พรีวิวข้อมูลหนังเกาหลีฟอร์มยักษ์ Along With the Gods: The Two Worlds (ไม่สปอยล์เนื้อหาสำคัญ) by หลวงจีนหอไตร



คำนำจากผู้พรีวิว


แม้ว่าช่วงเวลา 10 ถึง 20 ปีที่ผ่านมานั้น จะมีหนังเกาหลีเข้ามาฉายในไทยเป็นระยะๆ แต่ก็ไม่มีหนังเรื่องไหนเลยที่จะเปรี้ยงปร้างเท่า Train to Busan "ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง" นำแสดงโดย กงยู ที่มาฉายในไทยเมื่อปีที่แล้ว (2016) รถไฟจะไปปูซานนี้ไดสร้างปรากฎการณ์ฟีเวอร์อย่างไม่เคยมีหนังเกาหลีเรื่องใดทำได้มาก่อน และทำเงินไปมากมายในไทยบ้านเรา เป็นเหมือนการเปิดประตูใจคอหนังบ้านเรา

และในปี 2017 นี้ ภาพยนตร์เรื่อง Along With the Gods: The Two Worlds หนังสัญชาติเกาหลีฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ ก็มีความคาดหวังว่าจะทำปรากฎการณ์แบบรถไฟจะไปปูซานได้เช่นกัน Along With the Gods: The Two Worlds คือหนังดราม่า / แอคชั่น / แฟนตาซี ที่เอาเรื่องราวโลกหลังความตายมาเล่นมาเล่า เราไปดูกันครับ ว่าหนังเรื่องนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง..


คอมมิคเรื่อง Along With the Gods คือฝีมือการวาดของศิลปินชาวเกาหลีที่ชื่อ จู โฮมิน มียอดเข้าดูทางออนไลน์สูงที่สุดในเว็บไซต์ Naver และยังทำยอดขายในแบบรูปเล่มกว่า 450,000 เล่ม ได้คะแนนรีวิวจากผู้เข้าชมสูงถึง 9.98/10 เลยทีเดียว

ต่อมา Along With the Gods ก็กลายมาเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 ภาค และภาค "The Two Worlds" ที่ผมกำลังพรีวิวนี้คือภาคแรก ซึ่งสตูดิโอทำการถ่ายทำเนื้อหาทั้ง 2 ภาคต่อเนื่องกันจนจบในทีเดียวไปแล้ว รอฉายอย่างเดียว สตูดิโอใช้เวลาการเตรียมงานทั้งหมดนานกว่า 5 ปี ขั้นตอนถ่ายทำนาน 11 เดือน รวมแล้วเป็น 6 ปีถึงเสร็จสิ้นพร้อมฉาย และใช้ทุนสร้างสูงถึง 4 หมื่นล้านวอน (หรือราวๆ 35 ล้านเหรียญสหรัฐ)

ที่น่าสนใจคือ Along With the Gods: The Two Worlds ได้รับการซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายแล้ว 103 ประเทศทั่วโลก และได้รับเสียงชื่นชมตอบรับที่ดีมาก ถึงวิธีการเล่าเรื่องที่เหนือชั้น และวิชวลเอฟเฟกต์ที่เนรมิตภาพได้อย่างอลังการ จากการฉายตัวอย่างวิดีโอบางส่วนความยาว 27 นาทีภายในงาน อเมริกัน ฟิล์ม มาร์เก็ต ณ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา นั่นเอง



Kim Yong-hwa (คิม ยงฮวา) ผู้กำกับหนังชาวเกาหลีคนนี้ได้พิสูจน์การกำกับหนังมาอย่างหลากหลายแล้วว่า เค้าทำหนังได้ทุกแนว แต่สิ่งที่ยังคงไว้เป็นเอกลักษณ์หรือลายเซ็นการกำกับของคิมก็คือ เรื่องราวที่เจาะลึกดราม่าความเป็นมนุษย์ มิติอารมณ์มากมายของตัวละคร ที่จะทำให้ผู้ชมจะต้องเอาใจช่วย

