ปรับพอร์ตรับปีใหม่ค่ะ

เดิมที่มีอยู่คือ Apure, Tvo, Spali, Beauty, Tcap, Bgrim, Bcpg, Bdms จริงๆ มี Intuch แต่ขายไปก่อนกะซื้อใหม่ค่ะ
จุดประสงค์การถือ : ถือยาวค่ะ พยายามหาวิธีประเมินคุณค่าและกิจการแต่ก็ไม่แน่ใจค่ะ เลยมาขอคำปรึกษา ขอความรู้ว่าคิดตื้นไปหรือเปล่า
ปีหน้าอยากปรับเป็น
-Bdms คงเดิม เพราะมี รพ. ในเครือเยอะ ลูกค้าต่างชาติเริ่มเพิ่มตามเดิม (แต่เพิ่งแพ้คดีไป ราคาลงหน่อย)
-Bgrim คงเดิม เพราะปี 64 จะมีโรงไฟฟ้าเพิ่ม ถึงตอนนี้หนี้จะเยอะแต่เป็นหนี้ที่ต่อไปจะสร้างรายได้
-intuch นี่เพราะปันผลเลยค่ะ555
-Hft งบการเงินดี๊ดีและราคายังไม่วิ่ง เป็นผู้นำด้านยาง แบรนด์ค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ตัวนี้จะถือยาวแอบลังเลนิดหน่อยค่ะ เพราะราคายางอาจจะมีความผันผวนเช่น ภาคใต้น้ำท่วม
-CPN ปรับตัวได้ดี รู้ว่าผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงก็พยายามหาช่องทางอื่นตลอดโดยการพยายามทำให้ห่างเป็น co-working space เอาอสังหาริมทรัพย์ตัวเองเข้ากองทุนทำให้มีกระแสเงินสดเยอะ มีโครงการสร้างห้างที่อินโดและเวียดนามต่อ (เคยไปเวียดนามไม่เห็นห้างเลยนอกจากอีออน ถ้าไปสร้างน่าจะคู่แข่งน้อยค่ะ)
-Tpipp ถึงจะเป็นไฟฟ้าเหมือนกันแต่เป็นพลังงานทางเลือก มีข้อได้เปรียบที่ทุนต่ำและอยู่ใกล้โรงงานแม่ค่ะ
-กลุ่มธนาคารสักตัว ยังไม่ค่อยรู้เลยค่ะว่าตัวไหนจะดีกว่าตัวไหนและดูยังไง ในเมื่อดอกเบี้ยเท่าเดิม ตอนนี้ถือ TCAP ต้องไปศึกษาเรื่องนี้ต่อค่ะ

ไม่แน่ใจ
-Aot อยากได้มากกกก ก ไก่ล้านตัว แต่ราคาและ p/e ไปไกลมาก ช่วงนี้กำไรไม่น่าจะพุ่งตามจน p/e ลดได้เพราะเค้าลงทุนเยอะเช่น สร้างสุวรรณภูมิเฟส 2 เป็นแสนล้านบาท(ไม่แน่ใจว่าเสร็จรึยัง)
-Spali พื้นที่โลกเราก็มีเท่านี้แหละคะ แบบคนเราจะซื้อบ้าน ซื้อคอนโดได้ทุกปีเลยเหรอ กำไรจะเกิดต่อเมื่อลงทุนสร้างโครงการใหม่ทุกครั้งและโครงการเก่าที่ประสบความสำเร็จก็จะเป็นตัวเปรียบเทียบกับตัวใหม่เอง เลยไม่แน่ใจค่ะ แบรนด์ก็ไม่แข็งแกร่งมากเพราะยังมีแสนสิริฯ เป็นคู่แข่ง
-Beauty ไม่รู้ว่าแน่ใจอะไรเหมือนกัน มันดูหวือหวาไปมั้งคะ555

ค่ะตัดTVOออก เพราะอุปสงค์น้ำมันพืชลง ถึงแม้มันจะขายอาหารสัตว์เป็นรายได้หลักแต่ก็ไม่เด่น

แนะนำหน่อยนะคะ กะจะDCAและถือยาวค่ะ บางทีอาจจะมองตื้นไป พยายามแล้วจริงๆ ถือว่าปล่อยนกปล่อยปลานะคะ เพิ่งรู้จักความหมายของ set50 เมื่อกันยาปีก่อนนี่เอง5555
Edit แก้ไขคำผิดค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่