เหตุการณ์เริ่มจากการที่เราได้จองที่พักเเห่งหนึ่งในกทม.ผ่านทาง booking.com ซึ่งเงื่อนไขการชำระเงินทางโรงเเรมคือรับเฉพาะเงินสดเท่านั้น โดยเราจะต้องใส่ข้อมูลบัตรเครดิตไว้ แล้วก็มีอีเมลส่งมาว่ายืนยันการจองซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนปกติ
จนกระทั่งวันเข้าพัก (เราจองในศุกร์เข้าพักวันเสาร์) ตอนหนึ่งทุ่มเราได้ติดต่อไปทางโรงเเรมที่จองไว้ว่าเราอาจจะถึงดึกหน่อยประมาณสี่ทุ่ม
เเต่ยังไงเราก็พักเเน่นอน จนกระทั่งสี่ทุ่มเราเดินทางมาถึงโรงเเรม ก็ได้เเจ้งชื่อกับทางเคาท์เตอร์เเล้วก็บอกว่าเราจองผ่านทาง booking มาจำนวน 2 ห้อง ปรากฎว่าเคาร์เตอร์เเจ้งว่าห้องพักเต็มเเล้วตั้งเเต่ ห้าโมงเย็นเเต่ทางโรมเเรมมีที่ให้พักอีกที่หนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกัน อ้าวววเราก็เฮ้ยยยยย.ไมทำงี้อ่ะ
คือเราจองเเล้ว โทรมาเเจ้งเเล้ว แล้วทำไมตอนนั้นไม่บอกเราซักคำตอนที่โทรมาถามว่าห้องเต็มแล้วต้องไปนอนอีกที่หนึ่งซึ่งเป็นเจ้าเดียวกัน
ปล.1โรงแรมนี้เคยทำอย่างงี้กับเรามาหนหนึ่งเเล้ว ซึ่งตอนนั้นเราโทรมาจองเราเลยรู้ว่าสภาพโรงเเรมที่บอกว่าเจ้าของเดียวกันเป็นยังไง คือต้องบอกว่าเก่าเเม้จะมีการรีโนเวทใหม่ น้ำรั่ว น้ำแอร์หยด ผ้าม่านไม่มี ไฟสลัวๆ ประเด็นคือเราคิดว่าถ้าจองผ่าน booking ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเราใช้บริการบ่อย เเต่ก็ตามนั้นแหละ(TT)
ปล.2 ทางเคาท์เตอร์โรงเเรมที่เราจองบอกว่าเราเป็นรายที่ 3 ที่จองผ่าน booking แล้วต้องย้ายไปอีกโรงเเรมที่เจ้าของเดียวกัน
ปล.3ทางเคาเตอร์อีกที่ที่เรานอนบอกว่าเป็นเเบบนี้ประจำที่ตอนจองเป็นโรงเเรมแห่งเเรกเเต่พอเข้าพักจริงๆเป็นโรงเเรมที่สองที่เรานอน.
ปล.4 ตอนที่เราเจอปัญหาเเบบนี้ครั้งเเรกเราจ่ายค่าห้องพักไป800บาท เเต่ห้องพักที่เราโดนย้ายไปราคาเพียงเเค่600บาท (เพิ่งรู้ว่าราคาต่างกันตอนโดนครั้งที่สองเสียค่าโง่ไป))
เเล้วมันก็ผ่านไปสี่ทุ่มเเล้วทำอะไรไม่ได้ถ้าไม่เอาที่นี่กว่าจะจองห้องใหม่ กว่าจะเดินทาง เเถมมีเด็กมาด้วย ก็ต้องยอมนอน
สรุปเราอยากรู้ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง เพราะมันรู้สึกว่าไม่ยุติธรรม หรือบางทีเราอาจจะมีข้อผิดพลาดตรงไหนรึเปล่า....เฮ้ออออออ
จองที่พักผ่าน booking แล้วไม่ได้ที่พักตามที่จองไว้
จนกระทั่งวันเข้าพัก (เราจองในศุกร์เข้าพักวันเสาร์) ตอนหนึ่งทุ่มเราได้ติดต่อไปทางโรงเเรมที่จองไว้ว่าเราอาจจะถึงดึกหน่อยประมาณสี่ทุ่ม
เเต่ยังไงเราก็พักเเน่นอน จนกระทั่งสี่ทุ่มเราเดินทางมาถึงโรงเเรม ก็ได้เเจ้งชื่อกับทางเคาท์เตอร์เเล้วก็บอกว่าเราจองผ่านทาง booking มาจำนวน 2 ห้อง ปรากฎว่าเคาร์เตอร์เเจ้งว่าห้องพักเต็มเเล้วตั้งเเต่ ห้าโมงเย็นเเต่ทางโรมเเรมมีที่ให้พักอีกที่หนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกัน อ้าวววเราก็เฮ้ยยยยย.ไมทำงี้อ่ะ
คือเราจองเเล้ว โทรมาเเจ้งเเล้ว แล้วทำไมตอนนั้นไม่บอกเราซักคำตอนที่โทรมาถามว่าห้องเต็มแล้วต้องไปนอนอีกที่หนึ่งซึ่งเป็นเจ้าเดียวกัน
ปล.1โรงแรมนี้เคยทำอย่างงี้กับเรามาหนหนึ่งเเล้ว ซึ่งตอนนั้นเราโทรมาจองเราเลยรู้ว่าสภาพโรงเเรมที่บอกว่าเจ้าของเดียวกันเป็นยังไง คือต้องบอกว่าเก่าเเม้จะมีการรีโนเวทใหม่ น้ำรั่ว น้ำแอร์หยด ผ้าม่านไม่มี ไฟสลัวๆ ประเด็นคือเราคิดว่าถ้าจองผ่าน booking ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเราใช้บริการบ่อย เเต่ก็ตามนั้นแหละ(TT)
ปล.2 ทางเคาท์เตอร์โรงเเรมที่เราจองบอกว่าเราเป็นรายที่ 3 ที่จองผ่าน booking แล้วต้องย้ายไปอีกโรงเเรมที่เจ้าของเดียวกัน
ปล.3ทางเคาเตอร์อีกที่ที่เรานอนบอกว่าเป็นเเบบนี้ประจำที่ตอนจองเป็นโรงเเรมแห่งเเรกเเต่พอเข้าพักจริงๆเป็นโรงเเรมที่สองที่เรานอน.
ปล.4 ตอนที่เราเจอปัญหาเเบบนี้ครั้งเเรกเราจ่ายค่าห้องพักไป800บาท เเต่ห้องพักที่เราโดนย้ายไปราคาเพียงเเค่600บาท (เพิ่งรู้ว่าราคาต่างกันตอนโดนครั้งที่สองเสียค่าโง่ไป))
เเล้วมันก็ผ่านไปสี่ทุ่มเเล้วทำอะไรไม่ได้ถ้าไม่เอาที่นี่กว่าจะจองห้องใหม่ กว่าจะเดินทาง เเถมมีเด็กมาด้วย ก็ต้องยอมนอน
สรุปเราอยากรู้ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง เพราะมันรู้สึกว่าไม่ยุติธรรม หรือบางทีเราอาจจะมีข้อผิดพลาดตรงไหนรึเปล่า....เฮ้ออออออ