สวัสดีค่ะ มีเรื่องมาแชร์สำหรับใครที่อยากซื้อ Iphone X หรือรุ่นอื่นๆอยู่ตอนนี้ โปรดอ่านค่ะ
เราซื้อ Iphone X ที่ศูนย์ AIS ที่เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 ธคหรือเมื่อวานตอนสามโมง จ่ายเงินสด
พนักงานโชว์ตัวเครื่องให้เช็คทุกอย่าง เราตรวจเช็คกันสองคนทุกอย่างไม่มีปัญหา พนักงานทิ้งท้ายว่า "ออกจากร้านไปแล้วไม่มีการเปลี่ยนคืนใดๆทั้งสิ้นทุกกรณี" เราก็โอเค คงไม่มีปัญหาอะไร ราคาเครื่องขนาดนี้คงไว้ใจได้
ออกจากร้านกลับบ้านมาก็ลงแอปที่เราใช้และชาร์ตแบตไว้ พอสักสองทุ่มเอามาลองเล่นดูก็ปกติจนกำลังจะนอนตอนสี่ทุ่ม กำลังจะปิดโทรศัพท์ทันใดนั้นก็มีแสงสีเขียวเป็นเส้นตรงด้านขอบจอขวามือ สว่างมากจนแสบตา ใจไม่ดีทันทีเพาะรู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องปกติแน่นอน รับหาอากู๋ว่ามีเคสแบบนี้ไหม ปรากฏต่างประเทศเจอกันส่วนนึง
https://www.macrumors.com/2017/11/10/iphone-x-green-line-on-display/

อาการเหมือนเราเป๊ะ ที่ไทยเห็นมีคนเอามาลงแต่ยังไม่มาก
นอนไม่หลับทั้งคืน ตื่นมาทีแรกจะไปที่ Shop AIS ที่ซื้อมาเพราะเพิ่งไม่ถึง 24 ชม เครื่องเจ๊งแล้วคงทำไรให้เราได้ แต่เราถามไปใน Facebook page ของAIS คำตอบง่ายๆเลยก็คือ ตามนี้ค่ะ


ชัดเจนว่าวันนี้เราไป AIS ยังไงเค้าก็ไม่เปลี่ยนเครื่องให้ทันทีแน่นอนตามที่เค้าแจ้ง เลยตัดสินใจไป icare
แต่ก่อนที่เราจะไปเราโทรเข้า Support ของ Apple ซึ่งศูนย์อยู่ที่สิงคโปร์ แต่เราไม่เสียค่าโทรนะคะ เค้าจะให้ใส่เบอร์ที่ให้ติดต่อกลับ แล้วเค้าก็โทรกลับมาไม่กี่นาทีหลังที่เราใส่เบอร์ไป
เราแจ้งปัญหาของเราว่าจอมีเส้นสีเขียวเพิ่งซื้อมาวันเดียว สิ่งที่เค้าตอบกลับมาคือ
คราวหน้าให้ซื้อที่ online store ของ Apple โดยตรงจะดีกว่านะครับเพราะจะเปลี่ยนหรือคืนเงินให้ถ้าไม่พอใจสินค้า
อี-่า กุซื้อเครื่องยี่ห้อ Apple จากบริษัทมาแล้ว ถึงจะซื้อจาก AIS เมิงก็ต้องรับผิดชอบหน่อยไหมด้วยอะไรซักอย่างที่ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะได้ของดีกลับมา สรุปเค้าบอกส่ง icare อย่างเดียวไม่มีทางอื่น
โอเคตอนนี้เอาไป icare รอ 5 วัน ไม่ได้บอกว่าจะซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ รอทางบริษัทตรวจสอบ
มี i6 มาให้ใช้ระหว่างรอเครื่อง
หลายคนอาจจะคิดว่าก็ AIS เค้าก็บอกอยู่แล้วว่าไม่รับผิดชอบทุกกรณีในการเปลี่ยนเครื่องใหม่ เราก็ต้องยอมรับในจุดนี้ เหรอ?
ส่วน Apple ก็โยนขี้ว่าซื้อ AIS ก็ซวยไปเหรอ?
