เป็นข้อเสนอแนะของเราที่คิดว่า รถด่วนพิเศษที่ใช้ชุดรถใหม่ CNR นั้นไม่ตอบโจทย์การเดินทางได้อย่างเพียงพอ
มีแต่รถนอนทั้งขบวน ไมมีรถนั่ง ซึ่งเราคิดว่ามีความต้องการถึงแม้จะเป็นในยามค่ำคืนก็ตาม
รถนอนเหมาะที่จะใช้งานเฉพาะในยามกลางคืน แต่รถนั่งเหมาะที่จะใช้งานตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน
โดยเฉพาะอย่างยิ่งขบวน 31/32 ที่มีเวลาการเดินทางในช่วงกลางวันมากกว่าขบวนอื่น
นอกจากนั้นจะเพิ่มผู้โดยสารในระยะสั้น เช่น กรุงเทพ(14.45)-หัวหิน(18.42) และหัวหิน(6.29)-กรุงเทพ(10.30) ได้อีกด้วย
เลยอยากให้ดัดแปลงเป็น บชท.ป โดยใช้ครึ่งหนึ่งของจำนวน บนท.ป CNR มาทำเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับขบวนด่วนพิเศษ และจะทำให้ราคาตั๋วรถนั่งถูกลง และรองรับผู้โดยสารมากขึ้นด้วย
นอกจากนี้เรายังอยากแนะนำให้เอา บชท.ป JR ในขบวน 83/84, 85/86 มาใช้พ่วงแทน บนท.ป ของขบวน 111/112 ด้วยเนื่องจากขบวนดังกล่าววิ่งช่วงกลางวันตลอดเวลา
ดัดแปลง บนท.ป บางคันในชุดรถ CNR 115 คัน เป็นรถนั่ง บชท.ป
มีแต่รถนอนทั้งขบวน ไมมีรถนั่ง ซึ่งเราคิดว่ามีความต้องการถึงแม้จะเป็นในยามค่ำคืนก็ตาม
รถนอนเหมาะที่จะใช้งานเฉพาะในยามกลางคืน แต่รถนั่งเหมาะที่จะใช้งานตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน
โดยเฉพาะอย่างยิ่งขบวน 31/32 ที่มีเวลาการเดินทางในช่วงกลางวันมากกว่าขบวนอื่น
นอกจากนั้นจะเพิ่มผู้โดยสารในระยะสั้น เช่น กรุงเทพ(14.45)-หัวหิน(18.42) และหัวหิน(6.29)-กรุงเทพ(10.30) ได้อีกด้วย
เลยอยากให้ดัดแปลงเป็น บชท.ป โดยใช้ครึ่งหนึ่งของจำนวน บนท.ป CNR มาทำเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับขบวนด่วนพิเศษ และจะทำให้ราคาตั๋วรถนั่งถูกลง และรองรับผู้โดยสารมากขึ้นด้วย
นอกจากนี้เรายังอยากแนะนำให้เอา บชท.ป JR ในขบวน 83/84, 85/86 มาใช้พ่วงแทน บนท.ป ของขบวน 111/112 ด้วยเนื่องจากขบวนดังกล่าววิ่งช่วงกลางวันตลอดเวลา