ระวังการจองตั๋วเครื่องบินกับ Thai Smiles online กับการไร้ความรับผิดชอบเมื่อระบบอาจผิดพลาดยัดประกันเข้ามา

ไม่ได้ตั้งกระทู้ในพันทิพ มานาน จำไม่ได้ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ เจอ ThaiSmile

มีเหตุต้องไปเชียงราย ก็เลือกใช้บริการ Thai Smiles โดยทำการจอง Online ซึ่งเป็นปรกติเหมือนกันทุกสายการบิน ที่จะพยายามพ่วงขายประกัน และผู้จองต้องมีสติ ในการจองที่จะเลือกรับ หรือไม่รับบริการ ณ​วันนั้น ได้ทำการจองโดยเลือกใส่บัตรเครดิต และติดปัญหา โดยบัตรสองใบแรกติดปัญหา ไม่รู้ทำไม ไม่ผ่าน แต่สิ่งที่พบก็คือ

    1) ทุกครั้งที่วนกลับมาขั้นตอนการจ่ายตังหลังบัตรแรกไม่ผ่าน จะกลับกลายเป็นว่าเลือกซื้อประกันให้ใหม่ทุกครั้ง ก็ต้องมีสติในการเอาออกทุกครั้ง
    2) จนถึงบัตรสุดท้ายที่ผ่าน … ครั้งนี้เราเองผิดพลาด .. ลืมกดเลือกประกันออก ก็เลยทำให้มีประกันพ่วงไปด้วย พันกว่าบาท แต่บังเอิญด้วยความที่บัตรเป็นค่าย amex ที่ต้องใช้เลข validate อยู่ต่างจากบัตรอื่น กลายเป็น fail อีกทำให้วนกลับมาใหม่ ทำให้เราได้โอกาสในการ กดเอาประกันออก และยอดเงินหายไปพันกว่าบาท แต่พอกดจ่ายตังด้วยยอดเงิน ที่ถูกต้อง แต่พอทำรายการจริงดันกลายเป็นว่ามียอดรวมประกัน และมี email confirm กลับมาปิดการขาย ประกันเรียบร้อย
    3) ด้วยความที่ดึกมากไม่อยากอารมณ์เสีย เลยเปิด chat line ผ่าน website เพื่อแจ้งปัญหา ซึ่งเป็นประมาณ วันศุกร์สัปดาห์ที่แล้ว  ก็มีคน หรือไม่ก็คงเป็น chat bot มารับเรื่องผ่าน chat line ซึ่งก็ดีรับเรื่องไป ผ่านไปหลายวันเกือบหนึ่งสัปดาห์ ก็คือประมาณ พฤหัส ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมา แล้วบอกว่าได้แจ้งข้อผิดพลาดไปแล้ว แต่ส่วนของประกัน หากจะยกเลิกให้โทรไปคุยกับประกันเอง อืม… เริ่มไม่เข้าท่า ด้วยเหตุที่งานยุ่งจึงฟังไปก่อน แต่ยังไม่ได้ว่าอะไร  … ในฐานะลูกค้า การทำแบบนี้ ถือว่าไร้ความรับผิดชอบ แต่จะไม่ว่าอะไรเลย ถ้า
        a. กลับมายืนยันด้วยหลักฐานว่าระบบไม่ผิดพลาด แต่ลูกค้าน่าจะผิดพลาด และหาหลักฐาน Log อะไรก็แล้วแต่ที่จะพิสูจน์ได้ … ทำ  Transaction หลายครั้ง เอามายืนยันให้ดูเลย ถ้าเราผิด (แม้เราไม่เชื่อ Log ก็คงจะไปไม่เถียงต่อ)
        b. กลับมาขอโทษ และบอกว่าระบบผิดพลาดจริง แล้วติดต่อประกันให้ แม้จะบอกว่าประกันยกเลิกไม่ได้ จะขอชดเชยเป็นโน่นนี่นั่น ก็ว่ามา

ทำงานด้าน Computer มาเป็นสิบปี รู้จักทั้งระบบ และ Programming ดี รู้ว่าผิดพลาดได้ แต่หากผิดพลาดแล้วไม่รับผิดชอบ แล้วจะแก้ไขไหม แล้วจะทำให้มันดีขึ้นไหม มันก็จะกระทบลูกค้า คุณอาจคิดว่า Low cost ทำไงก็ได้ ก็น่าจะใช้นะแต่เพราะคิดอย่างนี้ไง ถึงไปไม่ถึงไหน ถึงแข่งกับ Air Asia ไม่ได้

ถ้ามีเวลาคงลองติดต่อประกัน แต่ถ้ายุ่งก็คงต้องทิ้งเงินนี้ไป  Thai Smile ได้เศษเงินจากประกันไป และไม่รับผิดชอบ ก็ต้องให้โลกรับรู้ว่าพวกคุณทำแบบนี้ มาตรฐานคือแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่