หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้าจำนวนเต็ม A,B,C มีผลคูณเป็น AคูณBคูณC =12321 แล้วจำนวนใดจะไม่เป็นผลบวกของA+B+C ได้เลย รบกวนด้วยนะครับ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
วิชาการ
การเรียน
รบกวนด้วยนะครับ. ขออธิบายแบบละเอียดด้วยนะครับ ผมไม่เข้าใจ
มี4ข้อให้ตอบ
1. 83
2. 151
3. 222
4. 223
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
"ทำนายเครื่องหมาย (จำนวนเต็ม).....? "... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลังจากโพสต์ที่แล้ว เราได้ฝึกฝนการบวกลบจำนวนเต็ม ภายใต้กฎ 5 ข้อกันไปแล้ว ในวันนี้เราจะมาสร้าง “พื้นคณิต” กันต่อ ในการคูณหารจำนวนเต็มซึ่งรับรองว่าง่ายมากๆ ขอเพียงแค่คนเก่งสามารถคูณหารเลขได้
พื้นคณิต
อยากให้ช่วยอธิบายคณิตหน่อยค่าาา
เป็นโจร์ทคณิตอสมการที่ได้เรียนผ่านออนไลน์ซึ่งหนูไม่เข้าใจเลยค่ะ อยากให้ช่วยอธิบายวิธีทำและสัญลักษณ์วิธีทำหน่อยค่าาาา 1.จำนวนเต็มบวกสองจํานวนต่างกันอยู่ 8 ถ้านำ 3เท่าของจำนวนน้อยบวกกับจำ
สมาชิกหมายเลข 5417598
สมการ
1.จำนวนเต็ม k ที่ทำให้ x^2+ 9y^2 = 0 และ xy=k ไม่มีคำตอบมีกี่จำนวน 2. y= 9-x^2/x-2 จงหา xในเทอม ของ y 3.x^2+ax+b=0 มีผลบวกของตัวผกผันของรากเท่ากับ 4 มีผลคูณของตัวผกผันรากเป็น1 พิจารณาข้อความต่อไปนี้ &
สมาชิกหมายเลข 6278073
ช่วยหน่อยครับ คือสับสนมากกับการบวกลบคูณหาร จำนวนเต็มบวกและลบ
คือตอนนี้ผมอยู่ม.5 แต่ผมด้อยในเรื่องนี้มากเวลาฝึกทำโจทย์ก็ทำได้ แต่เวลาเจอสถานการณ์แบบฉับพลันผมจะบวก/ลบ/คูณ และหาร จำนวนเต็มบวกและลบผิดตลอด โดนทั้งครูติเตียน และบางทีผมก็รู้สึกว่า....คงไม่มีอนาคตข้างห
สมาชิกหมายเลข 2487926
ถามคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาอสมการ
5เท่าของจำนวนเต็มบวกของจำนวนหนึ่งอยู่ 10 อยู่อย่างน้อย 14 จงหาจำนวนเต็มบวกที่เป็นไปได้ ทำประโยคสัญลักษณ์ให้ดูหน่อยคับหรือแบบเต็มเลยก็ได้ ปล.แรกคิดว่าโจทย์ผิดแต่ก็ถามครูแล้วไม่ผิด555 แท็กห้องผิดก็ข
สมาชิกหมายเลข 2411046
กิจกรรมการคูณจำนวนเต็ม สอนยังไง?
จะสอนนักเรียนเรื่อง การคูณจำนวนเต็มค่ะ อยากให้มีกิจกรรมในคาบนี้ มีกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องจำนวนเต็มอะไรแนะนำบ้างไหมคะ อยากได้คำแนะนำค่ะ #ครู #อาจารย์ #นักเรียน #คณิตศาสตร์
สมาชิกหมายเลข 3832505
factorial แฟกทอเรียล กับ 0!
สงสัยค่ะ บทนิยาม แฟกทอเรียล บอกไว้ว่า แฟกทอเรียล n คือ ผลคูณของจำนวนเต็มตั้งแต่ 1 ถึง n เขียนแทนด้วยสัญลักษณ์ n! อ้างอิง http://escivocab.ipst.ac.th/index.php?option=com_evocab&view=detail&no
rea_jam
ช่วยด้วยครับ😭
ทำโจทย์ข้อนี้ไม่ได้อ่ะคะรับ เซตใดต่อไปนี้ไม่สอดคล้องกับสมบัติปิดของการบวกและการคูณ 1 เซตจำนวนจริง 2 เซตของจำนวนตรรกยะ 3 เซตของจำนวนเต็ม 4 เซตของจำนวนเต็มลบ แล้วเพราะอะไรถึงตอบเซตนี้ครับ
สมาชิกหมายเลข 2544416
ทำไมจำนวนเต็มลบคูณกับจำนวนเต็มลบถึงได้จำนวนเต็มบวกครับ?
ตามนั้นเลยครับเวลาที่เราเรียนมาก็จำมาตลอดเลยว่าจำนวนเต็มลบคูณจำนวนเต็มลบจะได้จำนวนเต็มบวกคือผมอยากรู้ที่มาที่ไปรบกวนผู้รู็ชี้แนะด้วยครับ...ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 1940576
คณิตช่วยด้วย
สองเท่าของจำนวนจำนวนหนึ่งรวมกับ3ใน4ของผลบวกของจำนวนนั้นกับ1แล้วไม่เกิน20จำนวนดังกล่าวนั้นเป็นจำนวนนับใดได้บ้าง
สมาชิกหมายเลข 8204874
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
วิชาการ
การเรียน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 5
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้าจำนวนเต็ม A,B,C มีผลคูณเป็น AคูณBคูณC =12321 แล้วจำนวนใดจะไม่เป็นผลบวกของA+B+C ได้เลย รบกวนด้วยนะครับ
มี4ข้อให้ตอบ
1. 83
2. 151
3. 222
4. 223