คิม ยงฮวา เลือกที่จะดัดแปลง Along With the Gods ให้เป็นภาพยนตร์ขนาดยาว 2 ภาค แต่คิมก็ไม่ละเลยที่จะเก็บเส้นเรื่องหลักเอาไว้ เพราะมันทำให้การ์ตูนเรื่องนี้เป็นที่รักของแฟนๆ โดยคิมหาวิธีเสริมมันให้ดียิ่งขึ้นด้วยภาพเคลื่อนไวและจินตนาการ ตามที่การ์ตูนมีออกมาให้สูงที่สุด ด้วยเทคนิคจากการถ่ายทำภาพยนตร์นั่นเอง

คิม ยงฮวา


หนึ่งในสิ่งที่ท้าทายที่สุดในการดัดแปลงซีรีย์การ์ตูนขนาดยาวหลายเล่ม ให้กลายเป็นภาพยนตร์ที่สั้นๆไม่กี่ชั่วโมงคือ มันจำเป็นต้องตัดเส้นเรื่องปลีกย่อยออกไป และมาโฟกัสที่โครงเรื่องหลัก หรือเอาพล็อตย่อยหลายๆเส้นมารวมกัน ให้กลายเป็นพล็อตเข้มข้นแค่เส้นเดียว

ผู้กำกับคิมใช้ธาตุที่พบได้ในธรรมชาติ 7 ชนิดมาใช้เป็นธีมหลักของนรกแต่ละชั้น ทั้ง ไฟ, น้ำ, โลหะ, น้ำแข็ง, กระจก, แรงโน้มถ่วง, และทราย นรกฆาตกรรมใช้ไฟผสมกับลาวาเดือดผล่านเพื่อสร้างความสยอง นรกแห่งความขี้เกียจประกอบด้วยน้ำตกขนาดยักษ์ ซึ่งแต่ละนรกก็หยิบยืมธาตุธรรมชาติมาประกอบเพื่อความสมจริง

ในเมื่อทีมงานต้องสร้างทุกอย่างจากศูนย์ ขั้นเตรียมงานเลยต้องใช้เวลายาวกว่าหนังปกติ ผู้ดูแลด้านเทคนิคพิเศษถึงกับต้องออกทริปไปมองโกเลียเพื่อหาข้อมูลมาสร้างนรกแห่งความอกตัญญูซึ่งใช้ทรายเป็นธีมหลัก ทีมงานต้องใช้เวลาถึง 6 ปีในการสร้างนรก 7 ชั้น

การสร้างโลกที่หลากหลายของ Along With the Gods สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยงานภาพเท่านั้น ทุกคนล้วนมีภาพของนรกในหัวอยู่แล้ว ด้วยเหตุผลนี้เองมันเลยยากเป็นพิเศษ ที่ต้องสร้างนรกที่แต่ละคนล้วนมีภาพจินตนาการของตัวเอง บรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของปรโลก หยิบยืมเอาโลกแห่งความจริงบางส่วนเข้าไปเสริมด้วย




คิม จาฮง รับบทโดย ชา แทฮยอน


ว่าด้วยความตายของ "จาฮง" จาฮง คือหนุ่มนักดับเพลิง และเป็นผู้เสียสละคนแรกในรอบ 19 ปี ขณะที่พยายามช่วยเด็กน้อยจากกองเพลิง ทำให้นักดับเพลิงจาฮงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เขาสละชีวิตตัวเองเพื่อคนอื่น ทำให้เขาได้ชื่อว่าเป็น “ผู้เสียสละ” ในฐานะวิญญาณของบุคคลตัวอย่าง ยมทูตผู้พิทักษ์ทั้ง 3 ตน จึงถูกมอบหมายให้พาจาฮงผ่านการไต่สวนในปรโลกอย่างปลอดภัย

ในคอมมิคดั้งเดิมจาฮงมีอาชีพเป็นหนุ่มออฟฟิศ ไม่ใช่นักดับเพลิง สาเหตุที่เปลี่ยน เพราะผู้กำกับต้องการให้คนดูเห็นว่าจาฮงเป็นคนดี ที่ยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยคนอื่น แต่พอจาฮงเผชิญกับการไต่สวนของทั้ง 7 ศาล ดราม่าก็เริ่มบังเกิด..


