คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้ากิจการเล็กมากก็แค่จดรายจ่ายฝั่งนึง รายรับฝั่งหนึ่ง แล้วสรุปยอดแต่ละเดือน และสรุปยอดทั้งปีอีกที เราเข้าขั้นโง่เลขค่ะ เลยทำแบบง่ายๆไม่ซับซ้อน ถ้าจดนิติบุคคลหรือจด vat ก็คงจ้างเขาดีกว่า
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ทำธุรกิจส่วนตัวขนาดเล็ก จะต้องทำรายการบัญชีแบบใดบ้างคะ
แล้วถ้าทำแบบแยกประเภทต้องแยกสมุดมั้ยคะ เช่น เงินสด101ทำอีกเล่ม เงินฝากธนาคาร102สามารถเขียนในเล่มเดียวกันหรือต้องแยกเล่มคะ