ทรูคิดบริการล่วงหน้า แล้วยังส่งหนังสือทวงค่าชำระทุกๆเดือน

กระทู้คำถาม
อยากสอบถามเพื่อนๆที่ใช้เนตบ้านของทรูมีข้อสงสัยดังนี้ค่ะ
1.ปกติทรูคิดค่าบริการล่วงหน้า1เดือนและให้ชำระก่อนทั้งๆที่เรายังไม่ได้ใช้งานถึงครบรอบบิลเพื่อนจ่ายเงินเลยไหมคะ
2.หากเพื่อนๆไม่จ่ายรอบบิลที่เรียกเก็บล่วงหน้าเพื่อนๆโดนจดหมายทวงค่าใช้บริการพร้อมแจ้งระงับทุกๆเดือนหรือไม่คะ


เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือดิฉันได้สนใจใช้เนตบ้านทรูเมื่อต้นปีที่ผ่านมาต้น เดือนสอง และทางทรูมีการเรียกเก็บค่าบริการเดือนแรกได้เรียกเก็บมา2รอบบิลและได้ให้ชำระภายใน18/3/60 เป็นยอด1,013.09บาท เมื่อเห็นค่าชำระบริการเลยรีบโทรสอบถามเกี่ยวกับค่าใช้บริการทราบว่ามีการคิดล่วงหน้า1เดือน แล้วต้องชำระก่อนการใช้ครบรอบบิล ดิฉันจึงได้แจ้งคอลเซ็นเตอรไปว่าทำไมถึงต้องให้ชำระรอบที่ยังไม่ได้ใช้งานเจ้าหน้าที่แจ้งกับดิฉันว่าสามารถชำระเฉพาะรอบบิลที่ใช้ครบรอบบิลแล้วก็ได้ และเมื่อได้รับการยืนยันในวันนั้นดิฉันได้ชำระพร้อมกันทั้ง2รอบบิลยอด1,013.09 บาทในวันที่31/3/60 แต่กลางเดือนมีนาคมก็มีการเรียกเก็บอีกงวดและให้ชำระในวันที่15/04/60 อีกรอบบิลพร้อมกับใบทวงค่าบริการจึงโทรเข้าไปหาและแจ้งต้องการเปลี่ยนรอบบิลตัดเจ้าหน้าแจ้งไม่สามารถเปลี่ยนรอบบิลได้

ทำให้ได้รับใบทวงและแจ้งระงับทุกเดือนเป็นที่น่ารำคาญมากทั้งๆที่เราจ่ายทุกสิ้นเดือน พอแจ้งร้องเรียนไปก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นไปก็ระงับการทวงไม่ได้เปลี่ยนรอบไม่ได้  ล่าสุดเจ้าหน้าที่pantip ดำเนินการเปลี่ยนรอบไปเมื่อเดือนตุลาคมว่าจะรอดูว่ายังจะได้รับใบทวงและแจ้งระงับอีกหรือไม่ มีความรู้สึกว่า สสองเดือนคิดสามรอบบิลสินะคะนี่ มันไม่เป็นธรรมสำหรับลูกค้าและยังสร้างความรำคาญใจ คงอยากให้เลิกใช้ไปละมั้งคะ

และอยากแจ้งเตือนเพื่อนๆที่จะมาใช้เนตบ้านของทรูนะคะ อาจจะเจอเหตุการณ์ที่น่ารำคาญใจแบบนี้ก็ได้และการคิดบริการไม่เป็นธรรมแบบเราก็ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่