เมื่อต้นเดือนเราเดดินทางกลับมาจากอังกฤษโดยใช้บริการของสายการบินไทย ระหว่างที่รอกระเป๋าที่สายพานลำเรียง เพื่อรอกระเป๋าปรากฏว่า เมื่อกระเป๋ามาถึงปรากฏว่าซิบด้านข้างแหวกออกจากกัน โดยเจ้าที่มายืนรออยู่แล้วบอกว่าประเป๋าของเราซิบแตก เราเลยทดลองรูดซิปกระเป่าดูแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าซิปไม่ได้แตกอะไร แต่ของในกระเป่ามันหายไป เจ้าหน้าที่ได้พาเข้าไปแจ้งที่ สำนักงาน เพื่อที่จะจดบันทึกไว้ โดยทำการช่างน้ำหนัก ปรากฏว่า น้ำหนักตอนที่เราชั่งมาจากอังกฤษ 31 กิโลกรัม เมื่อมาถึงสุวรรณภูมิ น้ำหนักกระเป๋า เหลือ 24 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงให้เราทำเรื่องแจ้งไว้แล้วกลับบ้านเพื่อไปตรวจสอบว่ามีของอะไรที่หายไปบ้าง
พอเรากลับมาบ้านเราก็ได้ทำการตรวจสอบจากรายการบัตรเครดิตที่เรารูดซื้อไป ของส่วนใหญ่ที่หายจะเป็นพวก วิตามิน น้ำหอม และเสื้อผ้า ซึ่งรวมๆคร่าวๆ ก็ประมาณ 19,000 บาท โดยมีรายการแสดงอย่างชัดเจน เราได้ทำการส่งเอกสารไปให้กับทางการบินไทย ทางบริษัทแจ้งกลับมาว่าขอเวลาพิจารณาประมาณ 2 อาทิตย์ ซึ่งเราก็รอ
ระหว่างที่รอคำตอบจากการบินไทย ก่อนการเดินทางเราได้ทำประกันออนไลน์กับบริษัท AXA ไว้อีกที่ ซึ่งได่อ่านจากหน้ากรมธรรม์แล้ว ระบุว่า (การสูญหายหรือเสียหายของกระเป๋าเดดินทาง และ/หรือทัพย์สินส่วนตัวภายในกระเป๋าเดินทาง จากการขนส่งของผู้ขนส่งหรือการขนย้ายของพนักงานโรงแรม หรือเกิดจากการชิงทัพย์ ปล้นทรัพย์) ชดใช้ 50,000 บาท เราได้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ โดยส่งเอกสารหลักฐานทั้งหมดที่ทางบริษัทร้องขอ
หลังจากนั้นทางการบินไทยได้ส่งเมลล์มาแจ้งว่า ทางการบินไทยชดใช้ให้ได้แค่ 9,000 บาท เราก็ อืมมไม่เป็นไรดีกว่าไม่ได้อะไรเลย อย่างน้อยถ้าทาง AXA พิจารณาชดใช้มาอีกหน่อยก็คงถัวเฉลี่ยกันได้ ถึงจะไม่เท่ากับของที่หายไป ก็คงไม่เป็นไร ปรากฏว่า ทาง AXA ส่งเมลล์มาว่าบริษัทพิจารณาแล้วว่า ทรัพย์สินที่หายไม่ ไม่ได้อยู่ในข้อกำหนดเพราะไม่ถือว่าเป็นทรัพย์สินส่วนตัว ซึ่ง เราก็ งง กับคำจำกัดความ ว่า ของที่เราได้ซื้อมาใช้เอง ซึ่งบางอย่างเราก็ใช้ไปแล้ว เช่นน้ำหอม ไม่ถือว่าเป็นของส่วนตัวหรือ เสื้อผ้าที่ใส่แล้วไม่เป็นของส่วนตัวหรือ ทางบริษัทแจ้งว่าของส่วนตัวคือของที่นำติดตัวไปจากไทย มีใครเคยเจอเหตุการณืแบบนี้บ้างแล้วได้รับการชดใช้ ยังไงบ้างครับ แอบเซ็งกับบริษัทประกันจริงๆ เราคงไม่ใช้บริการของสองบริษัทนี้อีกแล้วครับ
ประสบการณ์ของในกระเป๋าหายที่สนามบินสุวรรณภูมิ
พอเรากลับมาบ้านเราก็ได้ทำการตรวจสอบจากรายการบัตรเครดิตที่เรารูดซื้อไป ของส่วนใหญ่ที่หายจะเป็นพวก วิตามิน น้ำหอม และเสื้อผ้า ซึ่งรวมๆคร่าวๆ ก็ประมาณ 19,000 บาท โดยมีรายการแสดงอย่างชัดเจน เราได้ทำการส่งเอกสารไปให้กับทางการบินไทย ทางบริษัทแจ้งกลับมาว่าขอเวลาพิจารณาประมาณ 2 อาทิตย์ ซึ่งเราก็รอ
ระหว่างที่รอคำตอบจากการบินไทย ก่อนการเดินทางเราได้ทำประกันออนไลน์กับบริษัท AXA ไว้อีกที่ ซึ่งได่อ่านจากหน้ากรมธรรม์แล้ว ระบุว่า (การสูญหายหรือเสียหายของกระเป๋าเดดินทาง และ/หรือทัพย์สินส่วนตัวภายในกระเป๋าเดินทาง จากการขนส่งของผู้ขนส่งหรือการขนย้ายของพนักงานโรงแรม หรือเกิดจากการชิงทัพย์ ปล้นทรัพย์) ชดใช้ 50,000 บาท เราได้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ โดยส่งเอกสารหลักฐานทั้งหมดที่ทางบริษัทร้องขอ
หลังจากนั้นทางการบินไทยได้ส่งเมลล์มาแจ้งว่า ทางการบินไทยชดใช้ให้ได้แค่ 9,000 บาท เราก็ อืมมไม่เป็นไรดีกว่าไม่ได้อะไรเลย อย่างน้อยถ้าทาง AXA พิจารณาชดใช้มาอีกหน่อยก็คงถัวเฉลี่ยกันได้ ถึงจะไม่เท่ากับของที่หายไป ก็คงไม่เป็นไร ปรากฏว่า ทาง AXA ส่งเมลล์มาว่าบริษัทพิจารณาแล้วว่า ทรัพย์สินที่หายไม่ ไม่ได้อยู่ในข้อกำหนดเพราะไม่ถือว่าเป็นทรัพย์สินส่วนตัว ซึ่ง เราก็ งง กับคำจำกัดความ ว่า ของที่เราได้ซื้อมาใช้เอง ซึ่งบางอย่างเราก็ใช้ไปแล้ว เช่นน้ำหอม ไม่ถือว่าเป็นของส่วนตัวหรือ เสื้อผ้าที่ใส่แล้วไม่เป็นของส่วนตัวหรือ ทางบริษัทแจ้งว่าของส่วนตัวคือของที่นำติดตัวไปจากไทย มีใครเคยเจอเหตุการณืแบบนี้บ้างแล้วได้รับการชดใช้ ยังไงบ้างครับ แอบเซ็งกับบริษัทประกันจริงๆ เราคงไม่ใช้บริการของสองบริษัทนี้อีกแล้วครับ