มารู้จักกับผู้รับบท Mulan ฉบับคนแสดงของ Disney “หลิวอี้เฟย”

เป็นเวลาเกือบ 3 ปีแล้ว ที่ดิสนีย์ประกาศว่าจะสร้างภาพยนตร์ มู่หลาน ฉบับคนแสดง และช่วงปลายปี 2016 ดิสนีย์ก็ประกาศกำหนดฉายอีกครั้งว่าจะเป็นปลายปี 2018  ก่อนจะประกาศเลื่อนในช่วงกลางปี 2017 ว่าจะฉายในช่วงปลายปี 2019 แทน เลื่อนไปเป็นปี หลายๆ คนรอคอยมานานว่าใครกันจะได้รับบทสำคัญนี้ไป เพราะเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์เพียงหนึ่งเดียวที่เป็นคนจีน บางคนกังวลว่าดิสนีย์จะ Whitewash (การนำฝรั่งผิวขาวมารับบทชนชาติอื่นๆ ที่ไม่ใช่ฝรั่ง) ที่มีให้เห็นในหนังฮอลลีวู้ดหลายๆ เรื่อง แต่ดิสนีย์ยืนยันตั้งแต่แรกๆ ว่าจะต้องเป็นคนจีนเท่านั้น มีการคาดเดา หรือเสนอชื่อจากแฟนๆ หลายคนถึงนักแสดงจีน และเอเชียที่เหมาะสม สุดท้ายผลออกมาที่เธอคนนี้ “หลิวอี้เฟย” หรือ “Crystal Liu”



สำหรับคนที่คุ้นเคยกับวงการภาพยนตร์จีน ชื่อของหลิวอี้เฟย คงรู้จักกันดี เพราะเธอก็เป็นหนึ่งในนักแสดงแถวหน้าของจีน แต่สำหรับคนวงกว้าง ที่เวลาถามว่ารู้จักนักแสดงหญิงจีนคนไหนบ้าง แล้วตอบได้แค่ มิเชล โหย่ว จางซิยี่ ฟ่านปิงปิง ก็คงยังไม่รู้ว่าเธอเป็นใครมาจากไหน


มารู้จักกับเธอคร่าวๆ พร้อมผลงานเด่นๆ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันได้ในคลิปนี้ (ดูได้เฉพาะใน PC นะคะ)
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ความสามารถของเธอที่เหมาะสมในการได้รับเลือกเป็นมู่หลาน
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

สกู๊ปจากสื่อทีวีในไทย ช่อง Mono 29
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ขอใช้กระทู้นี้ในการแนะนำให้แฟนๆ หนังที่สนใจหนังมู่หลานของดิสนีย์ ได้ทำความรู้จักกับเธอผู้มารับบทนี้นะคะ จะค่อยๆ ทยอยลงผลงานเด่นๆ ที่ผ่านมา ทั้งซีรีส์ ภาพยนตร์ เพลง โฆษณา พรีเซ็นเตอร์และแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ต่างๆ นะคะ

ข่าวต้นทาง In Liu, Disney found the complete package.
https://www.hollywoodreporter.com/heat-vision/disneys-mulan-finds-star-1061585?facebook_20171129
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่