หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
หากดัดแปลงชุดรถ SRT Prestige ให้เป็นรถ บชท.ป จะเหมาะสมหรือไม่
กระทู้คำถาม
รถไฟ
เนื่องจากเราเห็นว่าในปัจจุบันไม่มี บชท.ป แบบปกติ(นอกจากแบบวีลแชร์) วิ่งทำขบวนในช่วงกลางวันแล้ว
ทั้งๆ ที่รถ บชท.ป นั้นคือรถปรับอากาศที่เหมาะจะใช้ทำขบวนกลางวันในระยะทางไกลที่สุดแล้ว
และสาเหตุที่เราเลือกชุดรถ SRT Prestige เนื่องจากว่าในปัจจุบันที่รถโดยสารปรับอากาศมีเพียงน้อยนิด
การเพิ่มจำนวนรถโดยสารปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารทั่วไปนั้นจะเหมาะสมมากกว่าหรือไม่? อย่างเช่นใช้พ่วงท้ายขบวน 111/112 อะไรประมาณนี้
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แห่วิจารณ์! คณะนักศึกษาฯ สถาบันพระปกเกล้า ขอใช้รถไฟหรูฟรี!
วิจารณ์ยับ! คณะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน รุ่น 15 สถาบันพระปกเกล้า ทำหนังสือขอใช้รถไฟหรูฟรี วันนี้ (31 ส.ค.) เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อยู่ในขณะน
เป็นต้องมอง
ดัดแปลง บนท.ป บางคันในชุดรถ CNR 115 คัน เป็นรถนั่ง บชท.ป
เป็นข้อเสนอแนะของเราที่คิดว่า รถด่วนพิเศษที่ใช้ชุดรถใหม่ CNR นั้นไม่ตอบโจทย์การเดินทางได้อย่างเพียงพอ มีแต่รถนอนทั้งขบวน ไมมีรถนั่ง ซึ่งเราคิดว่ามีความต้องการถึงแม้จะเป็นในยามค่ำคืนก็ตาม รถนอนเหมาะที่
สมาชิกหมายเลข 3946673
คนกรุงฯ รอลุ้นนั่งรถไฟชานเมือง KIHA 40 และ KIHA 48 เชื่อมต่อปริมณฑล
คนกรุงฯ รอลุ้นนั่งรถไฟชานเมือง KIHA 40 และ KIHA 48 เชื่อมต่อปริมณฑล การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดให้บริการขบวน KIHA 40/48 ตู้โดยสารปรับอากาศจากประเทศญี่ปุ่น เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ กับป
Dear Nostalgia
[Thailand Train] ยลโฉมตู้โดยสารใหม่ล่าสุดของการรถไฟ!
ชุดรถโดยสารชนิดรถนั่งและนอนปรับอากาศชุดใหม่ จากโรงงาน CRRC (CNR) Changchun ประเทศจีน ในภาพชุดนี้ กำลังจะรอลงเรือสินค้าเพื่อจะมาขึ้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง ประเทศไทยแล้ว นับจากนี้ไม่เกิน 3 สัปดาห์ น่า
สมาชิกหมายเลข 2724686
แม่อ้อมกับลูกหมีสามตัว ตอน หรูหราขนาดนี้มีที่รถไฟไทยจริงเหรอ : สายด่วนขบวนพิเศษ SRT PRESTIGE ขบวนเกียรติยศรถไฟไทย
สวัสดีค่า แม่อ้อมกลับมาแล้วค่า ช่วงนี้ก็จะไปนั่นนี่บ่อยหน่อยค่ะ เพราะว่าเป็นช่วงปิดเทอมของหมีหมีเค้า แม่อ้อมคิดว่าการที่เราใช้เวลาพาเค้าไปที่ต่างๆจะช่วยเค้าได้พบเจอประสบการณ์มากมายเลยค่ะ ยังไงก็ลองหาเ
แม่อ้อมกับลูกหมีสามตัว
สอบถามเรื่องนั่งรถไฟไปเชียงใหม่ครับ
สอบถามผู้รู้หน่อยนะครับ ผมไม่เคยนั่งรถไฟไปไหนในระยะไกล ๆ เลย แต่เร็ว ๆ นี้มีเวลาว่างอยากจะนั่งไปเชียงใหม่เก็บบรรยากาศระหว่างทางดูบ้างครับ ได้ข่าวว่าทรหดกว่านั่งเครื่องหลายขุม เลยอยากจะสอบถามดังนี้ครับ
THODSAGUY
บ๊ายบาย รถเร็วระหว่างประเทศ ขบวน 147 / 148
จากเดิม จะทำขบวน 133 มาจากกรุงเทพฯ ตัดเฉพาะรถโดยสารปรับอากาศ 3 คัน และรถชั้น 3 พัดลม 2 คัน ทำขบวน 133 จากหนองคาย ---> เวียงจันทน์ (คำสะหวาด) แล้วทำขบวน 148 กลับมาฝั่งไทย จอดตรวจพาสปอร์ตที่สถานีหน
ไปซะ ก่อนจะไปไม่ไหว
รถไฟไทย เตรียมเปลี่ยนรถพัดลมชั้น3 เป็นรถแอร์ทั้งหมด
รฟท. เตรียมเปลี่ยน รถไฟโดยสารชั้น 3 จากพัดลมเป็นแอร์ทั้งหมด ชี้ค่าโดยสารอาจขึ้น โดยจะปรับปรุงเฟสแรก 40 คัน วงเงิน 295.60 ล้านบาท 14 มี.ค. 2568 ที่หอประชุมราชรถสโมสร กระทรวงคมนาคม นายวีริศ อัมระปาล ผู
ทาสแมว
ทำไมถึงมีแต่ ตู้โบกี้รถไฟเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น ทำไมไม่มีตู้โบกี้รถไฟของผู้ชายบ้าง แยกกันอย่างชัดเจนไปเลย
ผมเข้าใจนะ ว่า การที่มีโบกี้รถไฟที่จัดไว้สำหรับสุภาพสตรีโดยเฉพาะ ผู้ชายไม่สามารถเข้าได้ ทั้งนี้เพราะเป็นเรื่องความปลอดภัย ป้องกันการถูกทำร้ายร่างกาย การถูกข่มขืน ซ
สมาชิกหมายเลข 4788996
รถไฟชั้น3ติดแอร์ฉ่ำๆ และโครงการจัดหารถโดยสารทดแทนรถดีเซลรางปรับอากาศ , รถด่วนพิเศษ และรถด่วน... กำลังมา
รถไฟชั้น3ติดแอร์ฉ่ำๆ และโครงการจัดหารถโดยสารทดแทนรถดีเซลรางปรับอากาศ , รถด่วนพิเศษ และรถด่วน... กำลังมา ทีโออาร์พร้อมประมูลปรับปรุง ล่าสุด นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห
ต้นโพธิ์ต้นไทร
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
หากดัดแปลงชุดรถ SRT Prestige ให้เป็นรถ บชท.ป จะเหมาะสมหรือไม่
ทั้งๆ ที่รถ บชท.ป นั้นคือรถปรับอากาศที่เหมาะจะใช้ทำขบวนกลางวันในระยะทางไกลที่สุดแล้ว
และสาเหตุที่เราเลือกชุดรถ SRT Prestige เนื่องจากว่าในปัจจุบันที่รถโดยสารปรับอากาศมีเพียงน้อยนิด
การเพิ่มจำนวนรถโดยสารปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารทั่วไปนั้นจะเหมาะสมมากกว่าหรือไม่? อย่างเช่นใช้พ่วงท้ายขบวน 111/112 อะไรประมาณนี้