เติมเงิน Steam Wallet ด้วยบัตร Debit Visa ของ TMB แล้วเงินไม่เข้า แต่เงินถูกตัดผ่านบัตรไปแล้ว ดำเนินการยังไงได้บ้างครับ

วันนี้ผมได้ลองเติมเงิน Steam Wallet ผ่านบัตร Debit Visa ของธนาคาร TMB ยอดที่เติมคือ 150.- บาท
แต่หลังจากกดยืนยันการเติมเงิน มีข้อความจากระบบขึ้นมาว่า  "การสั่งซื้อของคุณยังไม่สมบูรณ์ ข้อมูลบัตรเครดิตของคุณถูกปฏิเสธโดยบริษัทบัตรเครดิตของคุณ โปรดทราบว่าในบางกรณีบริษัทบัตรเครดิตของคุณอาจ 'ระงับ' จำนวนเงินในบัญชีของคุณ แต่คุณจะไม่ถูกหักเงิน หลังจากแก้ไขข้อผิดพลาดในข้อมูลที่แสดงด้านล่างแล้ว โปรดลองสั่งซื้อใหม่อีกครั้ง"  ผมจึงดำเนินการเติมเงินอีกครั้ง ปรากฎว่า ขึ้นข้อความเดิมอีก
แต่เมื่อผมเช็คการดำเนินการทางธุรกรรมผ่าน TMB Touch ปรากฎว่ามีการดำเนินรายการไป 2 รายการ รายการละ 150.- บาท รวมเป็นเงิน 300.- บาท โดยที่ไม่ได้รับ OTP จาก TMB เพื่อยืนยันการทำธุรกรรมเลย
ผมจึงโทรไป Call Center ของ TMB ทางเจ้าหน้าแจ้งว่าขออภัยในความไม่สะดวกและให้ผมกรอก "จดหมายขอตรวจสอบ/ปฏิเสธรายการเรียกเก็บ" ส่งให้ TMB ภายใน 3 วัน เพื่อให้ธนาคาร TMB ดำเนินการภายใน 45 วันทำการ

1. ผมเลยสงสัยครับว่าทาง Steam Wallet ปฏิเสธที่จะขายสินค้า (ดำเนินการเติมเงิน) ให้ แต่ทำไมทางธนาคารมีการดำเนินการทางธุรกรรมไป ถือว่าเราซื้อสินค้าแล้วไม่ได้รับของใช่หรือไม่
2. โดยปกติจะมี OTP เพื่อยืนยันไหมครับ ในกรณีที่ต้องมี OTP ยืนยันการทำธุรกรรมออนไลน์ แต่ไม่ได้รับและธนาคารมีการดำเนินการธุรกรรมไปผมต้องทำยังไง


นี่เป็นครั้งแรกครับที่ผมทดลองซื้อของออนไลน์ผ่านบัตร Debit Visa ของ TMB ประสบการณ์ผมน้อย หากใครเคยเจอปัญหาแบบผม รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ



กรณีผมควรกรอกอย่างไรดีครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่