ยมทูตคังลิม รับบทโดย ฮา จุงวู


ยมทูตคังลิม เป็นทนายความที่รับผิดชอบนำทางลูกค้าของเขา (เหล่าคนตาย) ให้ผ่านนรก 7 ชั้นแห่งปรโลก คังลิมคือมืออาชีพที่ส่งวิญญาณไปเกิดใหม่ได้มากมาย แม้ว่าคังลิมจะตื่นเต้นมากที่ได้พบกับวิญญาณผู้เสียสละเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี แต่ความตื่นเต้นนั้นกลับจางไปอย่างรวดเร็ว เมื่อวิญญาณอาฆาตรวบกวนการไต่สวนของจาฮง ยมทูตคังลิมต้องกลับไปยังโลกมนุษย์เพื่อสืบหาความจริง..



ยมทูตเฮวอนมัค รับบทโดย จู จีฮุน


ยมทูตเฮวอนมัค รับหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของลูกค้า และเพื่อนยมทูตผู้พิทักษ์คนอื่น เฮวอนมัคเป็นนักบู๊มือโปร และเมื่อไหร่ก็ตามที่ทั้งกลุ่มต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เฮวอนมัคเป็นคนแรกที่เสี่ยงชีวิตเพื่อปกป้องคนอื่น เขาไม่กลัวอะไร และพร้อมจะก้าวไปข้างหน้าเสมอ แม้บางครั้งจะอารมณ์ร้อนไปนิด แต่เฮวอนมัคก็ทำงานเข้ากันได้ดีกับดัคชุน


ยมทูตดัคชุน รับบทโดย คิม ฮยางกี


แม้ว่าจะเด็กสุดในกลุ่ม แต่เธอมีหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา ดัคชุนเรียนรู้ที่จะว่าความและใช้ข้อมูลมาแก้ต่างเพื่อประโยชน์ของลูกความของเธอ เมื่อยมทูตคังลิมเดินทางไปโลกมนุษย์เพื่อสืบหาความจริง ดัคชุนเป็นคนว่าความแทนตอนที่คังลิมไม่อยู่ แม้ว่าจะอายุน้อย แต่ความทุ่มเทที่ดัคชุนมอบให้กับลูกความ ทำให้เธอเป็นทนายชั้นเยี่ยมได้เลย ดัคชุนยังแอบอิจฉาลูกความของเธอด้วย ที่ยังมีความทรงจำตอนที่ยังมีชีวิตอยู่

ตัวอย่างภาพยนตร์ Along With the Gods: The Two Worlds แบบพากย์ไทย
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ




ตามกฏของปรโลก คนตายต้องผ่านการพิพากษาจาก 7 ศาล ตลอดระยะเวลา 49 วัน แบ่งตามหัวข้อบาป 7 ชนิด : 1.การหักหลัง, 2.ความรุนแรง, 3.ความอกตัญญู, 4.ฆาตกรรม, 5.ความขี้เกียจ, 6.ความตลบแตลง, 7.ความอยุติธรรม เมื่อคนตายผ่านการทดสอบ พวกเขาจะถูกส่งไปเกิดใหม่ ได้เริ่มต้นใช้ชีวิตอีกครั้ง

1 ในศาลทั้ง 7 ของปรโลก


คิม จาฮง นักดับเพลิงเสียชีวิตอย่างไม่คาดคิดขณะที่กำลังช่วยเด็กหญิงคนหนึ่ง จาฮงถูก 3 ผู้พิทักษ์ คังลิม เฮวอนมัค และดัคชุน  พาไปยังปรโลก เพื่อผ่านการไปพิพากษา ด้วยการที่จาฮงเป็นคนแรกที่สละชีวิตเพื่อผู้อื่นเป็นรายแรกในรอบ 19 ปี ทำให้จาฮงต้องเข้าร่วมการไต่สวนของ 7 ศาล ในเวลา 49 วันเพื่อให้ได้ไปเกิดใหม่

ตัวองครักษ์ทั้ง 3 เองก็เช่นกัน พวกเขาได้คำสัญญาจาก ราชา ยอมรา เจ้าแห่งปรโลก ว่าถ้าพวกเขาช่วยปกป้องวิญญาณได้ครบ 49 ดวง และพยายามที่สุดเพื่อปกป้องความบริสุทธ์ของจาฮงในฐานะลูกค้าคนที่ 48 ของพวกเขา ทั้ง 3 จะได้ไปเกิดใหม่เหมือนกัน



Along with the Gods ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า มีกำหนดฉายทั่วไทยวันที่ 28 ธันวาคม 2017

จบการพรีวิว สวัสดีครับ อมยิ้ม17
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่