สวัสดีค่ะ ท่านผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ทรูทุกท่าน
ดิฉัน…ไม่คิดไม่ฝันว่า วันนึงจะเป็นตัวเองที่ได้มาตั้งกระทู้ในเรื่องไม่เป็นเรื่อง และเป็นเรื่องที่เรื้อรังจนบางครั้งก็คิดว่าเป็นความผิดของตัวเองหรือเปล่าที่ยังทู้ซี้กับการใช้เครือข่ายของคุณ ทั้งๆที่ทราบว่ามีปัญหาเรื่องการจัดการข้อความหักเงินอัตโนมัติไม่ได้
11/12/2560 เวลา 18.26 น
ดิฉันโทรเข้าเบอร์คอลเซ็นเตอร์ 1242 ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ดิฉันไม่ขอเอ่ยชื่อ เพื่อสอบถามยอดค่าโทรของเบอร์ 083-404-xxxx หลังจากที่คุณพ่อแจ้งยอดค่าใช้จ่ายว่ามีถึง 620.23 บาท ซึ่งมันผิดปกติมาก จึงนำโทรศัพท์มาตรวจสอบดู ก็พบกับข้อความจากหมายเลขที่ขึ้นต้น 42xxx ยังไม่ได้เปิดดูอยู่ 5 ข้อความ
ในใจรู้อยู่แล้วว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไร ก็เคยโดนมันเก็บเงินมาแล้วเมื่อกลางปี ฮึ…
หลังจากโทรติด…เจ้าหน้าที่ ได้แจงมาว่าแต่ละรายการมีค่าบริการอะไรบ้าง และไปสะดุดกับค่าบริการข้อความเสริม 62 ข้อความ เป็นเงิน 310 บาท
เจ้าหน้าที่ผู้หญิงท่านนั้นไม่มีช่องว่างให้ถาม รีบโปรยโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตให้ 6 GB ใช้ฟรี 6 เดือน ทดแทนกับค่าบริการข้อความupปรีย์นั่น
เดี๋ยวก่อน…เราไม่รับการชดเชยค่าบริการด้วยวิธีนี้ หนำซ้ำ เจ้าหน้าที่เองก็ตอบไม่ได้ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ ยังไง ทำได้แค่ปิดบริการข้อความเรียกเก็บเงินทุกประเภทให้ และแจ้งเข้าระบบเพื่อประสานงานไว้ "เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ" เรื่องการคืนเงิน ส่วนของโปรฯฟรีที่เอ่ยไว้ข้างต้นต้องเป็นโมฆะด้วยนะคะ
ซึ่ง…เจ้าหน้าที่ท่านเดิมได้แจ้งอีกว่า จะมีค่าใช้จ่ายที่คงค้างมาในรอบบิลใหม่อีก 'นิดหน่อย' เพราะมันใกล้ครบกำหนดแล้ว
โห้…เรื่องเงินก็เคลียร์ให้ไม่ได้ ต้องรอคนติดต่อกลับ เน็ตฟรีที่นำเสนอแต่แรกก็ไม่ให้ด้วย แถมยังมียอดคงค้างของข้อความไปบิลหน้าอีก
เอาเปรียบ… อุ๊ย! ใจดีจังเลยคุณเจ้าหน้าที่ ต้องกดประเมินให้สาสมกับบริการยังไงดี
