หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่วยหน่อยครับ คือสับสนมากกับการบวกลบคูณหาร จำนวนเต็มบวกและลบ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
การเรียน
คือตอนนี้ผมอยู่ม.5 แต่ผมด้อยในเรื่องนี้มากเวลาฝึกทำโจทย์ก็ทำได้
แต่เวลาเจอสถานการณ์แบบฉับพลันผมจะบวก/ลบ/คูณ และหาร จำนวนเต็มบวกและลบผิดตลอด
โดนทั้งครูติเตียน และบางทีผมก็รู้สึกว่า....คงไม่มีอนาคตข้างหน้าถ้าไม่ผ่านตัวนี้
พี่ๆช่วยผมบอกสูตรการจำ บวก/ลบ/คูณ และหาร จำนวนเต็มบวกและลบหน่อยน่ะคับ
คือผมสับสนมาก
ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยสอนคณิตศาสตร์ให้ด้วยครับ
อยากสอบถามเกี่ยวกับการ บวก ลบ คูณ หาร ในวงเล็บครับ ขอยกตัวอย่างนะครับ 1.(-5) - 2 = 2.(-5) + (-2) = 3.5 - (-2) = 4.5 x (-2) = 5.(-5)x(-2) = ผมสับสนกับการถอดวงเล็บมากครับ ทั้งวงเล็บหน้าและวงเล็บหลัง ถ
puensanits
ลบคูณลบ เหตุไฉน ได้เป็นบวก
...ลบคูณลบ เหตุไฉน ได้เป็นบวก ว่างสะดวก วานเฉลย เผยหน่อยหนา แบบให้เห็น จะจะ กระจ่างตา ปลุกปัญญา พาพบ ลบแผลใจ อย่าตอบว่า "สูตรว่าเช่นนั้น" ขอร้อง งัดสรรพความรู้ อธิบายให้ผู้ "จบประถม&
สมาชิกหมายเลข 891755
ขอถามเรื่อง การหารเลข
1. (-85) หารด้วย 13 = ? เศษ เท่าไร 2. (57) หารด้วย (-13) = ? เศษ เท่าไร
สมาชิกหมายเลข 3353829
ขอถาม เรื่องอสมการหน่อยครับ ม.4
คือครูยกตัวอย่างแล้วผมไม่เข้าใจ จงหาเซตคำตอบของ -9x+2 < -20 ครูทำเป็นแบบนี้ -9x < -22 อันนี้รู้ย้ายข้างไป x > 22/9 อันนี้งง แล้วทำไมไม่ติดลบ แล้วทำไมเครื่องหมายเปลี่ยน ผมจะให้ดูวิธีคิดผม -9x
สมาชิกหมายเลข 2288886
เรื่องสมการ เราจะรู้ได้ยังไงว่าต้องย้ายข้างตัวไหนก่อน งงมากเลยค่ะ
ถ้าเค้าให้โจทย์มา 10/5 = F - 32 / 9 อยากถามว่าแบบไหนถูกกันแน่คะ ถ้าอธิบายให้ด้วยจะยิ่งดีเลยค่ะ แบบที่1 10/5 = F-32/9 2 = F-32/9 2x9 = F-32 18+32 = F 50 = F แบบที่2 10/5 = F-32/9 2 = F-32/9 2+32 = F
สมาชิกหมายเลข 3692379
ขอคำแนะนำเครื่องคิดเลขcasioสำหรับบัญชี เน้นเสียงเบา+ฟังก์ชั่นพื้นฐาน
ส่วนตัวใช้ casio mj 1200dค่ะ แล้วรส.ว่าตอนสอบแล้วเครียดๆ จะกดแรง เสียงดังกระหึ้มเลยค่ะ เลยอยากได้เครื่องคิดเลขที่ทนทาน ตกแล้วยังทำงานได้ dual power เสียงเบา กดสนุก เหมาะแก่การเอาไปสอบและใช้ในชีวิตประ
สมาชิกหมายเลข 5371322
ถ้าลูกน้อง ( ไม่ได้ตรรกะด้าน คณิตศาสตร์เลย ) คุณจะยังเอาไว้ไหมครับ
ผมมีลูกน้องมาใหม่ เป็น ผญ อายุ 27 ปี จบ ม. Top 3 ของไทย คณะด้านภาษา ตอนสัมภาษณ์ ( รับโดย HR ) ผมไม่ได้เข้าไปสัมด้วย เนื่องจากผมติดประชุมยาวที่ ตปท. งานที่ผมทำ คือ Marketing ผมเป็น Marketing Director
สมาชิกหมายเลข 9188050
เด็ก ประถมเรียน บวก ลบ คูณ หาร เศษส่วนแล้วหรอ
มีโอกาสได้สอนการบ้านเด็ก ป 4 เพราะเด็กทำไม่ได้ เรื่อง บวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน จำนวนคละ เศษเกิน แถมบางข้อต้องทำเป็นเศษส่วนอย่างต่ำอีก ซึ่ง เด็กทำไม่ได้เลย และครูก็สั่งการบ้านเยอะมาก จนเด็กเครียด อยากรู้
สมาชิกหมายเลข 2520984
อยากเรียนบัญชีแต่ไม่เก่งคณิต
ผมอยากเรียนบัญชีครับ แต่ไม่เก่งคณิต พอได้แค่ บวกลบคูณหารเศษส่วนทศนิยม ผมพอจะเข้าได้ไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 8963204
"ทำนายเครื่องหมาย (จำนวนเต็ม).....? "... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลังจากโพสต์ที่แล้ว เราได้ฝึกฝนการบวกลบจำนวนเต็ม ภายใต้กฎ 5 ข้อกันไปแล้ว ในวันนี้เราจะมาสร้าง “พื้นคณิต” กันต่อ ในการคูณหารจำนวนเต็มซึ่งรับรองว่าง่ายมากๆ ขอเพียงแค่คนเก่งสามารถคูณหารเลขได้
พื้นคณิต
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
การเรียน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่วยหน่อยครับ คือสับสนมากกับการบวกลบคูณหาร จำนวนเต็มบวกและลบ
แต่เวลาเจอสถานการณ์แบบฉับพลันผมจะบวก/ลบ/คูณ และหาร จำนวนเต็มบวกและลบผิดตลอด
โดนทั้งครูติเตียน และบางทีผมก็รู้สึกว่า....คงไม่มีอนาคตข้างหน้าถ้าไม่ผ่านตัวนี้
พี่ๆช่วยผมบอกสูตรการจำ บวก/ลบ/คูณ และหาร จำนวนเต็มบวกและลบหน่อยน่ะคับ
คือผมสับสนมาก ขอบคุณครับ