สวัสดีพี่น้องชาว Pantip ทุกท่านครับ
ผมอดทนและคิดอยู่นานว่าจะตั้งกระทู้นี้ดีไหม แต่เนื่องจากได้ติดตามถามไถ่จากลาซาด้าเองมาหลายรอบแล้ว ต้องเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ซ้ำๆให้ Call center ฟังทุกรอบแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ทุกครั้งที่โทรไปเค้าจะบอกให้รอการติดต่อกลับใน 48 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครติดต่อมา ผมติดต่อไปหลายรอบมากครับ จนวันนี้จะครบรอบ 1 เดือนแล้ว ลาซาด้ากำลังจะจัดโปรใหม่ในวันที่ 12/12 อีก จึงอยากตั้งกระทู้เพื่อเตือนใจคนที่จะคิดซื้อของจัดรายการแบบนี้ครับ
เริ่มจากลาซาด้าจัดโปรช้อปออนไลน์ วันที่ 11/11 ผมก็กดสั่งซื้อสินค้าไปหลายรายการ รายการที่มีปัญหาคือ
Order #3295186142
สินค้า Electrolux แอร์ติดผนัง ขนาด 12000 BTU รุ่น ESM12CRL-A1 ฟรี ติดตั้ง
รับประกันตัวเครื่อง 1 ปี คอยล์เย็น 2 ปี คอมเพรสเซอร์ 5 ปี

ตัวสินค้ามาส่งช่วงวันที่ 16 ครับ เป็นสินค้าใหม่ แต่ดูรายละเอียดการติดตั้งไม่มีอะไรมาให้เลย เบอร์โทรหรือคำแนะนำอะไรก็ไม่มี สอบถามจากพนักงานส่งของก็เป็นเพียงบริษัทส่งของเฉยๆ ไม่ทราบรายละเอียดการติดตั้งและยังบอกว่าปกติไม่มีติดตั้งนะ ลูกค้าต้องติดตั้งเอง ผมจึงให้ดูรายละเอียดหน้าสินค้าและเริ่มติดต่อลาซาด้าเองเพราะเข้าใจว่าเค้าเป็นพนักงานส่งของเฉยๆ Call center Lazadaบอกให้รอติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมง แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมา ผมเริ่มติดต่อทางแชท และข้อความหน้าเว็บอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะมีช่างมาติดตั้งให้หรือไม่
ใบเสร็จรับเงินก็มีปัญหาครับ ใบจ่าหน้าสินค้าเป็นชื่อและที่อยู่ของผมถูกต้อง ผมอยู่ชุมพร แต่ใบเสร็จที่แนบมาเป็นของลูกค้าอีกคนที่อยู่อยุธยา ไม่ทราบว่าส่งมาให้ได้อย่างไร ผมเปิดประเด็นเรื่องนี้ไปพร้อมสอบถามการติดตั้งอีกครั้ง จนท.ให้ผมส่งใบเสร็จกลับไปเพื่อให้เค้าตรวจสอบว่าส่งมาผิดจริงและจะได้ส่งของผมมาให้ ผมถามว่ามันใช่ธุระลูกค้าที่ต้องเสียค่าส่งกลับไปให้ไหม ความผิดพลาดของพนักงานเองแทนที่จะพิมพ์จากระบบแล้วส่งใหม่ให้ถูกต้อง แม้ผมจะแนบไฟล์รูปไปให้ดูทางเมล์แล้วว่าส่งมาผิดจริง แต่จนท.ก็ยังไม่ดำเนินการให้ ผมจึงจำเป็นต้องส่งจดหมายไปให้เพราะต้องการใบเสร็จร่วมโครงการช็อปช่วยชาติด้วย จดหมายที่ผมส่งไปจนท.ได้รับและตอบกลับมาว่าส่งที่ถูกต้องมาให้แล้วแต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับใบเสร็จตัวจริงครับ เป็นการแก้ปัญหาแบบบอกปัดหลอกลูกค้าไปวันๆจริงๆ
