ตามหัวเรื่องค่ะ ฟิตเนสปิดกิจการในขณะที่เรากำลังผ่อนชำระบัตรเครดิตค่าใช้บริการอยู่เลย ปัจจุบันจ่ายไปแล้วครึ่งหนึ่ง เหลืออีกครึ่งหนึ่งที่ยังไม่ได้จ่ายค่ะ ตอนนี้กำลังคิดว่าจะทักท้วงยอดกับธนาคารให้ทางธนาคารไปจัดการคุยกับฟิตเนสนั้นเพื่อคืนยอดกลับมาให้เรา
ทีนี้เลยอยากรบกวนถามความเป็นไปได้ในแง่กระบวนการทางธนาคารน่ะค่ะว่ามากน้อยแค่ไหน คือ
1.) ฟิตเนสนั้นปิดกิจการ ธนาคารมีโอกาสเจรจามากน้อยแค่ไหน
2.) หากฟิตเนสดื้อแพ่งไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ทางธนาคารสามารถดำเนินขั้นตอนที่เข้มงวดได้มากขึ้นหรือเปล่า เช่น ข้อบังคับของธนาคารตลอดจนในแง่กฎหมาย
3.) ฟิตเนสบอกแค่ว่าไม่คืน ธนาคารก็แค่มาบอกเราว่า เออ เขาไม่คืนให้ งั้นเราก็ต้องผ่อนชำระไปตามเดิมนะ
เรื่องของเรื่องคือ กำลังตัดสินใจค่ะ ฟิตเนสเองก็มีมาตรการช่วยเหลืออยู่เหมือนกัน แต่ข้อเสนอแต่ละอย่างเรารับไม่ได้เลยสักอย่างค่ะ สิ่งที่ให้ประโยชน์สูงสุดในตอนนี้คือ การทักท้วงยอดที่กำลังผ่อนชำระ อย่างน้อยอีกครึ่งหนึ่งก็ไม่ต้องจ่าย
แต่เราคิดว่า หากเราทักท้วงยอดบัตรเครดิต ข้อเสนอที่ฟิตเนสให้ก็อาจจะตกไป ปัญหาคือ ถ้าสุดท้ายฟิตเนสไม่คืนยอดกลับมาให้ แล้วเราต้องมานั่งจ่ายส่วนที่เหลือเอง แถมข้อเสนอใดๆ ก็ไม่ได้อีกต่อหนึ่ง เรียกว่าเสียทั้งขึ้นท่ั้งล่อง เลยต้องวิ่งมาปรึกษานี่แหละค่ะว่าเอาไงดี
ปล. ไม่ได้คิดจะเอาเปรียบธนาคาร (สุดท้ายถ้ามันต้องจ่ายก็จ่ายแหละค่ะ) แต่เรามองแค่ว่าในฐานะผู้บริโภคเล็กๆ คนหนึ่ง ย่อมมีปากเสียงน้อยกว่าธนาคารอยู่แล้ว และฟิตเนสแห่งนี้โปรโมชั่นของเขาคือ หากใช้บัตรเครดิตธนาคารนี้ จะสามารถผ่อน 0% ได้ เราจึงเชื่อว่านอกจากเราแล้ว ยังมีผู้บริโภคท่านอื่นที่ทำเรื่องทักท้วงการจ่ายเงินครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ธนาคารน่าจะมีความเคลื่อนไหวอะไรได้มากขึ้น (หรือเปล่า?) จากคนจำนวนหนึ่งที่ทักท้วงยอดการจ่ายกับฟิตเนสนี้ค่ะ
ฟิตเนสปิดกิจการแต่เรายังผ่อนชำระ โอกาสไม่จ่ายส่วนที่เหลือกับธนาคารมีมากน้อยแค่ไหนคะ
ทีนี้เลยอยากรบกวนถามความเป็นไปได้ในแง่กระบวนการทางธนาคารน่ะค่ะว่ามากน้อยแค่ไหน คือ
1.) ฟิตเนสนั้นปิดกิจการ ธนาคารมีโอกาสเจรจามากน้อยแค่ไหน
2.) หากฟิตเนสดื้อแพ่งไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ทางธนาคารสามารถดำเนินขั้นตอนที่เข้มงวดได้มากขึ้นหรือเปล่า เช่น ข้อบังคับของธนาคารตลอดจนในแง่กฎหมาย
3.) ฟิตเนสบอกแค่ว่าไม่คืน ธนาคารก็แค่มาบอกเราว่า เออ เขาไม่คืนให้ งั้นเราก็ต้องผ่อนชำระไปตามเดิมนะ
เรื่องของเรื่องคือ กำลังตัดสินใจค่ะ ฟิตเนสเองก็มีมาตรการช่วยเหลืออยู่เหมือนกัน แต่ข้อเสนอแต่ละอย่างเรารับไม่ได้เลยสักอย่างค่ะ สิ่งที่ให้ประโยชน์สูงสุดในตอนนี้คือ การทักท้วงยอดที่กำลังผ่อนชำระ อย่างน้อยอีกครึ่งหนึ่งก็ไม่ต้องจ่าย
แต่เราคิดว่า หากเราทักท้วงยอดบัตรเครดิต ข้อเสนอที่ฟิตเนสให้ก็อาจจะตกไป ปัญหาคือ ถ้าสุดท้ายฟิตเนสไม่คืนยอดกลับมาให้ แล้วเราต้องมานั่งจ่ายส่วนที่เหลือเอง แถมข้อเสนอใดๆ ก็ไม่ได้อีกต่อหนึ่ง เรียกว่าเสียทั้งขึ้นท่ั้งล่อง เลยต้องวิ่งมาปรึกษานี่แหละค่ะว่าเอาไงดี
ปล. ไม่ได้คิดจะเอาเปรียบธนาคาร (สุดท้ายถ้ามันต้องจ่ายก็จ่ายแหละค่ะ) แต่เรามองแค่ว่าในฐานะผู้บริโภคเล็กๆ คนหนึ่ง ย่อมมีปากเสียงน้อยกว่าธนาคารอยู่แล้ว และฟิตเนสแห่งนี้โปรโมชั่นของเขาคือ หากใช้บัตรเครดิตธนาคารนี้ จะสามารถผ่อน 0% ได้ เราจึงเชื่อว่านอกจากเราแล้ว ยังมีผู้บริโภคท่านอื่นที่ทำเรื่องทักท้วงการจ่ายเงินครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ธนาคารน่าจะมีความเคลื่อนไหวอะไรได้มากขึ้น (หรือเปล่า?) จากคนจำนวนหนึ่งที่ทักท้วงยอดการจ่ายกับฟิตเนสนี้ค่ะ