แบบไหนพนักงานหรือเจ้าของร้านจะเกรงใจมากกว่ากันครับ
เคยเป็นแบบยิ้มแย้ม ไหว้เจ้าของร้าน พอทำอะไรพลาดนิดหน่อย
เจ้าของร้านเดินมาจับไหล่แล้วพูดตรงๆ เฮ้ยน้อง.......ไม่ได้นะ อะไรก็ว่าไป
ไม่ชอบเลยครับ ต่อไปจะวางตัวนิ่งๆ ไม่คุยเล่น จะพูดก็พูดไป อย่ามาจับไหล่ อย่ามาวางท่าตัวเองเป็นพี่
คุณเป็นคนให้บริการครับ ไม่ใช่ผู้อาวุโส รุ่นพี่ผม จะมาจับไหล่ วางท่าความเป็นอาวุโส ใส่ผมผมไม่ชอบ
ถ้าคุณจะพูดตรงๆคุณต้องพูดในฐานะผู้ให้บริการครับ ไม่ใช่พูดแบบวางตัวแก่กว่า เป็นรุ่นพี่ มาจับไหล่
เลยคิดว่าต่อไปถ้าไม่ใช่คนสนิท จะวางตัวนิ่งๆ ไม่ยิ้ม ไม่คุยเล่น
ดีกว่าเผื่อเวลาผิดใจจะได้ไม่กล้ามาก เพราะเราวางระยะห่างไว้แล้ว
ระหว่างลูกค้า นิ่งๆ ไม่ยิ้ม ไม่คุยเล่น กับ ลูกค้าเป็นกันเอง เรียกเจ้าของร้านว่าพี่ ไหว้ด้วย ยิ้มแย้ม
เคยเป็นแบบยิ้มแย้ม ไหว้เจ้าของร้าน พอทำอะไรพลาดนิดหน่อย
เจ้าของร้านเดินมาจับไหล่แล้วพูดตรงๆ เฮ้ยน้อง.......ไม่ได้นะ อะไรก็ว่าไป
ไม่ชอบเลยครับ ต่อไปจะวางตัวนิ่งๆ ไม่คุยเล่น จะพูดก็พูดไป อย่ามาจับไหล่ อย่ามาวางท่าตัวเองเป็นพี่
คุณเป็นคนให้บริการครับ ไม่ใช่ผู้อาวุโส รุ่นพี่ผม จะมาจับไหล่ วางท่าความเป็นอาวุโส ใส่ผมผมไม่ชอบ
ถ้าคุณจะพูดตรงๆคุณต้องพูดในฐานะผู้ให้บริการครับ ไม่ใช่พูดแบบวางตัวแก่กว่า เป็นรุ่นพี่ มาจับไหล่
เลยคิดว่าต่อไปถ้าไม่ใช่คนสนิท จะวางตัวนิ่งๆ ไม่ยิ้ม ไม่คุยเล่น ดีกว่าเผื่อเวลาผิดใจจะได้ไม่กล้ามาก เพราะเราวางระยะห่างไว้แล้ว