เรื่องมีอยู่ว่า ร้านเราเป็นร้านรับพรีสร้อยข้อมือสไตล์ยุโรป Charms bracelet
Facebook: Carina Boutique
IG: jeweler.charm
การส่งของให้ลูกค้าปกติดีหลายเคส แต่มีเคสนึง ลูกค้าสั่ง 4 เส้น เราก็ส่งของปกติ จ่าหน้าถูกต้อง แต่มันผิดปกติตรง ลูกค้าส่งข้อความมาตามของ แต่มีชื่อผู้รับเซ็นแล้ว แถมบอกในข้อมูลแจ้ง /รับเอง ทั้งๆที่ไม่ใช่ชื่อลูกค้า
งง ไปอีก ลูกค้าก็ งง แม่ค้าก็ งง
ใครเน้อ?!?! ทางร้านกังวลมาก กลัวลูกค้าไม่ได้ของ
เลยเริ่มตามของ เราส่งหลักฐานให้ลูกค้าดูว่า เราได้ส่ง ที่อยู่ ชื่อจ่าหน้าถูกต้องทุกอย่าง ทางลูกค้าน่ารักมาก เข้าใจดี ลูกค้าเข้าใจว่าส่งผิดบ้าน เลยไปตามเรื่องที่ไปรษณีย์ วันรุ่งขึ้น ได้ของมา แต่.....พอเปิดดู
ลูกค้าได้กำไล 3 เส้น !!!!!! ทางร้านส่งไป 4 เส้น !!!!!! อ้าว... หายไปไหน 1 เส้นหว่า.. เราให้ลูกค้าส่งรูปพัสดุมาให้ดู พอเห็นเลยรู้ว่า มันถูกแพ็คใหม่ โดยติดสก๊อตเทปทึบใหม่ ทั้งที่ทางร้านติดสก๊อตเทปใส แต่ของด้านในโดนแกะเหมือนลองใส่ เพราะของเอากลับไม่เหมือนเดิม เราส่งหลักฐาน น้ำหนัก รูปของก่อนแพค ทุกอย่างให้ลูกค้าดู ว่าของด้านในแพ็คไปแบบไหน เปรียบเทียบกับที่ลูกค้าได้รับ เพราะขโมยได้ทำการแพ็คติดสก๊อตเทปใหม่ รู้สึกโชคดีที่ไม่เคยทิ้งใบสลิป เพราะมันสำคัญมากเพื่อยืนยัน กรณี ของหาย น้ำหนักต้องหายไปด้วย
ลูกค้าไปชั่งน้ำหนักที่ไปรษณีย์ หายจริง!! ทางไปรษณีย์ก็ช่วยตามเรื่อง ผู้ต้องสงสัยคือ บ้านที่ส่งผิดแน่นอนขโมยรายนี้ เอากำไลไป 1 อัน ทางลูกค้าตามเอาเรื่องกับบ้านที่ส่งผิด
จากที่ลูกค้าเล่าให้ฟัง ตอนแรกขโมยบ้านนั้นปากแข็งไม่ยอมรับ แต่พอบอกจะเอาเรื่อง เลยเอาของมาคืน
กรณีนี้เป็นตัวอย่างว่า มีแบบนี้เกิดขึ้น และเป็นกรณีศึกษาให้ทางร้านเราด้วยว่า ต่อไปเราจะแพ็คของให้แน่นหนากว่าเดิม จากที่คิดว่าแน่นแล้ว
ไปรษณีย์เค้าก็รู้สึกผิดที่ส่งผิด เราก็งงว่าทำไมไม่ตรวจบัตร ปชช คนรับว่าตรงกับชื่อ จ่าหน้าพัสดุไหม แบบนี้ใครก็แอบอ้างเป็นเจ้าของได้ทั้งนั้น ชื่อไม่ตรง ใครก็ไม่รู้ ขโมยในบ้านเมืองเยอะจริง
แชร์ประสบการณ์ เตือนภัย สำหรับร้านค้าออนไลน์ ส่งของให้ลูกค้าถูกต้อง แต่ของข้างในหายไป ?!