หลังจากติดตามเรื่องการติดตั้งมาทุกสัปดาห์เพราะจากที่เค้าบอกว่าสองวัน ผมก็ให้โอกาสมาหลายทียังไม่มีใครติดต่อมา วันนี้นางเมล์มาบอกว่าให้ติดต่อ Elextroluxe เองครับ ผมก็งงเลย ขนาดดูดีแล้วว่าสินค้าจำหน่ายโดย LAZADA เองแท้ๆไม่ใช่ร้านค้าเช่าพื้นที่ยังได้รับการบริการแบบนี้ แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วผมจึงตัดสินใจโทรไปตามเบอร์ที่ให้มา ปรากฏว่าเป็นสำนักงานใหญ่ Elextroluxe กดเบอร์ต่อจนเจอมนุษย์ คุยรายละเอียดไปจนครบ ถามชื่อสินค้า ชื่อรุ่น ชื่อเรา สะกดจนถึงที่อยู่ พอบอกจังหวัด นางบอกว่าต้องติดต่อช่างเอง ให้เบอร์มือถือมา ไม่มีการประสานงานต่อใดๆให้ทั้งนั้นทั้งที่มีข้อมูลลูกค้าครบแล้ว พอผมโทรหาช่าง ช่างบอกว่าเป็นแค่ช่าง Service ไม่ใช่ช่างติดตั้ง และก็ไม่เคยติดตั้งให้ลาซาด้าด้วย
ผมอยากถามลาซาด้าว่าตกลงเคสนี้ฟรีค่าติดตั้งจริงไหม ถ้าลำบากนักจะให้ผมติดตั้งเองก็บอกมา อย่าโยนความหวังให้รอการติดต่อกลับทุก 48 ชั่วโมง แล้วให้ผมเป็นฝ่ายติดตามเองทุกครั้งแบบนี้ ผมเชื่อว่าระบบของคุณมีบันทึกอยู่ว่าผมติดต่ออะไรไปบ้างเพราะคุยกับจนท.บางท่านก็ดี ขอเวลาอ่านแล้วตอบกลับเลยไม่ต้องให้เล่าให้ทุกรอบ คือถ้าบอกกันตรงๆว่าไม่สามารถฟรีค่าติดตั้งให้ได้ตามที่โฆษณาผมก็จะไม่ว่าอะไรแต่นี่บอกปัดให้พ้นๆไปทุกครั้ง จึงอยากจะถามความรับผิดชอบจากลาซาด้าครับ
[CR] ซื้อแอร์ฟรีติดตั้งจาก Lazada ตั้งแต่ 11/11 ยังไม่ได้รับการประสานงานติดตั้ง ติดต่อไปทีไรก็หายทุกครั้ง
ผมอดทนและคิดอยู่นานว่าจะตั้งกระทู้นี้ดีไหม แต่เนื่องจากได้ติดตามถามไถ่จากลาซาด้าเองมาหลายรอบแล้ว ต้องเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ซ้ำๆให้ Call center ฟังทุกรอบแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ทุกครั้งที่โทรไปเค้าจะบอกให้รอการติดต่อกลับใน 48 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครติดต่อมา ผมติดต่อไปหลายรอบมากครับ จนวันนี้จะครบรอบ 1 เดือนแล้ว ลาซาด้ากำลังจะจัดโปรใหม่ในวันที่ 12/12 อีก จึงอยากตั้งกระทู้เพื่อเตือนใจคนที่จะคิดซื้อของจัดรายการแบบนี้ครับ
เริ่มจากลาซาด้าจัดโปรช้อปออนไลน์ วันที่ 11/11 ผมก็กดสั่งซื้อสินค้าไปหลายรายการ รายการที่มีปัญหาคือ
Order #3295186142
สินค้า Electrolux แอร์ติดผนัง ขนาด 12000 BTU รุ่น ESM12CRL-A1 ฟรี ติดตั้ง
รับประกันตัวเครื่อง 1 ปี คอยล์เย็น 2 ปี คอมเพรสเซอร์ 5 ปี
