ทั้งนี้ หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน สายหัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน
รบกวน แนะนำด้วย
Camry ท้ายย้อย 2.2 SEG กับอาการตื้อที่ประมาณ 3000 rpm
1. ขับที่ความเร็ว 125-130 กม/ชม. รอบจะแตะ 3000 rpm เหยียงต่อจะเจออ่การกระตุกนิดๆ เบาๆ แบบไม่สามารถผ่านช่วงความเร็วนี้ได้
2. ลองล็อกไว้ที่เกียร์ 2 แตะที่ 3000 rpm จะรู้สึกตื้อ ไม่ลื่นเหมือนเคย ผ่าน 3000 rpm ไปที่ 3500 rpm ได้ แต่ไม่ลิ่น เหมือนตื้อๆ เล็กน้อย
ไม่แน่ใจว่า อาการดังกล่าว มีสาเหตุมาจากอะไร แต่จับอาการนี้ได้หลังเปลี่ยนสายพาน Timing และ PCV Valve ซึ่งทำที่ศูนย์ Toyota และอาการนี้ เป็นทั้งแก๊ส (มิกเซอร์) และน้ำมัน
คำถามคือ
1. เป็นไปได้มั้ยว่า การประกอบสายพานผิดพลาด โดยองศาของแคมชาฟท์ ไม่ไอดีรึไอเสีย มันไม่ตรงมาร์คไป 1 ฟัน??
2. คอยล์จุดระเบิดเสื่อมหรือป่าว เพราะอายุการใช้งานร่วม 430,xxx กม. แต่เดินเบาก็เรียบ สตาร์ทติดง่าย
3. บ่าวาล์วสึก ทำให้กำลังอัดตก ??
ทั้งนี้ หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน สายหัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน
รบกวน แนะนำด้วย