พอดีร้านเราเปิดร้านกาแฟค่ะ เห็นมีบริการจ่ายเงินผ่าน QR code เราว่ามันทันสมัย สะดวกดีเป็นสีสันให้ร้านได้ เราเลยเอามาใช้ เป็นบริการของ K plus shop ค่ะ ใช้ไปครั้งแรกๆก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอกค่ะ ลูกค้าก็ชอบ แต่พอมาวันนี้ ลูกค้ามาใช้แล้วเงินไม่เข้า
เวลาประมาณ 9.57 ลูกค้าซื้อกาแฟ 80 บาท แล้วจ่ายผ่าน qr code แล้วเงินไม่เข้า เราเลยตรวจสอบสลิปดู ลูกค้าได้ทำการโอนเงินเข้ามาจริงๆ แต่พอดีเราลืมเก็บสลิปไว้ เพราะคิดว่าเดี๋ยวคงเข้าเอง
เวลาผ่านไปประมาณสิบนาทีก็ยังไม่เข้า เราเลยให้พี่สาวเราลองโอนเงินเข้ามา 100 บาท ก็ไม่เข้าเหมือนเดิม ...
เราเลยลองโอนเองอีก 5 บาทก็ยังไม่เข้า ...
สุดท้ายเราเลยโทรหา call center ให้เขาช่วยตรวจสอบให้ ตอนที่เราโทรไปเขาแจ้งว่า พร้อมเพย์มีปัญหา เขาจะดำเนินการติดต่อให้อีกประมาณสองชั่วโมงจะติดต่อกลับมา
ผ่านไปไม่นานเขาก็ติดต่อกลับมา ขอเลข ref. ของยอดเงินที่โอนเข้ามา แต่พอดีเราไม่ได้เก็บ ปกติมันไม่มีปัญหาก็เลยไม่เคยเก็บอยู่แล้ว เราขายของหน้าร้าน จะให้มาคอยเก็บสลิปทุกคนก็คงไม่ไหว แล้วลูกค้าบางคนก็รีบ แล้วเหมือนพอไม่มี ref. ธนาคารก็ไม่สามารถตามเงินให้ได้ เพราะยอดเงินไม่ถึง 500 บาท ลูกค้าก็ออกไปแล้ว เราก็เฟลไป
ส่วนยอดเงิน 100 บาทของพี่เรา มี ref. เขาบอกว่าจะเข้าวันที่ 3 มกราคม
ที่เรามาโพสตรงนี้เราไม่ได้เสียดายเงิน 80 บาท แต่เราเสียความรู้สึกที่มีต่อธนาคาร เงิน 80 บาท ถึงมันจะน้อยแต่ต้นทุนเราก็อยู่ในนั้นเหมือนกัน แต่เราเข้าใจว่าหากไม่มี ref. มันก็คงจะตามยาก ถึงแม้จริงๆแล้วเรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ความผิดของเราที่ไม่ได้เก็บสลิปไว้ก็ตาม ฝากไว้สำหรับเพื่อนๆที่ใช้บริการ เวลาเกิดปัญหาก็อย่าลืมเก็บสลิปไว้ด้วยนะคะ
แชร์ประสบการณ์การใช้บริการ K plus shop
เวลาประมาณ 9.57 ลูกค้าซื้อกาแฟ 80 บาท แล้วจ่ายผ่าน qr code แล้วเงินไม่เข้า เราเลยตรวจสอบสลิปดู ลูกค้าได้ทำการโอนเงินเข้ามาจริงๆ แต่พอดีเราลืมเก็บสลิปไว้ เพราะคิดว่าเดี๋ยวคงเข้าเอง
เวลาผ่านไปประมาณสิบนาทีก็ยังไม่เข้า เราเลยให้พี่สาวเราลองโอนเงินเข้ามา 100 บาท ก็ไม่เข้าเหมือนเดิม ...
เราเลยลองโอนเองอีก 5 บาทก็ยังไม่เข้า ...
สุดท้ายเราเลยโทรหา call center ให้เขาช่วยตรวจสอบให้ ตอนที่เราโทรไปเขาแจ้งว่า พร้อมเพย์มีปัญหา เขาจะดำเนินการติดต่อให้อีกประมาณสองชั่วโมงจะติดต่อกลับมา
ผ่านไปไม่นานเขาก็ติดต่อกลับมา ขอเลข ref. ของยอดเงินที่โอนเข้ามา แต่พอดีเราไม่ได้เก็บ ปกติมันไม่มีปัญหาก็เลยไม่เคยเก็บอยู่แล้ว เราขายของหน้าร้าน จะให้มาคอยเก็บสลิปทุกคนก็คงไม่ไหว แล้วลูกค้าบางคนก็รีบ แล้วเหมือนพอไม่มี ref. ธนาคารก็ไม่สามารถตามเงินให้ได้ เพราะยอดเงินไม่ถึง 500 บาท ลูกค้าก็ออกไปแล้ว เราก็เฟลไป
ส่วนยอดเงิน 100 บาทของพี่เรา มี ref. เขาบอกว่าจะเข้าวันที่ 3 มกราคม
ที่เรามาโพสตรงนี้เราไม่ได้เสียดายเงิน 80 บาท แต่เราเสียความรู้สึกที่มีต่อธนาคาร เงิน 80 บาท ถึงมันจะน้อยแต่ต้นทุนเราก็อยู่ในนั้นเหมือนกัน แต่เราเข้าใจว่าหากไม่มี ref. มันก็คงจะตามยาก ถึงแม้จริงๆแล้วเรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ความผิดของเราที่ไม่ได้เก็บสลิปไว้ก็ตาม ฝากไว้สำหรับเพื่อนๆที่ใช้บริการ เวลาเกิดปัญหาก็อย่าลืมเก็บสลิปไว้ด้วยนะคะ