ยอมรับว่าสงสารเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์มากๆที่ต้องทนรองรับอารมณ์ลูกค้า เราก็ไม่อยากใส่อารมณ์กับน้องเขา แต่เราก็ทนไม่ไหว มันน่าโมโหมากกับการพูดเรื่องเดิมๆ และแก้ไขแบบถาวรไม่ได้
เหตุผลหลักที่โทรเข้ามา…ดิฉันโทรไปขอทำเรื่องขอเงินคืน ในรูปแบบทดแทนค่าใช้จ่ายเป็นเงินสดหรือเป็นลดค่าบริการรายเดือน
ไม่ได้ต้องการการเยียวยาด้วยเน็ตฟรีแบบปลอมๆจากยอดค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้ก่อขึ้นค่ะ
คำว่าฟรีของคุณ มันคือเงิน 310 บาทที่เราไม่ได้อยากจ่ายแต่แรก 'อ้างว่าเปิดดู มันถึงสมัครอัตโนมัติ' ขอโทษจริงๆที่ไม่ได้แคปจอไว้ สาบานเลยค่ะ ไม่ได้เปิดมันเลยแม้แต่น้อยค่ะ คุณพ่อทราบว่ามันคือข้อความหักเงิน แกจำได้ เลยปล่อยมันค้างไว้ แถม 62 ข้อความนั่นไม่มีจริง ซึ่งทางดิฉันได้ลบทิ้งหลังจากที่กด *137 ย้ำไปอีกรอบ
ไหนๆก็พล่ามยาวแลัว ขอย้อนถามกลับไปหน่อยได้ไหม มันเกิดขึ้นได้ยังไง คุณปล่อยให้มันโผล่มาได้ยังไง เราพยายามกด *137 เคลียร์เสมอ มีแค่เว้นช่วง พ.ย. 60 ที่เราไปเที่ยวและไม่ได้จับโทรศัพท์คุณพ่อ แค่นั้น แล้วมันก็เกิดขึ้นอีก และมันก็อดไม่ไหวแล้ว นี่มันกี่กระทู้แล้วในพันทิปนี่
การคุมค่าใช้จ่ายมันเป็นความรับผิดชอบของเรา ที่เราต้องดูแลทรัพย์ของเรา มูลค่าเงินมันไม่เยอะหรอกค่ะ ดิฉันโทรคุยกับเพื่อนเป็นชั่วโมงๆ ค่าบริการแพงกว่านี้
เราจ่ายให้คุณแต่ละเดือนมากกว่า 310 บาท
ครอบครัวเรา 7 คน ใช้เบอร์ทรู 5 เบอร์ , อินเตอร์เน็ตบ้านพ่วงทรูวิชั่น และเน็ตรายเดือนของ Ipad
ไม่ได้ดีแต่ปากอยากตั้งกระทู้ให้คนมาซ้ำเติมหรอก ว่าไม่มีปัญญาจัดการข้อความได้เอง
ทำ…และทำมาตลอด ใช้เบอร์เก่าของ AIS มา 17 ปี โชคดีที่ไม่โดน (ไม่ใช่ว่าไม่มีคนโดน)
แต่เราอยากให้คุณตอบคำถามผู้ใช้บริการว่าคุณปล่อยมันเข้ามาในระบบทำไม ทั้งๆที่รู้
มันเฟล…มันเหมือนเราจ้างยาม แต่ยามเป็นคนขโมยของในบ้านเราเอง จะให้รู้สึกยังไงคะ
อยากจะประชดให้แรงมากกว่านี้ แต่คำถามคือ คนเจ็บคือเราเองค่ะ เพราะคุณไม่แคร์อยู่แล้ว แค่ลูกค้าคนเดียว
อีกอย่าง…พวกคุณบันทึกเสียงเพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพใช่ไหมคะ ไหนคะ การปรับปรุงของคุณ?
