ส่งพัสดุจากไทยไปสิงคโปร์ แล้วเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่สิงคโปร์แจ้งว่าพัสดุสูญหาย เราต้องทำยังไงต่อคะ?

สวัสดีค่ะ ชื่อป่านค่ะ เป็นสมาชิกใหม่ค่ะอยากจะขอสอบถามพี่ๆที่ขายสินค้าทางออนไลน์ว่าถ้าเจอเคสแบบนี้จะต้องทำยังไงดีคะ?

คือว่าป่านได้ขายสินค้าทางอีเบย์ค่ะแล้วมีลูกค้าสิงคโปร์มาซื้อสินค้าในร้านเรื่อยๆซึ่งส่งแบบมีแทรคกิ้งและไม่มีแทรคกิ้ง ก็ไม่เคยมีปัญหา แต่ที่มีปัญหาคือสินค้าชิ้นที่ราคา2,000กว่าบาทที่ส่งเมื่อ 27-11-2017 แบบมีแทรคกิ้งมันไม่ขึ้น Delivered ค่ะ
แล้วลูกค้าเมล์มาบอกป่านว่า...

Hi supplier

Received call from Singapore Post that item has gone missing. Customer service staff informed me to tell you to make claim against loss of this item based on tracking no. RR135868151TH. Appreciate if you could refund me after you have received the same amount from Singapore Post. Thank you very much.

Regards

ป่านแจ้งลูกค้าขอเอกสารจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่ยืนยันว่าพัสดุได้สูญหายไปจริงๆแต่ลูกค้าส่งมาแต่ลิงค์หน้าเว็บที่เช็คแทรคกิ้งซึ่งแสดงสถานะว่ายังไม่ได้รับสินค้าท่านั้นเอง  

ป่านลองสอบถามจากลูกค้าท่านอื่นๆในสิงคโปร์ที่แทรคกิ้งไม่ขึ้น Delivered ว่าเค้าได้รับสินค้าแล้วรึยัง? ลูกค้าตอบมาว่าเค้าได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว

ตอนนี้ป่านส่งเรื่องขอตรวจสอบกับทางไปรษณีย์ไทยแล้วค่ะ

เคสนี้ป่านอยากขอคำแนะนำและคำชี้แนะจากพี่ๆด้วยค่ะ ป่านต้องคืนเงินให้ลูกค้าคนนี้ใช่ไหมคะ?!?

เลยไม่แน่ใจว่าเคสนี้ลูกค้าคนนี้โกหกเพราะอยากได้ของฟรีรึว่าพัสดุหายจริงๆ? ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่