Facebook: Carina Boutique
IG: jeweler.charm
การส่งของให้ลูกค้าปกติดีหลายเคส แต่มีเคสนึง ลูกค้าสั่ง 4 เส้น เราก็ส่งของปกติ จ่าหน้าถูกต้อง แต่มันผิดปกติตรง ลูกค้าส่งข้อความมาตามของ แต่มีชื่อผู้รับเซ็นแล้ว แถมบอกในข้อมูลแจ้ง /รับเอง ทั้งๆที่ไม่ใช่ชื่อลูกค้า
งง ไปอีก ลูกค้าก็ งง แม่ค้าก็ งง
ใครเน้อ?!?! ทางร้านกังวลมาก กลัวลูกค้าไม่ได้ของ
เลยเริ่มตามของ เราส่งหลักฐานให้ลูกค้าดูว่า เราได้ส่ง ที่อยู่ ชื่อจ่าหน้าถูกต้องทุกอย่าง ทางลูกค้าน่ารักมาก เข้าใจดี ลูกค้าเข้าใจว่าส่งผิดบ้าน เลยไปตามเรื่องที่ไปรษณีย์ วันรุ่งขึ้น ได้ของมา แต่.....พอเปิดดู
ลูกค้าได้กำไล 3 เส้น !!!!!! ทางร้านส่งไป 4 เส้น !!!!!! อ้าว... หายไปไหน 1 เส้นหว่า.. เราให้ลูกค้าส่งรูปพัสดุมาให้ดู พอเห็นเลยรู้ว่า มันถูกแพ็คใหม่ โดยติดสก๊อตเทปทึบใหม่ ทั้งที่ทางร้านติดสก๊อตเทปใส แต่ของด้านในโดนแกะเหมือนลองใส่ เพราะของเอากลับไม่เหมือนเดิม เราส่งหลักฐาน น้ำหนัก รูปของก่อนแพค ทุกอย่างให้ลูกค้าดู ว่าของด้านในแพ็คไปแบบไหน เปรียบเทียบกับที่ลูกค้าได้รับ เพราะขโมยได้ทำการแพ็คติดสก๊อตเทปใหม่ รู้สึกโชคดีที่ไม่เคยทิ้งใบสลิป เพราะมันสำคัญมากเพื่อยืนยัน กรณี ของหาย น้ำหนักต้องหายไปด้วย
ลูกค้าไปชั่งน้ำหนักที่ไปรษณีย์ หายจริง!! ทางไปรษณีย์ก็ช่วยตามเรื่อง ผู้ต้องสงสัยคือ บ้านที่ส่งผิดแน่นอนขโมยรายนี้ เอากำไลไป 1 อัน ทางลูกค้าตามเอาเรื่องกับบ้านที่ส่งผิด
จากที่ลูกค้าเล่าให้ฟัง ตอนแรกขโมยบ้านนั้นปากแข็งไม่ยอมรับ แต่พอบอกจะเอาเรื่อง เลยเอาของมาคืน
กรณีนี้เป็นตัวอย่างว่า มีแบบนี้เกิดขึ้น และเป็นกรณีศึกษาให้ทางร้านเราด้วยว่า ต่อไปเราจะแพ็คของให้แน่นหนากว่าเดิม จากที่คิดว่าแน่นแล้ว
ไปรษณีย์เค้าก็รู้สึกผิดที่ส่งผิด เราก็งงว่าทำไมไม่ตรวจบัตร ปชช คนรับว่าตรงกับชื่อ จ่าหน้าพัสดุไหม แบบนี้ใครก็แอบอ้างเป็นเจ้าของได้ทั้งนั้น ชื่อไม่ตรง ใครก็ไม่รู้ ขโมยในบ้านเมืองเยอะจริง