คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ปกติโจทย์ของคนทำหนังคือ ต้องสร้างกรอบของหนังขึ้นมา ซึ่งกรอบมันก็คือ ข้อจำกัดของจักรวาลหนังครับ เช่น แฮรี่พอตเตอร์ตัวละครเด็กใช้เวทย์มนต์ได้ แต่โฮมอโลนเป็นเด็กปกติ จะลุงขึ้นมาใช้เวทย์มนต์มันไม่ได้
ซึ่งกรอบตรงนี้ มันต้องมีลอจิคที่ทุกอย่างต้องไปด้วยกันไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามครับ
ถ้าลอจิคหลุดขึ้นมา หนังมันจะกลายเป็นรู้สึกประหลาด ไม่เมคเซนส์ หรือน่าเบื่อขึ้นมาในมุมคนดูทันที
ซึ่งกรอบที่สร้างขึ้นมามันจะให้เว่อร์แค่ไหนก็ได้ แต่ทั้งจักรวาลหนังเรื่องนี้มันต้องเคารพกรอบหนังตรงนี้ครับ
เช่น Interstellar หนังมีเทคโนโลยีค่อนข้างมาทางปัจจุบันโลกเรา แต่ทันสมัยกว่าหน่อย มีการทดลองการเดินทางข้ามจักรวาลกันและยังมีความเสี่ยงมาก
เกิดพ่อนางเอกเดินทางไปติดสุดขอบจักรวาล นางเอกจู่ๆ ก็ขี่ม้าโผล่มาหาได้ เพราะบอกว่าคิดค้นสะพานไบฟรอส์ตเดินทางข้ามจัรวาลได้ขึ้น อันนี้อะหลุดกรอบหนังจัดๆ จะทำให้คนดูเฟลกับหนังทันที
แต่สะพานไบฟรอส์ตเดียวกัน ไปโผล่ในธอร์อะไม่แปลก เพราะกรอบหนังมันเป็นมษุย์ต่างดาวที่เทคโนโลยี่เว่อนำโลกไปไกลครับ
ซึ่งกรอบตรงนี้ มันต้องมีลอจิคที่ทุกอย่างต้องไปด้วยกันไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามครับ
ถ้าลอจิคหลุดขึ้นมา หนังมันจะกลายเป็นรู้สึกประหลาด ไม่เมคเซนส์ หรือน่าเบื่อขึ้นมาในมุมคนดูทันที
ซึ่งกรอบที่สร้างขึ้นมามันจะให้เว่อร์แค่ไหนก็ได้ แต่ทั้งจักรวาลหนังเรื่องนี้มันต้องเคารพกรอบหนังตรงนี้ครับ
เช่น Interstellar หนังมีเทคโนโลยีค่อนข้างมาทางปัจจุบันโลกเรา แต่ทันสมัยกว่าหน่อย มีการทดลองการเดินทางข้ามจักรวาลกันและยังมีความเสี่ยงมาก
เกิดพ่อนางเอกเดินทางไปติดสุดขอบจักรวาล นางเอกจู่ๆ ก็ขี่ม้าโผล่มาหาได้ เพราะบอกว่าคิดค้นสะพานไบฟรอส์ตเดินทางข้ามจัรวาลได้ขึ้น อันนี้อะหลุดกรอบหนังจัดๆ จะทำให้คนดูเฟลกับหนังทันที
แต่สะพานไบฟรอส์ตเดียวกัน ไปโผล่ในธอร์อะไม่แปลก เพราะกรอบหนังมันเป็นมษุย์ต่างดาวที่เทคโนโลยี่เว่อนำโลกไปไกลครับ
แสดงความคิดเห็น
วันนี้ดูหนอนหนังรีวิวมาเเล้วส่งสัยความต่างของ "ความสมเหตุสมผลของหนัง" กับ "จับผิดหนัง"