การเอาเครื่องไป 5 วันสรุปถ้ากลับมาเป็นเปลี่ยนจอให้คือซ่อม เป็นคุณๆยอมไหม กับเครื่องราคาสี่หมื่นที่ยังไม่ได้ใช้เลยด้วยซ้ำแต่ต้องโดนเอาไปซ่อมแล้ว
ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับเครื่องราคาเท่านี้และบริการจากทุกฝ่ายที่ไม่น่าพอใจเอาซะเลย
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ซื้อ iphone X และใช้ I5s เหมือนเดิม สบายใจกว่าเยอะ
ยังมีเคสจากญาติเราเกี่ยวกับปัญหา iphone X อีกคือซื้อจาก banana แล้วพอใช้ไปแฟรชยิงออกมาเป็นสีฟ้า ต้องไปด่ากนโวยวายถึงจะยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ทั้งที่ในตอนแรกบอกไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ (คงคิดว่าทำไมเราไปโวยวาย AIS บ้าง เราคิดว่าคงไม่มีประโยชน์เพราะถามจากทุกฝ่ายแล้วไม่มีใครยอมเปลี่ยนให้แน่นอน)
ส่วนถ้าใครหาในเน็ตจะเจอปัญหาจาก iphone X ทั้ง จอยุบตัว เส้นสีเขียวแบบเราหรือลำโพงแตก
สงสัยเรื่องจรรญาบรรณสมัยนี้การทำมาค้าขายไม่มีกันแล้วเหรอคะ
คิดเริ่องกำไรกันเป็นหลักไหม
เราขายของออนไลน์ราคาหลักเกือบพัน ถ้ามีปัญหาเรายังเปลี่ยนให้ลูกค้าทันทีรับผิดชอบทั้งค่าส่งกลับและค่าส่งไปใหม่
แต่นี่เราติดฟิล์มราคาก็แสนแพงแต่เค้าก็แค่ลอกออกแล้วบอกว่าไม่รับผิดชอบเรื่องฟิล์ม ตามนั้น!!
อาจจะยาวสักนิด แต่ก่อนซื้ออะไรตรวจเช็คบริการหลังการขายให้ดีๆเถอะค่ะ เพราะสมัยนี้ของไม่ได้ดีเหมือนราคาที่เค้าตั้งแล้วนะคะ
ขอบคุณที่มาร่วมอ่านความซวยของเรานะคะ
Iphone X มีปัญหาเส้นเขียวขึ้นหน้าจอ ใครรับผิดชอบ!!
เราซื้อ Iphone X ที่ศูนย์ AIS ที่เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 ธคหรือเมื่อวานตอนสามโมง จ่ายเงินสด
พนักงานโชว์ตัวเครื่องให้เช็คทุกอย่าง เราตรวจเช็คกันสองคนทุกอย่างไม่มีปัญหา พนักงานทิ้งท้ายว่า "ออกจากร้านไปแล้วไม่มีการเปลี่ยนคืนใดๆทั้งสิ้นทุกกรณี" เราก็โอเค คงไม่มีปัญหาอะไร ราคาเครื่องขนาดนี้คงไว้ใจได้
ออกจากร้านกลับบ้านมาก็ลงแอปที่เราใช้และชาร์ตแบตไว้ พอสักสองทุ่มเอามาลองเล่นดูก็ปกติจนกำลังจะนอนตอนสี่ทุ่ม กำลังจะปิดโทรศัพท์ทันใดนั้นก็มีแสงสีเขียวเป็นเส้นตรงด้านขอบจอขวามือ สว่างมากจนแสบตา ใจไม่ดีทันทีเพาะรู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องปกติแน่นอน รับหาอากู๋ว่ามีเคสแบบนี้ไหม ปรากฏต่างประเทศเจอกันส่วนนึง https://www.macrumors.com/2017/11/10/iphone-x-green-line-on-display/
อาการเหมือนเราเป๊ะ ที่ไทยเห็นมีคนเอามาลงแต่ยังไม่มาก
นอนไม่หลับทั้งคืน ตื่นมาทีแรกจะไปที่ Shop AIS ที่ซื้อมาเพราะเพิ่งไม่ถึง 24 ชม เครื่องเจ๊งแล้วคงทำไรให้เราได้ แต่เราถามไปใน Facebook page ของAIS คำตอบง่ายๆเลยก็คือ ตามนี้ค่ะ
