ถ้าตัดค่ายที่อยู่ออก ความสามารถของเด็กไทยที่เคยมีผลงานหรือเด็กฝึกที่เกาหลีใครครบเครื่องบ้าง

ถ้าไม่นึกถึงค่ายที่อยู่ออกไป เด็กไทยแต่ละคนมาตราฐานความสามารถดีทั้งด้านร้อง เต้น แร็ป ดนตรี หน้าตาหรือความสามารถด้านอื่นๆ
ใครถือว่าครบเครื่อง มาตราฐานในการเป็นไอดอลสูงบ้าง

ตอนนี้ที่นึกออกเด็กไทยที่มีเคยผลงานทั้งในอดีตและปัจจุบันก็นิชคุณ จอย มินท์ แบมแบม เจมส์จิ นัททิว บี้ สร เตนล์ ลิซ่า ดีเจซันเดย์
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ลิซ่า
แต่ความนิยมให้ นิชคุณ
ความคิดเห็นที่ 13
คนมักจะชอบมองข้ามวงที่วาไรตี้เด่น พี่คุณครบเครื่องจริง แต่ความหล่อมันบดบังทุกสิ่ง แต่เราอยากพูดถึงแบมแบม

แบมแบมเป็นคนที่เต้นเก่งมากกกกกก เก่งจริงๆ เก่งตั้งแต่เด็กเลยด้วย
ตอนเด็กน้อยครูฝึกเคยชมว่าแบมเต้นดี ให้ยูคยอมดูเป็นตัวอย่าง โตมาตอนรายการวิน หยางก็เคยชม
แต่แบมไม่ได้ดันตัวเองให้ไชน์ในด้านนี้ ด้วยความที่วงเต้นเก่งหลายคน ไหนจะเจบีเก่งด้านบีบอย แล้วมายูคยอมที่ไชน์ขึ้นมาอีก คนอื่นก็เต้นดีอีก

แบมแบมเต้นเก่ง ร้องเพลงได้ แร๊พได้ เป็นเอ็มซี วาไรตี้ใช้ได้ เต้นเกิร์ลกรุ๊ปได้โปร เราว่าน้องครบเครื่องมากๆ

GOT7 เป็นวงที่ความเก่งมันทับไลน์กันไปมา เรียกว่าทับแบบมั่วไปหมด ไปไม่สุดสักเท่าไร เพราะทุกคนเก่งมากพอกันหมด
ความคิดเห็นที่ 9
เราว่าตอนนี้ให้น้องลิซ่านะ นิชคุณด้วย

แต่ก็แอบให้น้องแบมเหมือนกัน อันนี้เลยขอพูดถึงในส่วนของน้องแบมจากที่เราเห็นนะ

น้องเป็นคนหนึ่งที่ร้องเพลงได้เพราะ (ถ้าให้น้องร้องจริงๆ นะ) และเสียงนุ่มมากด้วย เราเคลิ้มเลย แรปก็ได้ คือถ้าใครตาม GOT 7 จะรู้ว่าวงนี้จะร้องสดตลอดๆ เพราะพวกนางลิปซิงค์ไม่เนียนเลย 5555 และไม่มีเสียงสังเคราะห์มาช่วยด้วย การแสดงบนเวทีก็ดี ทั้งบอดี้ทั้งไลน์การเต้นดีมาก เราชอบแบมเต้นมากกกกกกก แล้วน้องก็ professional มากด้วย ทำหน้าที่ได้ดีไม่ว่าจะให้เต้นอะไร ให้เต้นเกิร์ลกรุ้ปก็เต้นได้ แม้บางคนอาจจะอาย แต่แบมก็ใส่เต็มเสมอ ทำให้คนดูยิ้ม หัวเราะ มีความสุขได้  

เราว่าน้องเอาเวทีอยู่นะ เรียกสายตาได้ดีเลย และก็ entertain คนดูได้เก่งอาจเพราะความช่างพูดช่างคุย ไม่ใช้สักแต่แสดงๆ อย่างเดียว ไหวพริบก็ค่อนข้างดี improvise ได้ นี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้น้องเคยได้รับเลือกเป็น MC (อันที่จริงเราว่า Got7 ทั้งวงอะไหวพริบดี ไม่ค่อยมีเดดแอร์เกิดขึ้น แก้ไขปัญหาเฉพาะได้ ไม่แพนิค สำหรับเราการแสดงบนเวทีคือทุกคนต้องช่วยกันอะ ไม่ใช่แค่ทำหน้าที่เฉพาะท่อนร้องของตัวเองให้ดีเท่านั้น คนดูถึงจะสนุก เห็นได้ถึงความมืออาชีพ) อ้อ ไหวพริบที่เห็นได้อีกอย่างของแบมคือตอนที่มาไทย เวลาไปออกรายการต่างๆ น้องแทบไม่ต้องซ้อมเลย (หรืออาจเพราะสิ่งที่น้องพูดมันออกมาจากใจอยู่แล้ว) ที่จำได้คือมีรายการหนึ่งที่น้องมาช้า แล้วรายการก็ให้พูดเชิญชวนอะไรสักอย่าง ทีมงานบรีฟหน้างานตอนนั้นเลย ไม่มีการซ้อมอะไรทั้งสิ้น แล้วแบมก็พูดได้ ไม่ตื่นเต้นอะไรเลย

