มีช่องทางไหนในการให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อกำกับดูแล ถนน การจราจร ให้เป็นระเบียบและมีประสิทธิภาพมากขึ้น?

จขกท. พักแถวบริเวณบางแสนและใช้ถนนข้าวหลาม ซึ่งเป็นถนน 6 เลนที่เพิ่งสร้างเสร็จไม่นานเพื่อออกเดินทางไปมอเตอร์เวย์ เป็นประจำ ถนนเพิ่งสร้างใหม่ สภาพถนนดีสะอาด แต่เริ่มมีการค้าขายบนฟุตบาทและทางเท้า เป็นเหตุให้ต้องมีรถมาจอดซื้อของข้างทางเป็นประจำ (อยากต่อว่าทั้งคนซื้อและขายแหล่ะครับ) ที่หงุดหงิดคือ ขายตรงทางโค้ง และ ขายตรงบริเวณจุดกลับรถ ซึ่งอันตรายมากเนื่องจากถ้าเราขับมาเลนซ้ายสุดและเริ่มเข้าโค้งซ้าย และอยู่ๆดีก็จะเห็นรถจอดซื้อของซ้ายมือ ทำให้ต้องเบรกกระทันหัน ถนนมี 3 เลนๆขวาสุดก็จะมีรถคอยกลับยูเทิน ทำให้เหลือเลนกลางเลนเดียว โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วน ติดบรรลัยและเกิดอุบัติเหตุบ่อย .. แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูและเลย

อีกเรื่องคือเรื่องไฟแดง บางที่รู้สึกว่าเราวิ่งทางหลัก ถนนมีรถเต็ม 4 เลน บางทีก็ขับมาไหล่ทางเป็น 5 เลนติดไฟแดงยาวร่วมครึ่งกิโล เพื่อให้ผีวิ่ง (ไม่มีรถวิ่ง) หรือ นานๆทีมีรถวิ่งออกซอยหรือถนนเล็กๆซักคัน เห็นเป็นแบบนี้หลายจุด จราจรไม่มี ไม่สน ไม่แคร์ ทางหลักติดไป จนตั้งคำถามในใจว่า มันเอาอะไรคิดฟ่ะกับการปล่อยรถและตั้งเวลาแบบนี้ อยากจะแจ้งร้องเรียน ก็ไม่รู้จะแจ้งที่ไหน

ใครเห็นปัญหาการจราจรหรือเดินทางแล้วอยากแจ้งให้มีเจ้าหน้าที่มาดูแลแบบ จขกท บ้างครับ แล้วเขาแจ้งกันทางไหนครับ และจริงๆแล้ว ใครควรจะดูแลเรื่องประเภทนี้ครับ ตำรวจจราจร อบต. กรมทางหลวง หรือ ยังไง ผู้รู้วานบอก! (ไม่อยากบอกว่าตำรวจ เพราะเดี๋ยวทุกๆอย่างจะไปลงที่ตำรวจหมด เลยเป็นคำถามเปิดๆไว้ดีกว่า)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียน สมาชิกหมายเลข 3662740
   สำหรับ ช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อให้ประชาชนมีช่องทางการติดต่อสื่อสารกับนายกรัฐมนตรี ที่สามารถใช้บริการได้ง่ายและสะดวกในการจดจำ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน)และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จึงได้ร่วมมือกันเปิดช่องทางการให้บริการประชาชนเกี่ยวกับการเสนอเรื่องราวร้องทุกข์ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่มีชื่อเรียก 1111 สอดคล้องกัน 5 ช่องทางประกอบด้วย
1. เว็บไซต์ www.1111.go.th เป็นช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพสังคมในยุคปัจจุบัน ที่มุ่งเน้นการบริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน
2. โทรศัพท์สายด่วนของรัฐบาล เลขหมาย 1111 เป็นช่องทางการรับราวร้องทุกข์ในลักษณะศูนย์บริการประชาชน Call Center ผ่านศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน Government Contact Center หรือ GCC โดยมีศูนย์บริการประชาชน สำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่เป็น Sub Call Center ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน
3. ตู้ ปณ.1111 ปณ. ทำเนียบรัฐบาล เขตดุสิต รหัสไปรษณีย์ 10302 (ไม่ต้องติดแสตมป์) เป็นช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อรองรับการให้บริการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนทางจดหมาย โดยยกเว้นค่าฝากส่งแก่ประชาชนที่ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี
4. จุดบริการประชาชน 1111 (Counter Service) ณ สำนักงาน กพ. ตรงข้าม ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล เป็นช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ในกรณีที่ประชาชนเดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเอง หรือเดินทางมาในลักษณะของมวลชนหรือกลุ่มผู้ชุมนุม และกรณีที่ร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีในคราวเดินทางไปราชการต่างจังหวัด
5. Mobile Application ชื่อว่า PSC1111 โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
  เรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ต่าง ๆ ที่ผ่านมาทางช่องทางการให้บริการทั้ง 5 ช่องทางจะมีระบบการป้องกันข้อมูลเพื่อความปลอดภัย และได้รับการพิจารณาดำเนินการแก้ปัญหาตามความเหมาะสมจากหน่วยงานดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์ คะ

UNCHANA
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่