มันยังเป็นเรื่องเดิมที่เคยโทรแจ้ง และได้ย้ำกับทางคอลเซ็นเตอร์แล้วว่า ขอเถอะ…อย่าให้มันไม่เกิดขึ้นอีกเลย ช่วยปิดช่วยบล็อกข้อความเสียเงินถาวรด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่คุณรับปาก ถ้าไม่เชื่อ กรุณาไปเปิดฟังการบันทึกเสียงที่คุณขออนุญาตตอนต้นสิ เรายืนยันว่าพูดเช่นนี้กับเจ้าหน้าที่ของคุณ
แล้วเจ้าหน้าที่คุณ "รับปากว่าจะติดต่อกลับเรื่องการคืนเงิน" จนวันนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านไหนติดต่อกลับมาเลยค่า TRUE YOU ดีต่อใจมากกกก
แถมใบแจ้งหนี้เบอร์ 083-404-xxxx เดือนล่าสุดมาถึงบ้านแล้ว และมียอด 599.xx ค่ะ
น่ายินดีไหมล่ะ กับค่าบริการข้อความ FUN หัว นิดหน่อยที่อาจจะคร่อมรอบของคุณ
อ๋อ…วันที่ 22/12/2560 มีเจ้าหน้าที่ของทรูออนไลน์โทรมาเสนอโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ต ซึ่งจ่ายเพิ่มอีกแค่ 100 บาท เราจะได้หลายอย่างเพิ่มเติมจากโปรโมชั่นเดิม
เราไม่เอาค่ะ เสียดายเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มอีกให้คุณ
สุดท้าย…ดิฉันขอบคุณที่คุณให้การดูแลเราอย่างดีมากกกกกกกกกกกก
ดี…จนเราไม่อยากจ่ายอะไรให้อีกแล้ว
ไม่ต้องกังวลแล้วนะคะ ลูกค้าห่วยๆแบบเรากำลังจะย้ายค่าย และยกเลิกบริการทั้งหมดค่ะ
คุณไม่ต้องทนรับคำติอันไม่ก่อเกิดรายได้อะไรจากดิฉันอีกแล้ว
แต่ก่อนจะไป ดิฉันต้องการเงินคืนจริงๆค่ะ เสียดาย เอามาโทรหาอากงยังดีกว่า
และในเมื่อเบอร์ 1242 มันไม่ศักดิ์สิทธิ์พอ แบะ *137 ไม่คุ้มครองตลอดชีพ
ดิฉันจึงขอใช้พื้นที่พันทิปนี้ตามตัวเจ้าหน้าที่ True สักคนมาประสานงานเรื่องนี้ต่อ
หวังว่าจะไม่หายไปอย่างสายลมอีกนะคะ
ขอบพระคุณค่ะ
(Truemove H) ต้องการยกเลิก SMS เสียเงินถาวร ต้องติดต่อใครคะ ในเมื่อ 1242 ไม่ศักดิ์สิทธิ์พอ และ *137 ไม่คุ้มครองตลอดชีพ
ดิฉัน…ไม่คิดไม่ฝันว่า วันนึงจะเป็นตัวเองที่ได้มาตั้งกระทู้ในเรื่องไม่เป็นเรื่อง และเป็นเรื่องที่เรื้อรังจนบางครั้งก็คิดว่าเป็นความผิดของตัวเองหรือเปล่าที่ยังทู้ซี้กับการใช้เครือข่ายของคุณ ทั้งๆที่ทราบว่ามีปัญหาเรื่องการจัดการข้อความหักเงินอัตโนมัติไม่ได้
11/12/2560 เวลา 18.26 น
ดิฉันโทรเข้าเบอร์คอลเซ็นเตอร์ 1242 ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ดิฉันไม่ขอเอ่ยชื่อ เพื่อสอบถามยอดค่าโทรของเบอร์ 083-404-xxxx หลังจากที่คุณพ่อแจ้งยอดค่าใช้จ่ายว่ามีถึง 620.23 บาท ซึ่งมันผิดปกติมาก จึงนำโทรศัพท์มาตรวจสอบดู ก็พบกับข้อความจากหมายเลขที่ขึ้นต้น 42xxx ยังไม่ได้เปิดดูอยู่ 5 ข้อความ