ชัดเจนว่าวันนี้เราไป AIS ยังไงเค้าก็ไม่เปลี่ยนเครื่องให้ทันทีแน่นอนตามที่เค้าแจ้ง เลยตัดสินใจไป icare
แต่ก่อนที่เราจะไปเราโทรเข้า Support ของ Apple ซึ่งศูนย์อยู่ที่สิงคโปร์ แต่เราไม่เสียค่าโทรนะคะ เค้าจะให้ใส่เบอร์ที่ให้ติดต่อกลับ แล้วเค้าก็โทรกลับมาไม่กี่นาทีหลังที่เราใส่เบอร์ไป
เราแจ้งปัญหาของเราว่าจอมีเส้นสีเขียวเพิ่งซื้อมาวันเดียว สิ่งที่เค้าตอบกลับมาคือ
คราวหน้าให้ซื้อที่ online store ของ Apple โดยตรงจะดีกว่านะครับเพราะจะเปลี่ยนหรือคืนเงินให้ถ้าไม่พอใจสินค้า
อี-่า กุซื้อเครื่องยี่ห้อ Apple จากบริษัทมาแล้ว ถึงจะซื้อจาก AIS เมิงก็ต้องรับผิดชอบหน่อยไหมด้วยอะไรซักอย่างที่ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะได้ของดีกลับมา สรุปเค้าบอกส่ง icare อย่างเดียวไม่มีทางอื่น
โอเคตอนนี้เอาไป icare รอ 5 วัน ไม่ได้บอกว่าจะซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ รอทางบริษัทตรวจสอบ
มี i6 มาให้ใช้ระหว่างรอเครื่อง
หลายคนอาจจะคิดว่าก็ AIS เค้าก็บอกอยู่แล้วว่าไม่รับผิดชอบทุกกรณีในการเปลี่ยนเครื่องใหม่ เราก็ต้องยอมรับในจุดนี้ เหรอ?
ส่วน Apple ก็โยนขี้ว่าซื้อ AIS ก็ซวยไปเหรอ?
การเอาเครื่องไป 5 วันสรุปถ้ากลับมาเป็นเปลี่ยนจอให้คือซ่อม เป็นคุณๆยอมไหม กับเครื่องราคาสี่หมื่นที่ยังไม่ได้ใช้เลยด้วยซ้ำแต่ต้องโดนเอาไปซ่อมแล้ว
ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับเครื่องราคาเท่านี้และบริการจากทุกฝ่ายที่ไม่น่าพอใจเอาซะเลย
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ซื้อ iphone X และใช้ I5s เหมือนเดิม สบายใจกว่าเยอะ
ยังมีเคสจากญาติเราเกี่ยวกับปัญหา iphone X อีกคือซื้อจาก banana แล้วพอใช้ไปแฟรชยิงออกมาเป็นสีฟ้า ต้องไปด่ากนโวยวายถึงจะยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ทั้งที่ในตอนแรกบอกไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ (คงคิดว่าทำไมเราไปโวยวาย AIS บ้าง เราคิดว่าคงไม่มีประโยชน์เพราะถามจากทุกฝ่ายแล้วไม่มีใครยอมเปลี่ยนให้แน่นอน)
ส่วนถ้าใครหาในเน็ตจะเจอปัญหาจาก iphone X ทั้ง จอยุบตัว เส้นสีเขียวแบบเราหรือลำโพงแตก
สงสัยเรื่องจรรญาบรรณสมัยนี้การทำมาค้าขายไม่มีกันแล้วเหรอคะ
คิดเริ่องกำไรกันเป็นหลักไหม
เราขายของออนไลน์ราคาหลักเกือบพัน ถ้ามีปัญหาเรายังเปลี่ยนให้ลูกค้าทันทีรับผิดชอบทั้งค่าส่งกลับและค่าส่งไปใหม่
แต่นี่เราติดฟิล์มราคาก็แสนแพงแต่เค้าก็แค่ลอกออกแล้วบอกว่าไม่รับผิดชอบเรื่องฟิล์ม ตามนั้น!!
อาจจะยาวสักนิด แต่ก่อนซื้ออะไรตรวจเช็คบริการหลังการขายให้ดีๆเถอะค่ะ เพราะสมัยนี้ของไม่ได้ดีเหมือนราคาที่เค้าตั้งแล้วนะคะ
ขอบคุณที่มาร่วมอ่านความซวยของเรานะคะ