ใครเคยเจอบ้างมั้ยคะ ซื้อครีมมาแต่ครีมมีปัญหาจากการผลิต แต่ทางบริษัทให้เราออกเงินส่งสินค้าคืนเอง

เราไปซื้อครีมยี่ห้อนึงมา เป็นเวชสำอางค์จากต่างประเทศ ขอไม่บอกนะคะว่ายี่ห้ออะไร ซื้อมาจากร้าน Boots เมื่อช่วงปลายเดือนตุลา
แต่พอเปิดใช้เราพบว่าในเนื้อครีมมีเหมือนผลึกเล็ก ๆ ปนอยู่ เราเลยส่งข้อความไปถามที่เพจของครีมยี่ห้อนั้น
ทางเพจแจ้งว่าให้หยุดการใช้ เพราะอาจเกิดจากปัญหาในการผลิต แล้วให้เราส่งครีมกลับไปเพื่อให้ทางแล็บตรวจสอบ แล้วจะส่งกระปุกใหม่มาให้

โดยทางบริษัทให้เราเป็นคนออกค่าใช้จ่ายในการส่งคืนเองทั้งหมด ซึ่งตอนแรกเราไม่โอเค แต่ทางนั้นยืนยันมาว่าต้องเป็นแบบนี้จะรับผิดชอบในส่วนคืนของเท่านั้นและตอนส่งครีมกลับมา "อาจ" มีของสมนาคุณแถมมาให้แทน ซึ่งเราก็ถามไปแล้วว่า แค่อาจจะหรอ เค้าก็บอกว่าขึ้นอยู่กับผู้ดูแลจะจัดชุดสมนาคุณให้

สุดท้ายเราเลยต้องยอมเสียค่าใช้จ่ายในการส่งเองทั้งหมด ทั้งค่ากล่อง ค่าส่ง ยังไม่นับรวมค่าเดินทางไปไปรษณีย์

สรุปของที่ส่งกลับมามีแค่ครีม 1 กระปุกกับจดหมายขอโทษเท่านั้น ไม่มีของสมนาคุณอะไรเลย
แล้วกว่าทางบริษัทจะส่งของกลับมาให้เราก็กินเวลาไปเดือนนึงเต็ม ๆ

เราเลยรู้สึกเหมือนเราต้องเสียเงินซื้อครีมประปุกนี้แพงกว่าคนอื่น ๆ จ่ายทั้งค่าครีม ค่ากล่องค่าส่งพัสดุ ค่าเดินทาง ไม่นับที่ว่าเสียเงินซื้อไปแล้วต้องรออีกเป็นเดือนกว่จะได้ใช้

ตีเป็นตัวเงินส่วนที่เพิ่มมามันอาจจะไม่มากแต่เราคิดว่าไม่ควรต้องมานั่งรับภาระเพิ่มทั้ง ๆ ที่มันเกิดจากความผิดพลาดของบริษัททั้งหมด
อย่างน้อยถ้าบริษัทไม่มีของสมนาคุณให้ทางบริษัทก็ควรจะออกค่าส่งสินค้าคืนไม่ใช่หรอคะ


ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอปัญหาแบบเราบ้างคะ แล้วทางบริษัทจัดการกันอย่างไรบ้าง หรือปกติแล้วที่อื่น ๆ ก็ทำแบบนี้คะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาตอบนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่