หรือตอนคอนเสิร์ตสี่ภาค อันนี้เห็นได้ชัดเลยถึงความสามารถน้อง ทั้งร้อง เต้น entertain จำสคริปลำดับการแสดงต่างๆ เป็นล่าม บลาๆ ทุกอย่างเหมือนอยู่ที่แบมคนเดียวหมดเลย 555 แต่น้องก็ทำได้ดี ควบคุมสถานการณ์ได้ ทุกฝ่ายแฮปปี้ ทั้งสมาชิกวง สตาฟ แฟนคลับและก็ตัวแบมเอง

ทักษะวาไรตี้ของน้องก็ดี เวลาออกรายการมีซีนตลกหรือซีนน่ารักตลอดๆ กล้องจับบ่อยอยู่

น้องพูดภาษาอังกฤษได้ สื่อสารกับแฟนๆ รู้เรื่อง และกล้าพูดด้วย แม้บางครั้งจะพูดผิดก็ตามแต่น้องก็ไม่กลัวหรือนอยด์ ทำให้เวลามีคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตประเทศต่างๆ ที่ใช้ภาษาอังกฤษ น้องสามารถตอบโต้กับพิธีกรและแฟนๆได้สนุก เป็นตัวสร้างสีสันอีกคนนอกจากมาร์คและแจ็คสันที่เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษอยู่แล้ว ส่วนภาษาอื่นๆ แบมอาจจะไม่ได้เก่งมากแต่ก็พอได้อยู่บ้างอย่างจีน ญี่ปุ่น สามารถพูดกับแฟนๆ ในงานแฟนไซต์ได้ แฟนชมด้วย อ้อ จำได้ตอนที่ถ่ายรายการYamaha ของไทยที่ไปญี่ปุ่น มายด์ให้แบมบอกทีมงานญี่ปุ่นว่าขอถ่ายรูปรวมได้ไหม แล้วแบมก็พูดบอกทีมงานได้นะ เจเจยังแซวเลยว่าไหนบอกพูดได้นิดหน่อย ซึ่งเราว่าก็น้องคงสื่อสารญี่ปุ่นได้พอรู้เรื่องอยู่

น้องแต่งเพลงเองด้วยค่ะ เพลง Remember you ก่อนหน้านั้นก็มีส่วนร่วมกับเพลงในอัลบั้มของ Got7 หลายเพลง อ้อ น้องทำคลิปวีดีโอเก่งมากด้วย ได้รับเลือกให้ทำLyric Video ในอัลบั้มล่าสุดด้วย เราว่าน้องสามารถไปทำเบื้องหลังได้นะ หัวสร้างสรรค์ วาดรูปสวยด้วย รูปน้องเคยเป็นปกอัลบั้มมาแล้ว หรือแม้แต่ออกแบบชุด/เสื้อผ้าขึ้นแสดงก็ทำได้ อย่างตอนที่ออกแบบชุดในงานคอนเสิร์ต GTH ที่แสดงกับเต๋อ ซันนี่

น้องแต่งตัวดี แต่งตัวเก่ง เซ้นท์แฟชั่นสุดยอด แฟชั่นสนามบินก็น่ามอง ทุกอย่างมิกซ์และแมชท์กันลงตัว ทำให้แบรนด์เสื้อผ้าเครื่องประดับส่งเสื้อผ้ามาให้ตลอดๆ เราว่าน้องใส่แล้วดูแพงอะ บุคลิกทุกอย่างมันเสริมกัน และน้องก็รู้จักพรีเซ้นท์ตัวเอง (แอนตี้บางคนใช้คำว่าวัลนาบี แต่เราว่าไม่ใช่ เหมือนสมัครงานอ่ะ เราต้องพูดถึงข้อดีต้องรู้จักนำเสนอจุดดีของเราให้บริษัทเห็น ถึงจะได้งาน บริษัทฝรั่งชอบคนแบบนี้มาก แบมก็เหมือนกันน้องรู้ว่าตัวเองมีข้อดีอะไร เป็นข้อดีที่ตัวเองมีจริงๆ ไม่ใช่เฟคจึงเลือกนำเสนอให้คนเห็น อย่างเรื่องการแต่งตัว เราว่าน้องทำสำเร็จนะ เพราะเข้าตาหลายแบรน แบรนต่างๆ ส่งเสื้อผ้ามาให้โดยที่น้องไม่ต้องซื้อเลย)