ในใจรู้อยู่แล้วว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไร ก็เคยโดนมันเก็บเงินมาแล้วเมื่อกลางปี ฮึ…
หลังจากโทรติด…เจ้าหน้าที่ ได้แจงมาว่าแต่ละรายการมีค่าบริการอะไรบ้าง และไปสะดุดกับค่าบริการข้อความเสริม 62 ข้อความ เป็นเงิน 310 บาท
เจ้าหน้าที่ผู้หญิงท่านนั้นไม่มีช่องว่างให้ถาม รีบโปรยโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตให้ 6 GB ใช้ฟรี 6 เดือน ทดแทนกับค่าบริการข้อความupปรีย์นั่น
เดี๋ยวก่อน…เราไม่รับการชดเชยค่าบริการด้วยวิธีนี้ หนำซ้ำ เจ้าหน้าที่เองก็ตอบไม่ได้ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ ยังไง ทำได้แค่ปิดบริการข้อความเรียกเก็บเงินทุกประเภทให้ และแจ้งเข้าระบบเพื่อประสานงานไว้ "เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ" เรื่องการคืนเงิน ส่วนของโปรฯฟรีที่เอ่ยไว้ข้างต้นต้องเป็นโมฆะด้วยนะคะ
ซึ่ง…เจ้าหน้าที่ท่านเดิมได้แจ้งอีกว่า จะมีค่าใช้จ่ายที่คงค้างมาในรอบบิลใหม่อีก 'นิดหน่อย' เพราะมันใกล้ครบกำหนดแล้ว
โห้…เรื่องเงินก็เคลียร์ให้ไม่ได้ ต้องรอคนติดต่อกลับ เน็ตฟรีที่นำเสนอแต่แรกก็ไม่ให้ด้วย แถมยังมียอดคงค้างของข้อความไปบิลหน้าอีก
เอาเปรียบ… อุ๊ย! ใจดีจังเลยคุณเจ้าหน้าที่ ต้องกดประเมินให้สาสมกับบริการยังไงดี
ยอมรับว่าสงสารเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์มากๆที่ต้องทนรองรับอารมณ์ลูกค้า เราก็ไม่อยากใส่อารมณ์กับน้องเขา แต่เราก็ทนไม่ไหว มันน่าโมโหมากกับการพูดเรื่องเดิมๆ และแก้ไขแบบถาวรไม่ได้
เหตุผลหลักที่โทรเข้ามา…ดิฉันโทรไปขอทำเรื่องขอเงินคืน ในรูปแบบทดแทนค่าใช้จ่ายเป็นเงินสดหรือเป็นลดค่าบริการรายเดือน
ไม่ได้ต้องการการเยียวยาด้วยเน็ตฟรีแบบปลอมๆจากยอดค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้ก่อขึ้นค่ะ
คำว่าฟรีของคุณ มันคือเงิน 310 บาทที่เราไม่ได้อยากจ่ายแต่แรก 'อ้างว่าเปิดดู มันถึงสมัครอัตโนมัติ' ขอโทษจริงๆที่ไม่ได้แคปจอไว้ สาบานเลยค่ะ ไม่ได้เปิดมันเลยแม้แต่น้อยค่ะ คุณพ่อทราบว่ามันคือข้อความหักเงิน แกจำได้ เลยปล่อยมันค้างไว้ แถม 62 ข้อความนั่นไม่มีจริง ซึ่งทางดิฉันได้ลบทิ้งหลังจากที่กด *137 ย้ำไปอีกรอบ
ไหนๆก็พล่ามยาวแลัว ขอย้อนถามกลับไปหน่อยได้ไหม มันเกิดขึ้นได้ยังไง คุณปล่อยให้มันโผล่มาได้ยังไง เราพยายามกด *137 เคลียร์เสมอ มีแค่เว้นช่วง พ.ย. 60 ที่เราไปเที่ยวและไม่ได้จับโทรศัพท์คุณพ่อ แค่นั้น แล้วมันก็เกิดขึ้นอีก และมันก็อดไม่ไหวแล้ว นี่มันกี่กระทู้แล้วในพันทิปนี่
