คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 19
Lazada เปลี่ยนใบกำกับภาษีมาเป็นปีแล้วครับ
ไอ้สติ๊กเกอร์ที่ปริ้นระบบ Thermal ตามรูปในกระทู้นี้ นั่นล่ะครับคือใบกำกับภาษี
ปัญหาของ จขกท. คือ Lazada มันปริ้นมาห่วย(สงสัยเครื่องใกล้พัง) ทำให้มันเลือนจนใช้ไม่ได้
ทางแก้ที่ถูกต้องคือ Lazada ต้องออกใบแทนใบกำกับภาษี แล้วส่งให้ จขกท. ครับ (ใบกำกับภาษีออกซ้ำไม่ได้ ดังนั้นออกใหม่ไม่ได้)
แต่ปัญหาของ Lazada คือ
1. ไม่เคยแคร์ลูกค้า เพราะฝ่ายบริการลูกค้าเป็น Out source ที่ถูกจ้างมาเพื่อให้โดนด่าอย่างเดียว สิ่งที่ทำได้มีแค่ทำตามสคริปที่ถูกกำหนดมาแล้ว ทำนอกเหนือจากนั้นไม่ได้ และไม่มีอำนาจต่อรองอะไรทั้งสิ้น (เรียกง่ายๆ เหมือนคุยกับหุ่นยนต์ หรือ SimSimi นั่นล่ะ ถ้าคุยนอกบทเมื่อไหร่มันก็ไม่ตอบ หรือตอบมั่วๆมา)
2. ปัญหานี้คนที่ต้องแก้คือ ฝ่ายบัญชี แต่ฝ่ายบัญชีคุณไม่สามารถติดต่อเค้าโดยตรงได้ เพราะทางเดียวที่คุณติดต่อได้คือฝ่ายบริการลุกค้า
ที่จริงถ้าคุณติดต่อทางบัญชีโดยตรงได้ เค้าก็จะรีบส่งใบแทนใบกำกับภาษีมาให้คุณได้เลยโดยไม่มีอิดออด และไม่ต้องส่งหลักฐานอะไรกลับไปทั้งสิ้น
ปัญหานี้ ตามกฎหมาย Lazada ต้องออกใบกำกับภาษีให้ใหม่ แล้วส่งมาให้ใหม่ฟรีครับ ถ้าไม่ปฏิบัติตามนี้ถือว่าผิดกฎหมายชัดเจน เพราะใบที่ออกมามีข้อความไม่ครบถ้วนตามกฎหมาย แนะนำให้คนที่มีปัญหา ร้องเรียนไปที่สรรพากรครับ
ที่เว็บไซต์
http://rdsrv2.rd.go.th/contactus/index.html
หรือเบอร์ Call Center สรรพากร
1161
แจ้งไปเลยว่า Lazada ออกใบกำกับภาษีไม่ครบถ้วนถูกต้อง แล้วไม่ยอมออกให้ใหม่ มีความผิดตามกฎหมายเห็นๆ
ผู้ประกอบการจดทะเบียนที่ไม่จัดทำใบกำกับภาษี หรือสำเนาใบกำกับภาษี หรือจัดทำแล้วไม่ส่งมอบ
ให้ผู้ซื้อหรือผู้รับบริการ มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน
1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ และต้องเสียเบี้ยปรับอีก 2 เท่า ของภาษีมูลค่าเพิ่มตามใบกำกับภาษี
ผู้ประกอบการจดทะเบียนออกใบกำกับภาษี ใบกำกับภาษีอย่างย่อ ใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้ โดยมี
รายการในส่วนที่เป็นสาระสำคัญไม่ครบถ้วนตามกฎหมายต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท
จากรูปที่ จขกท. ส่งมาก็ชัดเจนว่า ใบกำกับภาษีที่ออกมีสาระสำคัญไม่ครบถ้วน
ไอ้สติ๊กเกอร์ที่ปริ้นระบบ Thermal ตามรูปในกระทู้นี้ นั่นล่ะครับคือใบกำกับภาษี
ปัญหาของ จขกท. คือ Lazada มันปริ้นมาห่วย(สงสัยเครื่องใกล้พัง) ทำให้มันเลือนจนใช้ไม่ได้
ทางแก้ที่ถูกต้องคือ Lazada ต้องออกใบแทนใบกำกับภาษี แล้วส่งให้ จขกท. ครับ (ใบกำกับภาษีออกซ้ำไม่ได้ ดังนั้นออกใหม่ไม่ได้)
แต่ปัญหาของ Lazada คือ