น้องเป็นนายแบบด้วย เคยถ่ายเดี่ยวมาแล้ว ไม่ใช่แค่ในไทยนะ ในเกาหลีก็มี ceci magazine รูปร่างน้องดี และก็แสดงสีหน้าได้ดีทั้งเท่ เซ็กซี่ หรือน่ารัก จับแต่งตัวทำทรงผมได้หลายแบบ  

อะไรอีก น้องเล่นเปียโนได้(บ้าง 555 แต่ก็เคยเล่นแบบไม่ดูแป้นมาแล้ว)

ไม่รู้ตอบตรงคำถามไหม แต่เราว่าน้องก็เป็นอีกคนที่ค่อนข้างทำได้ดีหลายอย่างนะ อุปนิสัยส่วนตัวก็น่ารัก เฟรนด์ลี่ ไม่ถือโทษโกรธใคร กตัญญู มีสัมมาคารวะ พูดเพราะ ครับๆ ตลอด ยิ้มแย้มแจ่มใส มองโลกในแง่ดี มีความรับผิดชอบ ผู้ใหญ่หลายคนก็คงเห็นอะ ถึงป้อนงานให้ตลอดทั้งที่ไทยและเกาหลี มีพีดีนิมรายการหลายรายการที่ชมแบม ปลื้มแบมออกนอกหน้านอกตา นักข่าวด้วยเรียกแบมแบมให้ถ่ายรูปตลอดๆ
ความคิดเห็นที่ 6
ไม่ขอตอบว่าใครมีความสามารถสุดนะ ในส่วนของลิซได้ทั้งร้องแร็ปเต้น ร้องและแร็ปในเพลงของตัวเองทุกเพลง ชื่อค่ายคงการันตีความสามารถอยู่แล้ว

ผลงานอื่นนอกจากเพลงของตัวเอง เต้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

การร้องและแร็ป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ตั้งแต่คัมแบ็คครั้งล่าสุดถ่ายแบบกันเยอะมาก แค่นิตยสารญี่ปุ่นก็ 10 กว่าเล่มแล้ว เราว่าเวลาถ่ายแบบน้องดูมีเสน่ห์ น่ามอง ได้ทุกสไตล์ จะเท่ สวย หรือน่ารัก ได้หมด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เรื่องมาตรฐานในการเป็นไอดอล น้องก็ถือว่าเป็นคนที่ครบเครื่องมากพอสมควร มีทั้งความสามารถ และเสน่ห์ บวกกับค่าย สไตล์เพลง และอะไรหลายๆอย่างแล้ว ยังไปได้อีกไกลมาก ขนาดค่ายไม่ค่อยโปรโมทยังไปได้ไกลขนาดนี้ ชื่อเสียงรายบุคคลมันก็ไปตามชื่อเสียงของตัววง ตอนนี้หนัง Justice League ก็เข้าฉายแล้ว เปิด MV และเพลง As If It's Your Last ในหนังเกือบนาที Warner Bros ขอไปใส่ในหนังเองด้วย ได้ยินกันทั่วโลกล่ะคราวนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความคิดเห็นที่ 8
เรายกให้ลิซ่า​ สวยในสไตล์​ตัวเองเต้นดี​ เสียงร้องไม่ถึงขั้นเพราะมากแต่ฟังแล้วมีเอกลักษณ์​ รูปร่างก็สมส่วน​ เต้นก็เก่งมาก​ ถึงไม่อยู่ค่ายใหญ่ก็คิดว่าน่าจะโดดเด่นออกมา
อีกคนนิชคุณถึงไม่ได้อยู่​jyp​ก็คิดว่าดังอยู่ดี​ เพราะตอนนั้นหน้าตานี่โดดออกมาเลยรูปร่างสมส่วนผิวดีวาไรตี้​เลิศ​ แต่เรื่องร้องเรื่องเต้นอยู่ระดับกลางๆ​ เต้นได้ไลน์​เต้นสวยดี​ ร้องได้เสียงนุ่มแต่ไม่ถึงขั้นสุด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่