อยากถามพี่ๆว่า เป็นเหมือนกันหรือป่าว แล้วผมสามารถทำอะไรได้บ้าง
เรื่องของผมมีอยู่ว่า วันที่ 25 สิงหาคม 2560 ผมโดนรถชน ออกจาก รพ. วันที่ 3 กันยายน 2560 ผมส่งเรื่องเคลมประกันวันที่ผมออกมาเลย
ต่อมาอีกสองสัปดาห์ ผมโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกว่า อยู่ระหว่างการพิจารณา ครับไม่เป็นไร สัปดาห์ที่สาม โทรไปอีก เจ้าหน้าที่บอกว่า อยู่ระหว่าการพิจารณาจะเร่งให้ ผมเลยถามว่าทาง AIA ไม่มีการโทรแจ้งเลยเหรอครับหรือต้องให้โทรถามเองตลอด เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ต้องโทรถามเอง ครับไม่เป็นไร สัปดาห์ที่สี่ ผมก็โทรไปใหม่ เจ้าหน้าที่บอกส่งเช็คไปแล้ว แต่ตรวจสอบไม่ได้เนื่องจากส่งแบบธรรมดา ผ่านไปหนึ่งเดือนผมโทรไปเจ้าหน้าที่บอกส่งไปแล้ว ถ้ายังไม่ถึงก็ยายัดเช็คแล้วจะส่งแบบลงทะเบียนไปให้ใหม่ ไม่เกินวันที่ 13 พย. 60 ผมก็เลยอายัด และวันนี้ 23 พย.60 ผมก็โทรไป ครั้งแรก กับครั้งที่สอง บอกผมถือสายรอแล้วสายตัดไป ไม่รู้เพราะอะไร ผมเลยโทรไปเป็นครั้งที่สามเลยถามเจ้าหน้าที่ก่อนเลยว่า ผมไม่เข้าใจว่าทำไมบอกให้ถือสายรอแล้วตัดสายไปถึงสองครั้ง จากนั้นก็เริ่มคุยเรื่องการเคลม ผมเลยเล่าเรื่องอายัดเชคเพราะเชคไม่ถึงกับที่เจ้าหน้าที่จะส่งแบบลงทะเบียนมาผมขอทราบเลขลงทะเบียน เจ้าหน้าที่บอกว่า เจ้าหน้าที่เราแจ้งไปว่าจะส่งแบบลงทะเบียนเหรอ ผมเลยตอบไปว่าครับ เจ้าหน้าที่คนนั้นเลยตอบมาว่าอยู่ระหว่างการอายัดเช็คกับธนาคาร ผมเลยถามกลับว่า ใช้เวลาอายัดเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่บอกสามสัปดาห์ อายัดเช็คธนาคารใช้เวลาสามสัปดาห์ บ้าไปแล้ว ผมเลยถามไปอีกว่าจะโทรแจ้งผมได้มั๊ยว่าเรื่องจะส่งเช็คใหม่มาตอนไหน หรือผมต้องติดตามเอง เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องสอบถามอีกที สัปดาห์หน้าให้โทรติดตามอีกที ผมก็ขึ้นเลยครับ ผมเลยบอเขาว่าไม่มีการโทรแจ้งลูกค้าเลยเหรอครับ เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าอาจมีการส่งจดหมายแจ้งเอาอีกแล้ว จดหมาย นี่ผมอยู่ในยุคไหน ดีนะครับไม่บอกว่าจะเอานกพิราบส่งไปให้ ผมเลยพูดว่า โห จดหมายมันจะถึงเหรอครับ เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า อาจมี SMS อาจจะมีนะครับ ผมเลยถามไปว่าผมต้องทำไงร้องเรียนที่ไหน เจ้าหน้าที่บอกร้องเรียนที่ call center ได้เลย ตลกหวะ สรุปคือต้องโทรตามเองตลอด ฝากไว้ครับ มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน บอกพ่อบอกแม่ บอกญาติพี่น้อง บอกต่อ ห่วยครับ ไม่รู้เพราะเจ้าหน้าที่หรือเพราะนโยบายบริษัท จ่ายครบผมคงเอาเงินคืนไปทำกับที่ใหม่ เหนื่อยหวะรถชนยังต้องมาเจอประกันแบบนี้