1. ไม่เคยแคร์ลูกค้า เพราะฝ่ายบริการลูกค้าเป็น Out source ที่ถูกจ้างมาเพื่อให้โดนด่าอย่างเดียว สิ่งที่ทำได้มีแค่ทำตามสคริปที่ถูกกำหนดมาแล้ว ทำนอกเหนือจากนั้นไม่ได้ และไม่มีอำนาจต่อรองอะไรทั้งสิ้น (เรียกง่ายๆ เหมือนคุยกับหุ่นยนต์ หรือ SimSimi นั่นล่ะ ถ้าคุยนอกบทเมื่อไหร่มันก็ไม่ตอบ หรือตอบมั่วๆมา)
2. ปัญหานี้คนที่ต้องแก้คือ ฝ่ายบัญชี แต่ฝ่ายบัญชีคุณไม่สามารถติดต่อเค้าโดยตรงได้ เพราะทางเดียวที่คุณติดต่อได้คือฝ่ายบริการลุกค้า
ที่จริงถ้าคุณติดต่อทางบัญชีโดยตรงได้ เค้าก็จะรีบส่งใบแทนใบกำกับภาษีมาให้คุณได้เลยโดยไม่มีอิดออด และไม่ต้องส่งหลักฐานอะไรกลับไปทั้งสิ้น
ปัญหานี้ ตามกฎหมาย Lazada ต้องออกใบกำกับภาษีให้ใหม่ แล้วส่งมาให้ใหม่ฟรีครับ ถ้าไม่ปฏิบัติตามนี้ถือว่าผิดกฎหมายชัดเจน เพราะใบที่ออกมามีข้อความไม่ครบถ้วนตามกฎหมาย แนะนำให้คนที่มีปัญหา ร้องเรียนไปที่สรรพากรครับ
ที่เว็บไซต์
http://rdsrv2.rd.go.th/contactus/index.html
หรือเบอร์ Call Center สรรพากร
1161
แจ้งไปเลยว่า Lazada ออกใบกำกับภาษีไม่ครบถ้วนถูกต้อง แล้วไม่ยอมออกให้ใหม่ มีความผิดตามกฎหมายเห็นๆ
ผู้ประกอบการจดทะเบียนที่ไม่จัดทำใบกำกับภาษี หรือสำเนาใบกำกับภาษี หรือจัดทำแล้วไม่ส่งมอบ
ให้ผู้ซื้อหรือผู้รับบริการ มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน
1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ และต้องเสียเบี้ยปรับอีก 2 เท่า ของภาษีมูลค่าเพิ่มตามใบกำกับภาษี
ผู้ประกอบการจดทะเบียนออกใบกำกับภาษี ใบกำกับภาษีอย่างย่อ ใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้ โดยมี
รายการในส่วนที่เป็นสาระสำคัญไม่ครบถ้วนตามกฎหมายต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท
จากรูปที่ จขกท. ส่งมาก็ชัดเจนว่า ใบกำกับภาษีที่ออกมีสาระสำคัญไม่ครบถ้วน
แสดงความคิดเห็น
ใบกำกับภาษีจาก LAZADA เป็นแบบนี้หรือค่ะ?
16/11/60
วันนี้ลองสอบถามไปทาง chat กับ LAZADA กลายเป็นหนังคนล่ะม้วนเลย งงไปเลยค่ะ ไล่เป็นลำดับก่อนนะค่ะ
1. เราซื้อสินค้า LAZADA เป็น TV จัดจำหน่ายโดย LAZADA เมื่อวันที่ 11/11/60 ได้รับสินค้า และใบกำกับภาษีที่เป็นสติกเกอร์ หมึกจางๆ จนอ่านไม่ออก ตามรูป
2. เราอีเมลลหา LAZADA มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะมีการจัดส่งใบกำกับภาษีตามหลังสินค้า 2-3 อาทิตย์ ตามอีเมลล์
3. เรา chat คุยกับเจ้าหน้าที่ของ LAZADA เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า สติกเกอร์ที่ได้รับ คือใบกำกับภาษี , ไม่มีการส่งใบกำกับภาษีมาตามหลัง, ในกรณีที่ต้องการให้ออกใบใหม่ ลูกค้าต้องส่งใบเก่ากลับแบบ ลงทะเบียน ถึงบ. LAZADA โดยลูกค้าชำระค่าใช้จ่ายเอง ตามรูปที่ได้คุยกันค่ะ
**** งง ไหมล่ะค่ะ บริษัทระดับ LAZADA พิมพ์ใบกำกับภาษีให้ลูกค้าไม่ดี แต่ให้ลูกค้ารับภาระ ส่งใบกำกับภาษีกลับแบบลงทะเบียน เพื่อออกใบกำกับภาษีใหม่เอง **** อยากให้บริษัท LAZADA มาตอบกระทู้นี้ให้ชัดเจนจริงๆ ค่ะ ลูกค้าจะได้รับทราบเป็นแนวทาง