ตัวสินค้ามาส่งช่วงวันที่ 16 ครับ เป็นสินค้าใหม่ แต่ดูรายละเอียดการติดตั้งไม่มีอะไรมาให้เลย เบอร์โทรหรือคำแนะนำอะไรก็ไม่มี สอบถามจากพนักงานส่งของก็เป็นเพียงบริษัทส่งของเฉยๆ ไม่ทราบรายละเอียดการติดตั้งและยังบอกว่าปกติไม่มีติดตั้งนะ ลูกค้าต้องติดตั้งเอง ผมจึงให้ดูรายละเอียดหน้าสินค้าและเริ่มติดต่อลาซาด้าเองเพราะเข้าใจว่าเค้าเป็นพนักงานส่งของเฉยๆ Call center Lazadaบอกให้รอติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมง แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมา ผมเริ่มติดต่อทางแชท และข้อความหน้าเว็บอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะมีช่างมาติดตั้งให้หรือไม่
ใบเสร็จรับเงินก็มีปัญหาครับ ใบจ่าหน้าสินค้าเป็นชื่อและที่อยู่ของผมถูกต้อง ผมอยู่ชุมพร แต่ใบเสร็จที่แนบมาเป็นของลูกค้าอีกคนที่อยู่อยุธยา ไม่ทราบว่าส่งมาให้ได้อย่างไร ผมเปิดประเด็นเรื่องนี้ไปพร้อมสอบถามการติดตั้งอีกครั้ง จนท.ให้ผมส่งใบเสร็จกลับไปเพื่อให้เค้าตรวจสอบว่าส่งมาผิดจริงและจะได้ส่งของผมมาให้ ผมถามว่ามันใช่ธุระลูกค้าที่ต้องเสียค่าส่งกลับไปให้ไหม ความผิดพลาดของพนักงานเองแทนที่จะพิมพ์จากระบบแล้วส่งใหม่ให้ถูกต้อง แม้ผมจะแนบไฟล์รูปไปให้ดูทางเมล์แล้วว่าส่งมาผิดจริง แต่จนท.ก็ยังไม่ดำเนินการให้ ผมจึงจำเป็นต้องส่งจดหมายไปให้เพราะต้องการใบเสร็จร่วมโครงการช็อปช่วยชาติด้วย จดหมายที่ผมส่งไปจนท.ได้รับและตอบกลับมาว่าส่งที่ถูกต้องมาให้แล้วแต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับใบเสร็จตัวจริงครับ เป็นการแก้ปัญหาแบบบอกปัดหลอกลูกค้าไปวันๆจริงๆ
หลังจากติดตามเรื่องการติดตั้งมาทุกสัปดาห์เพราะจากที่เค้าบอกว่าสองวัน ผมก็ให้โอกาสมาหลายทียังไม่มีใครติดต่อมา วันนี้นางเมล์มาบอกว่าให้ติดต่อ Elextroluxe เองครับ ผมก็งงเลย ขนาดดูดีแล้วว่าสินค้าจำหน่ายโดย LAZADA เองแท้ๆไม่ใช่ร้านค้าเช่าพื้นที่ยังได้รับการบริการแบบนี้ แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วผมจึงตัดสินใจโทรไปตามเบอร์ที่ให้มา ปรากฏว่าเป็นสำนักงานใหญ่ Elextroluxe กดเบอร์ต่อจนเจอมนุษย์ คุยรายละเอียดไปจนครบ ถามชื่อสินค้า ชื่อรุ่น ชื่อเรา สะกดจนถึงที่อยู่ พอบอกจังหวัด นางบอกว่าต้องติดต่อช่างเอง ให้เบอร์มือถือมา ไม่มีการประสานงานต่อใดๆให้ทั้งนั้นทั้งที่มีข้อมูลลูกค้าครบแล้ว พอผมโทรหาช่าง ช่างบอกว่าเป็นแค่ช่าง Service ไม่ใช่ช่างติดตั้ง และก็ไม่เคยติดตั้งให้ลาซาด้าด้วย
ผมอยากถามลาซาด้าว่าตกลงเคสนี้ฟรีค่าติดตั้งจริงไหม ถ้าลำบากนักจะให้ผมติดตั้งเองก็บอกมา อย่าโยนความหวังให้รอการติดต่อกลับทุก 48 ชั่วโมง แล้วให้ผมเป็นฝ่ายติดตามเองทุกครั้งแบบนี้ ผมเชื่อว่าระบบของคุณมีบันทึกอยู่ว่าผมติดต่ออะไรไปบ้างเพราะคุยกับจนท.บางท่านก็ดี ขอเวลาอ่านแล้วตอบกลับเลยไม่ต้องให้เล่าให้ทุกรอบ คือถ้าบอกกันตรงๆว่าไม่สามารถฟรีค่าติดตั้งให้ได้ตามที่โฆษณาผมก็จะไม่ว่าอะไรแต่นี่บอกปัดให้พ้นๆไปทุกครั้ง จึงอยากจะถามความรับผิดชอบจากลาซาด้าครับ