ไม่ได้ตั้งกระทู้ในพันทิบนานมากๆ มากกว่า 10 ปี แต่วันนี้ขอระบายหน่อยละกันเรื่องมาตรฐานการให้บริการของธนาคารทหารไทย
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ไปติดต่อธนาคารทหารไทยเพื่อขอปิดบัญีเนื่องจากคุณแม่ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีเสียชีวิต ก่อนไปก็ติดต่อ Call Center เพื่อความชัวร์ว่าเราเตรียมเอกสารครบถ้วน Call Center แจ้งว่าต้องใช้เอกสาร หนังสือการแต่งตั้งผู้จัดการมรดก มรณะบัตร บัตรประชาชน ซึ่งผมสำรวจแล้วก็ครบถ้วน จึงเดินทางไปยังสาขาเพื่อทำเรื่องปิดบัญชี แต่ทางสาขาแจ้งว่าทำเรื่องให้ไม่ได้เพราะขาดเอกสาร หนังสือรับรองคดีถึงที่สุด ซึ่งเอกสารตัวนี้ทาง Call Center ไม่ได้แจ้งไว้
และในวันเดียวกันก็ได้ไปเรื่องปิดอีกหนึ่งบัญชีกับทางธนาคารกรุงไทย ปรากฏว่าทางธนาคารกรุงไทยดำเนินให้อย่างเรียบร้อย ออกเช็คปิดบัญชีให้โดยไม่ได้ร้องขอเอกสารอะไรเพิ่มเติม
เรื่องระเบียบการปฏิบัติอาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละองค์กร แต่ที่จะขอติงคือการให้ข้อมูลของทาง Call Center ที่ไม่ตรงกับความต้องการของสาขา ถ้าหากรู้ว่าต้องใช้เอกสารตัวนี้ วันนี้ผมก็คงไม่ไปดำเนินการเพราะยังไม่มี ในฐานะของพนักงานบริษัทคนนึง การลาก็ต้องมีระบบระเบียบ กว่าจะได้ลาก็ต้องใช้เวลาพอสมควร สำหรับเคสของผมอาจจะะไม่เกิดความเสียหายมากมายอะไร แต่มันก็บ่งบอกได้ถึงมาตรฐายขององค์กร และก็ไม่รู้ว่าทางธนาคารจะให้ความใส่หรือเปล่าเพราะไม่ใช่เคสใหญ่ที่ธนาคารจะต้องมาใส่ใจ แต่ถ้าเห็นว่ามีความหมาย ก็ช่วยปรับปรุงมาตรฐานการให้ข้อมูลที่ถูกต้องด้วยครับ
วันนี้ขอระบายหน่อยละกันเรื่องการให้บริการของธนาคารทหารไทย
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ไปติดต่อธนาคารทหารไทยเพื่อขอปิดบัญีเนื่องจากคุณแม่ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีเสียชีวิต ก่อนไปก็ติดต่อ Call Center เพื่อความชัวร์ว่าเราเตรียมเอกสารครบถ้วน Call Center แจ้งว่าต้องใช้เอกสาร หนังสือการแต่งตั้งผู้จัดการมรดก มรณะบัตร บัตรประชาชน ซึ่งผมสำรวจแล้วก็ครบถ้วน จึงเดินทางไปยังสาขาเพื่อทำเรื่องปิดบัญชี แต่ทางสาขาแจ้งว่าทำเรื่องให้ไม่ได้เพราะขาดเอกสาร หนังสือรับรองคดีถึงที่สุด ซึ่งเอกสารตัวนี้ทาง Call Center ไม่ได้แจ้งไว้
และในวันเดียวกันก็ได้ไปเรื่องปิดอีกหนึ่งบัญชีกับทางธนาคารกรุงไทย ปรากฏว่าทางธนาคารกรุงไทยดำเนินให้อย่างเรียบร้อย ออกเช็คปิดบัญชีให้โดยไม่ได้ร้องขอเอกสารอะไรเพิ่มเติม
เรื่องระเบียบการปฏิบัติอาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละองค์กร แต่ที่จะขอติงคือการให้ข้อมูลของทาง Call Center ที่ไม่ตรงกับความต้องการของสาขา ถ้าหากรู้ว่าต้องใช้เอกสารตัวนี้ วันนี้ผมก็คงไม่ไปดำเนินการเพราะยังไม่มี ในฐานะของพนักงานบริษัทคนนึง การลาก็ต้องมีระบบระเบียบ กว่าจะได้ลาก็ต้องใช้เวลาพอสมควร สำหรับเคสของผมอาจจะะไม่เกิดความเสียหายมากมายอะไร แต่มันก็บ่งบอกได้ถึงมาตรฐายขององค์กร และก็ไม่รู้ว่าทางธนาคารจะให้ความใส่หรือเปล่าเพราะไม่ใช่เคสใหญ่ที่ธนาคารจะต้องมาใส่ใจ แต่ถ้าเห็นว่ามีความหมาย ก็ช่วยปรับปรุงมาตรฐานการให้ข้อมูลที่ถูกต้องด้วยครับ