การคุมค่าใช้จ่ายมันเป็นความรับผิดชอบของเรา ที่เราต้องดูแลทรัพย์ของเรา มูลค่าเงินมันไม่เยอะหรอกค่ะ ดิฉันโทรคุยกับเพื่อนเป็นชั่วโมงๆ ค่าบริการแพงกว่านี้
เราจ่ายให้คุณแต่ละเดือนมากกว่า 310 บาท
ครอบครัวเรา 7 คน ใช้เบอร์ทรู 5 เบอร์ , อินเตอร์เน็ตบ้านพ่วงทรูวิชั่น และเน็ตรายเดือนของ Ipad
ไม่ได้ดีแต่ปากอยากตั้งกระทู้ให้คนมาซ้ำเติมหรอก ว่าไม่มีปัญญาจัดการข้อความได้เอง
ทำ…และทำมาตลอด ใช้เบอร์เก่าของ AIS มา 17 ปี โชคดีที่ไม่โดน (ไม่ใช่ว่าไม่มีคนโดน)
แต่เราอยากให้คุณตอบคำถามผู้ใช้บริการว่าคุณปล่อยมันเข้ามาในระบบทำไม ทั้งๆที่รู้
มันเฟล…มันเหมือนเราจ้างยาม แต่ยามเป็นคนขโมยของในบ้านเราเอง จะให้รู้สึกยังไงคะ
อยากจะประชดให้แรงมากกว่านี้ แต่คำถามคือ คนเจ็บคือเราเองค่ะ เพราะคุณไม่แคร์อยู่แล้ว แค่ลูกค้าคนเดียว
อีกอย่าง…พวกคุณบันทึกเสียงเพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพใช่ไหมคะ ไหนคะ การปรับปรุงของคุณ?
มันยังเป็นเรื่องเดิมที่เคยโทรแจ้ง และได้ย้ำกับทางคอลเซ็นเตอร์แล้วว่า ขอเถอะ…อย่าให้มันไม่เกิดขึ้นอีกเลย ช่วยปิดช่วยบล็อกข้อความเสียเงินถาวรด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่คุณรับปาก ถ้าไม่เชื่อ กรุณาไปเปิดฟังการบันทึกเสียงที่คุณขออนุญาตตอนต้นสิ เรายืนยันว่าพูดเช่นนี้กับเจ้าหน้าที่ของคุณ
แล้วเจ้าหน้าที่คุณ "รับปากว่าจะติดต่อกลับเรื่องการคืนเงิน" จนวันนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านไหนติดต่อกลับมาเลยค่า TRUE YOU ดีต่อใจมากกกก
แถมใบแจ้งหนี้เบอร์ 083-404-xxxx เดือนล่าสุดมาถึงบ้านแล้ว และมียอด 599.xx ค่ะ
น่ายินดีไหมล่ะ กับค่าบริการข้อความ FUN หัว นิดหน่อยที่อาจจะคร่อมรอบของคุณ
อ๋อ…วันที่ 22/12/2560 มีเจ้าหน้าที่ของทรูออนไลน์โทรมาเสนอโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ต ซึ่งจ่ายเพิ่มอีกแค่ 100 บาท เราจะได้หลายอย่างเพิ่มเติมจากโปรโมชั่นเดิม
เราไม่เอาค่ะ เสียดายเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มอีกให้คุณ
สุดท้าย…ดิฉันขอบคุณที่คุณให้การดูแลเราอย่างดีมากกกกกกกกกกกก
ดี…จนเราไม่อยากจ่ายอะไรให้อีกแล้ว
ไม่ต้องกังวลแล้วนะคะ ลูกค้าห่วยๆแบบเรากำลังจะย้ายค่าย และยกเลิกบริการทั้งหมดค่ะ
คุณไม่ต้องทนรับคำติอันไม่ก่อเกิดรายได้อะไรจากดิฉันอีกแล้ว
แต่ก่อนจะไป ดิฉันต้องการเงินคืนจริงๆค่ะ เสียดาย เอามาโทรหาอากงยังดีกว่า
และในเมื่อเบอร์ 1242 มันไม่ศักดิ์สิทธิ์พอ แบะ *137 ไม่คุ้มครองตลอดชีพ
ดิฉันจึงขอใช้พื้นที่พันทิปนี้ตามตัวเจ้าหน้าที่ True สักคนมาประสานงานเรื่องนี้ต่อ
หวังว่าจะไม่หายไปอย่างสายลมอีกนะคะ
ขอบพระคุณค่ะ