ผมส่งเรื่องเคลมประกัน AIA ไปเกือบสามเดือนแล้ว ยังไม่ได้ค่าสินไหมทดแทนเลย
เรื่องของผมมีอยู่ว่า วันที่ 25 สิงหาคม 2560 ผมโดนรถชน ออกจาก รพ. วันที่ 3 กันยายน 2560 ผมส่งเรื่องเคลมประกันวันที่ผมออกมาเลย
ต่อมาอีกสองสัปดาห์ ผมโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกว่า อยู่ระหว่างการพิจารณา ครับไม่เป็นไร สัปดาห์ที่สาม โทรไปอีก เจ้าหน้าที่บอกว่า อยู่ระหว่าการพิจารณาจะเร่งให้ ผมเลยถามว่าทาง AIA ไม่มีการโทรแจ้งเลยเหรอครับหรือต้องให้โทรถามเองตลอด เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ต้องโทรถามเอง ครับไม่เป็นไร สัปดาห์ที่สี่ ผมก็โทรไปใหม่ เจ้าหน้าที่บอกส่งเช็คไปแล้ว แต่ตรวจสอบไม่ได้เนื่องจากส่งแบบธรรมดา ผ่านไปหนึ่งเดือนผมโทรไปเจ้าหน้าที่บอกส่งไปแล้ว ถ้ายังไม่ถึงก็ยายัดเช็คแล้วจะส่งแบบลงทะเบียนไปให้ใหม่ ไม่เกินวันที่ 13 พย. 60 ผมก็เลยอายัด และวันนี้ 23 พย.60 ผมก็โทรไป ครั้งแรก กับครั้งที่สอง บอกผมถือสายรอแล้วสายตัดไป ไม่รู้เพราะอะไร ผมเลยโทรไปเป็นครั้งที่สามเลยถามเจ้าหน้าที่ก่อนเลยว่า ผมไม่เข้าใจว่าทำไมบอกให้ถือสายรอแล้วตัดสายไปถึงสองครั้ง จากนั้นก็เริ่มคุยเรื่องการเคลม ผมเลยเล่าเรื่องอายัดเชคเพราะเชคไม่ถึงกับที่เจ้าหน้าที่จะส่งแบบลงทะเบียนมาผมขอทราบเลขลงทะเบียน เจ้าหน้าที่บอกว่า เจ้าหน้าที่เราแจ้งไปว่าจะส่งแบบลงทะเบียนเหรอ ผมเลยตอบไปว่าครับ เจ้าหน้าที่คนนั้นเลยตอบมาว่าอยู่ระหว่างการอายัดเช็คกับธนาคาร ผมเลยถามกลับว่า ใช้เวลาอายัดเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่บอกสามสัปดาห์ อายัดเช็คธนาคารใช้เวลาสามสัปดาห์ บ้าไปแล้ว ผมเลยถามไปอีกว่าจะโทรแจ้งผมได้มั๊ยว่าเรื่องจะส่งเช็คใหม่มาตอนไหน หรือผมต้องติดตามเอง เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องสอบถามอีกที สัปดาห์หน้าให้โทรติดตามอีกที ผมก็ขึ้นเลยครับ ผมเลยบอเขาว่าไม่มีการโทรแจ้งลูกค้าเลยเหรอครับ เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าอาจมีการส่งจดหมายแจ้งเอาอีกแล้ว จดหมาย นี่ผมอยู่ในยุคไหน ดีนะครับไม่บอกว่าจะเอานกพิราบส่งไปให้ ผมเลยพูดว่า โห จดหมายมันจะถึงเหรอครับ เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า อาจมี SMS อาจจะมีนะครับ ผมเลยถามไปว่าผมต้องทำไงร้องเรียนที่ไหน เจ้าหน้าที่บอกร้องเรียนที่ call center ได้เลย ตลกหวะ สรุปคือต้องโทรตามเองตลอด ฝากไว้ครับ มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน บอกพ่อบอกแม่ บอกญาติพี่น้อง บอกต่อ ห่วยครับ ไม่รู้เพราะเจ้าหน้าที่หรือเพราะนโยบายบริษัท จ่ายครบผมคงเอาเงินคืนไปทำกับที่ใหม่ เหนื่อยหวะรถชนยังต้องมาเจอประกันแบบนี้