จดหมายฉบับสุดท้ายที่บอกเล่าถึงความเจ็บปวดของ คิม จงฮยอน SHINee

กระทู้ข่าว
แปลจดหมายสุดท้ายจากจงฮยอน

คุณไนน์ออกมาโพสถึงเรื่องพี่จงค่ะ บอกว่าได้ขออนุญาติกับทางครอบครัวแล้วแต่ก็ไม่รู้ว่ามันใช่เวลาที่จะเอามาโพสแบบนี้ไหม
แต่มันคือความปรารถนาสุดท้ายของพี่จง...

“ผมถูกทำลายข้างในจิตใจ ความเศร้าที่กินเวลาช้าๆจนแทบจะกลืนกินผมไปหมด
และสุดท้ายผมก็ไม่สามารถเอาชนะมันได้ ผมเกลียดตัวเอง ผมจำได้ว่าร้องไห้ แต่ไม่ได้รับการตอบสนองเลย”

Th : Dajong48

แปล - จดหมายสุดท้ายจากจงฮยอน

      ข้างในของผมแตกสลาย ความเศร้าค่อยๆกัดกินผมช้าๆ จนในที่สุดก็กลืนกินผมเข้าไป โดยที่ผมไม่สามารถเอาชนะมันได้เลย
ผมเกลียดตัวเอง ผมจำตอนที่ร้องไห้แต่ก็ไม่มีอะไรตอบสนองได้ ถ้าผมไม่หายใจมันก็จะหยุดลง  ผมได้แต่คิดว่าใครจะรับผิดชอบเรื่องนี้ให้ผม มันมีแค่คุณเท่านั้น

      ผมโดดเดี่ยว มันง่ายที่จะไปให้ถึงตอนจบ แต่ยากที่จะทำให้มันจบลง นั่นคือความยากลำบากที่ผมเจอ ผมพยายามที่จะหนี ใช่มันคือความจริง ผมอยากจะหนีไปจากตัวผมเอง อยู่เพื่อคุณ
     ผมถามว่ามันคือใครและตอบออกมาว่ามันคือผมเอง ผมถามตัวเองซ้ำๆแบบนั้น ทำไมผมถึงลืมมันไม่ได้สักที คงต้องโทษบุคลิกของผม สุดท้ายแล้วมันคือความผิดของผม ผมอยากที่จะรู้เหตุผล แต่ไม่มีใครรู้ ผมไม่แม้แต่จะรู้จักตัวตนของตัวเอง ไม่แม้แต่จะแน่ใจว่าได้คำตอบหากมีใครบอกมันกับผม ผมตั้งคำถามว่าทำไมตัวเองถึงมีชีวิตอยู่แบบคนอื่นๆ

     ผมเหนื่อยกับการถามตัวเองว่าทำไมถึงไม่ยอมจากไป ผมมีปัญหาและความกังวล ผมไม่สามารถเปลี่ยนความเจ็บปวดเป็นความสุขได้เลย ความเจ็บปวดคือความเจ็บปวด ผมทำมันไม่ได้และสิ่งนั้นทำร้ายผมเอง ทำไมมันไม่ออกไปจากหัวผมนะ ผมแค่อยากรู้ว่าทำไมมันถึงได้เจ็บปวด
     ตอนนี้ผมรู้แล้ว ผมคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงเป็นแบบนี้ มันเป็นความผิดผมแต่ผมไม่รู้ คุณอยากจะฟังรึเปล่า? ไม่ ผมไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ตั้งแต่แรกผมคิดว่ามันคงง่ายถ้าจะโทษตัวผมเอง มันคงจะเป็นสิ่งที่เจ็บปวดมาก มีคนที่ลำบากกว่าผมแต่ใช้ชีวิตได้ดีกว่า คนที่อ่อนแอกว่าก็ผมใช้ชีวิตได้ดีกว่าผม ไม่มีใครมีเรื่องยากลำบากแบบที่ผมมี ไม่มีใครอ่อนแอได้เท่ากับผม

     ผมถูกขอให้มีชีวิตอยู่เป็นร้อยครั้ง แต่ไม่ใช่เพื่อผม มันเพื่อคุณ อย่าทำเหมือนว่าคุณไม่รู้เลย ทำไมคุณถึงรู้ว่ามันยาก? ผมพูดไปหลายครั้งแล้วนะ ทำไมมันถึงยาก? คุณไม่คิดว่ามันจะยากกว่านี้เหรอ? ดราม่ากว่านี้? เพิ่มเนื้อหามากว่านี้? ผมพูดมันไปหมดแล้ว
     คุณเคยฉีกขาดมั้ย? มันไม่ได้แค่ทิ้งรอยแผลเป็นไว้หรอกนะ มันไม่ใช่หน้าที่ผมเลยที่ต้องแบกรับโลกใบนี้ ชีวิตผมไม่เหมาะจะเป็นที่รู้จัก มันยากลำบากมาก และนั่นทำร้ายผม มันยากที่จะรู้ ทำไมคุณถึงทำไมแบบนี้นะ?

     มันน่าตลกดีที่ผมมาจนถึงจุดนี้ได้ มีอะไรที่ผมสามารถพูดได้อีกนะ? ได้โปรดบอกผมทีว่าผมทำงานอย่างหนัก ได้โปรดบอกว่าผมทำได้ดีแล้ว ผมผ่านมันมามากเหลือเกิน ถึงแม้คุณจะไม่สามารถยิ้มได้ ได้โปรดอย่าให้ผมจากไปด้วยความรู้สึกผิด คุณทำได้ดีแล้ว คุณทำงานหนักมากตลอด ลาก่อนนะ.

TH : msgrey801
Via SNWThai ,SMTown_THFC

แถมบทสัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายของน้องที่ Blue night ค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่