(Review)Coco วันอลวน วิญญาณอลเวง

Coco (2017)
วันอลวน วิญญาณอลเวง


เห็นตั้งแต่ใน Trailer แล้วว่า อยากจะดูให้ได้เลยว่าตัวหนังนั้นจะเป็นอย่างไร

ตัวหนังนั้นเกี่ยวกับ มิเกล เด็กชายผู้มีความฝันอยากจะเป็นนักดนตรีเหมือนพ่อของมาม๊า(ผมจำไม่ได้ว่ามิเกลเป็นหลานเหลนหรือโหลนจนกระทั่งคืนนึง มิเกลตัดสินใจจะไปแข่งดนตรีแต่ดันไม่มีกีตาร์ มิเกลจึงจะไปขโมยกีตาร์ของพ่อมาม๊าที่ตั้งอยู่ที่หลุมศพ จึงทำให้มิเกลตกมาอยู่ในโลกของคนตาย แล้วได้เจอเหล่าญาติที่ตายแล้ว ทำให้เหล่าญาติของมิเกลต้องหาทางให้มิเกลออกจากโลกของคนตายก่อนอาทิตย์ขึ้น ไม่งั้นมิเกลจะอยู่ในโลกของคนตายตลอดกาล

ขอบอกเลยว่า พอได้ดูแล้ว ผมค้อนข้างชอบเลยทีเดียว เป็นเรื่องปกติที่หนังของ Disney จะชอบร้องเพลงตลอด ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่(อย่างเรื่อง Beauty and the Beast เรื่องนั้นผมไม่ค่อยชอบเลย เหมือนร้องเพลงเยอะไปหน่อย ส่วนตัวนะ) แต่พอเรื่องนี้ผมว่ามันค่อนข้างลงตัวเลย เพลงเพราะด้วย อย่าลืมฉันนี้เพราะจัดเลย ชอบมาก

การดำเนินเรื่องโอเคเลยครับ ไม่น่าเบื่อเลย เหมือนหนังมันพาเราไปสำรวจเมืองคนตายเลย เเก้งญาติเหมือนจะมีบทน้อยไปนิด เพราะหนังจะเจาะจงไปที่ตัวแม่ของมาม๊าที่ตายไปแล้วสะมากกว่า ว่าทำไมแกถึงเกลียดดนตรีหนักหนา ถึงขนาดบอกว่าเป็นคำสาปของตระกูลเลยทีเดียว แถมหนังยังแอบมีหักมุมเล็กๆด้วย แต่น่าจะเดากันได้อยู่ว่าจะเป็นยังไง แต่ก็ยังโอเคอยู่

สรุปแล้วหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่น่าดูก่อนหมดปี 2017 จริงๆ พาเด็กพาลูกไปดูก็มีความสุขหลังหนังจบแน่นอนครับ ความรู้สึกผมเหมือนหนังจะสอนนิดๆว่า เราไม่ควรปิดกั้นความฝันลูกหรือหลานๆเพียงเพราะเเค่มีคนหนึ่งคนได้ทิ้งครอบครัวไป

ชอบเพลงนี้จริงๆ(ส่วนตัวมาก)

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



ฝากติดตามเพจดูหนังนอกกระแสด้วยนะครับผม https://www.facebook.com/indyflimfanpage
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่